ฟอร์ติเน็ตจัดโปรแกรมรวมเครือข่ายระบบรักษาความปลอดภัยและเพิ่มช่องทางกลยุทธิ์องค์กรแบบใหม่ส่งเสริมผู้จัดจำหน่ายในเอเชียแปซิฟิก

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 25, 2008 16:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
โปรแกรม FortiPartner ตั้งเป้าขยายยอดจำหน่ายของ Reseller ใน APAC โดยให้ความสำคัญในความเป็นหนึ่งเดียวกันเดียวกัน
Fortinet(R) -ฟอร์ติเน็ตผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ unified threat management (UTM) ชั้นนำ — ประกาศตั้งเป้ากลยุทธ์ส่งเสริมช่องทางการเติบโตที่ให้ความสำคัญกับการเพิ่มจำนวนผู้จัดจำหน่ายระดับองค์กรในเอเชียแปซิฟิกในปี 2008 กลยุทธ์ใหม่มาพร้อมกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับการป้องกัน (multi-threat) ของ FortiGateTM ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง และพัฒนาโปรแกรม FortiPartner ใหม่ๆ โดยเน้นไปที่การเข้ามามีส่วนร่วมของบริษัทในตลาดองค์กร โดยเฉพาะในตลาดการศึกษา, การเงิน, รัฐบาลและด้านสุขภาพ
องค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์ช่องทางใหม่ของฟอร์ติเน็ตมีดังนี้
- เพิ่มทรัพยากรทางการตลาดเป็นสามเท่าตลอดปี 2007 และ ปรับปรุงโปรมแกรม FortiPartner สำหรับผู้จัดจำหน่าย ในเอเชียแปซิฟิก รวมถึงชุดโปรแกรมเพื่อตอบความต้องการในแต่ละยุคครอบคลุมทุกประเทศทั้ง 10 ภูมิภาค ที่ฟอร์ติเน็ตดูแล
- การมู่งไปยังกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่และแบ่งสัดส่วนในแนวดิ่งด้วย FortiGate-3810A ที่มีประสิทธิภาพสูง และอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย FortiGate-3600A
- เน้นไปยังการแทนที่ของตลาดสำหรับอายุการใช้งานของ firewall และอุปกรณ์เครือข่ายเสมือนจริง (VPN)
การทำงานกับกลยุทธ์การเพิ่มมูลค่าของผู้จัดจำหน่าย (Value-added resellers -VARs) และจัดหาโซลูชั่นสำหรับพัมธมิตรคู่ค้า, ฟอร์ติเน็ตมีความสามารถในการจัดเตรียมและผสมผสานเครือข่ายระบบรักษาความปลอดภัย, ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและให้ความครอบคลุมลูกค้าได้ทั่วโลก ฟอร์ติเน็ตรองรับกลยุทธ์ด้วยการเพิ่มช่องทางผ่านองค์กรพันธมิตรและการเข้าถึงพนักงานขายโดยตรง และปรับปรุงโปรแกรมคู่ค้าของแต่ละพื้นที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจ และการขนส่งในมูลค่าที่มากขึ้นให้กับคู่ค้าองค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
ฟอร์ติเน็ตประสบความสำเร็จในองค์กรธุรกิจระหว่างประเทศตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดกลางในทุกๆ อุตสาหกรรม ขณะที่ตลาด SMEs ก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง การใช้ทรัพยากรมากขึ้นเพื่อสนับสนุนในกิจกรรมที่ได้รับผลเหมือนกันในแต่ละแผนกองค์กร” Jens Andreassen รองประธานฝ่ายการขาย APAC ของฟอร์ติเน็ต กล่าว
