ประเทศไทยและเกาหลี จับมือแลกเปลี่ยน เทคโนโลยีบรอดคาสติ้ง-คอมมิวนิเคชั่น คอนเวอร์เจนซ์ ใหม่ล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 25, 2008 16:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--เพนเนอร์ - แมดิสัน
จากการเติบโตของเทคโนโลยีบรอดคาสติ้ง-คอมมิวนิเคชั่น คอนเวอร์เจนซ์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้เปิดช่องทางและโอกาสใหม่ๆ ในโลกเทคโนโลยีสารสนเทศ สาธารณรัฐเกาหลีได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำในการพัฒนาและริเริ่มเทคโนโลยีใหม่ต่างๆ หลอมรวมเข้าด้วยกัน
สืบเนื่องมาจากการประชุมคณะรัฐมนตรีเอเปคเกี่ยวกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและสารสนเทศ (TELMIN 7) ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 22 — 25 เมษายน พ.ศ. 2551 ณ กรุงเทพฯ สาธารณรัฐเกาหลีจึงได้จัดแสดงเทคโนโลยีล่าสุดด้านบรอดคาสติ้ง-คอมมิวนิเคชั่น คอนเวอร์เจนซ์
ในวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2551 ภายใต้หัวข้องานสัมมนาที่ชื่อว่า “Broadcasting-Communications Convergence Forum between Thailand and Korea”
งานสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นโดย สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมไอทีระดับนานาชาติ สาธารณรัฐเกาหลี (KIICA) และได้รับความร่วมมืออันดีจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกิจการการสื่อสาร สาธารณรัฐเกาหลี (KCC) พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากหลายองค์กร ได้แก่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (MICT)สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand) สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) และสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย (TCTA) ทั้งนี้งานสัมมนาได้จัดขึ้นที่เซ็นทารา แกรนด์ และศูนย์ประชุมบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
กลุ่มเป้าหมายหลักของงานสัมมนา ได้แก่ ผู้บริหารสูงสุด ผู้บริหารด้านสารสนเทศ ผู้จัดการอาวุโส ในแวดวงอุตสาหกรรมโทรคมนาคม บรอดคาสติ้ง และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เจ้าหน้าที่อาวุโสจากภาครัฐที่รับผิดชอบด้านไอซีที และเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับไอซีทีในประเทศไทย
นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานจะได้รับฟังเทคโนโลยีคอนเวอร์เจนซ์ไร้สายใหม่ล่าสุดซึ่งได้สร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันทางธุรกิจในสาธารณรัฐเกาหลีและทั่วโลก และยังนับว่าเป็นโอกาสของการร่วมมือทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระหว่างสองประเทศ โดยที่ 5 บริษัทชั้นนำจากสาธารณรัฐเกาหลี จะมานำเสนอความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีคอนเวอร์เจนซ์ อาทิ โมบาย ไวแม็กซ์ (Mobile WiMAX) หรือ ไวโบร (WiBro) และเทคโนโลยีไอพีทีวี (IPTV) อีกด้วย
นายชอย ซี จุง ประธานคณะกรรมการสำนักงานกิจการการสื่อสาร สาธารณรัฐเกาหลี (KCC) กล่าวว่า “เทคโนโลยีไวแม็กซ์ หรือไวโบร สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของไทยได้ด้วยศักยภาพของบริการที่มีประสิทธิภาพสูงรวมถึงสามารถรับส่งข้อมูลได้เร็วกว่าระบบ 3 จี (3G) อีกด้วย”
ดร.คิม ซุน เบ ประธานสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมไอทีระดับนานาชาติ สาธารณรัฐเกาหลี (KIICA) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในนามของสาธารณรัฐเกาหลี เราขอขอบคุณรัฐบาลไทยโดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (MICT)ที่ให้ความร่วมมือและความช่วยเหลืออย่างดี นอกจากนี้ KCC และ KIICA ต้องขอขอบคุณองค์กรร่วมต่างๆ อาทิ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand) สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) และสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย (TCTA) ที่ให้คำแนะนำและสนับสนุนอย่างมาก ทั้งนี้ สาธารณรัฐเกาหลี มีความยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ในด้านเทคโนโลยีแก่ประเทศในภูมิภาคเอเชียด้วยกันอย่างต่อเนื่อง เราหวังว่างานสัมมนาครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อวงการเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศไทย”
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ซูซี่ วี คนึงภรณ์ วงเวียน
สำนักงานคณะกรรมการกิจการการสื่อสาร สาธารณรัฐเกาหลี (KCC)
สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมไอทีระดับนานาชาติ (KIICA) บริษัท เพนเนอร์ - แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: +65 63419603 โทรศัพท์: +662 716-5246 ext. 103
โทรสาร: +65 63419602 โทรสาร: +662 716-5250
อีเมล์: swee@kiica-singapore.com อีเมล์: khanungporn_w@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