ขณะนี้ฟอร์ติเน็ตกำลังเล่นไปตามกฎสำคัญร่วมกับผู้จัดจำหน่ายที่เกี่ยวข้องในการเข้าแทนที่อุปกรณ์ที่เกิดขึ้นมาในช่วงเวลา 6 ปีที่ VPN และ firewall ได้รับความนิยม ด้วยความชำนาญในการรวมเครือข่ายรักษาความปลอดภัย ฟอร์ติเน็ตเป็นสิ่งสำคัญเพื่อช่วยองค์กรด้วยการอุปกรณ์ VPN และ firewallแบบใหม่ ด้วยการเพิ่ม, ผสมผสานลักษณะการรักษาความปลอดภัยไว้ด้วยกันแทนที่จะเป็นอุปกรณ์ stand-alone นี่แสดงให้เห็นถึงโอกาสสำคัญทางธุรกิจในปี 2008 ของฟอร์ติเน็ต
การริเริ่มกลยุทธ์ใหม่และความคาดหวังการเติบโตในเอเชียแปซิฟิก ด้วย FortiGate-3810A และ FortiGate-3016B อุปกรณ์ UTM ระดับองค์กรที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โดยการรวบรวมเอาลักษณะเด่น 2 ถึง 3 ประการไว้ในตัวเดียว ลูกค้าระดับองค์กรสามารถรับรู้ถึงคุณประโยชน์หลายประการ รวมทั้งการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยให้ดีขึ้น ความสะดวกในการจัดการและต้นทุนที่ต่ำลง ยิ่งไปกว่านั้นตัวลูกค้าเองยังสามารถทำให้ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมทั่วไปดีขึ้น โดยลดจำนวนอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำเนินการเครือข่าย ซึ่งส่งผลต่อการใช้ประโยชน์จากพลังงานต่ำลง เนื่องจาก ส่วนประกอบและแพลตฟอร์มมีความยืดหยุ่นขึ้น ซึ่งอุปกรณ์ FortiGate นำเสนอสิ่งที่ลูกค้าองค์กรสามารถเริ่มใช้งานได้อย่างง่ายดาย ด้วยฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นน่าจะทำให้ลูกค้าตัดสินใจว่าควรรวมเครือข่ายเข้าไว้ด้วยกัน
การปรับปรุงโปรมแกรม FortiPartner
โปรแกรม FortiPartner จะเป็นทัพหน้าของแผนการรุก ขยายตลาดองค์กรของฟอร์ติเน็ต เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกับ ผู้จัดจำหน่ายระดับองค์กรให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น จะเป็นการเน้นย้ำคุณค่าและข้อตกลง และเพิ่มสิ่งกระตุ้น เช่น ความแตกต่างระหว่างราคาซื้อและราคาขายที่น่าดึงดูด โปรโมชั่นลดราคา การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และโปรแกรมรับรองความเชี่ยวชาญ
ตัวอย่างที่สำคัญของช่องทางคู่ค้า ฟอร์ติเน็ตเริ่มดำเนินโปรแกรมความต้องการในแต่ละช่วงเวลา ประกอบไปด้วยกิจกรรมพบปะลูกค้า, โครงการการตลาดโดยใช้โทรศัพท์ (Telemarketing) และหาข้อมูลในอุตสาหกรรมทั้ง 10 ประเทศที่มีสินค้าฟอร์ติเน็ต นี่จะเป็นการจัดให้ลูกค้าในตลาดแนวตั้งได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการที่ฟอร์ติเน็ตจัดเตรียมการป้องกันเครื่อข่ายที่เชื่อถือได้ ขณะเดียวกันยังให้ช่องทางกับคู่ค้าในการเข้าถึงและขึ้นเป็นผู้นำจากปัจจัยสำคัญของอุตสาหกรรมแนวการแข่งขันในระหว่างสมาชิกด้วยกันเองด้วยช่องทางที่ต่างกัน
“เกิดการจู่โจมครั้งใหญ่โดยฟอร์ติเน็ตในการรวบรวมตลาดเครือข่ายรักษาความปลอดภัยกับลูกค้าทั่วโลกมากกว่า 20,000 ราย โดยการดันกลยุทธ์ใหม่ที่เน้นความสำคัญในองค์กรนี้มีโอกาสมากสำหรับฟอร์ติเน็ตที่จะเติบโตต่อไป โดยเฉพาะในเอเชียแปซิฟิก” Andreassen กล่าวเพิ่มเติม
Reseller ที่สนใจสามารถสมัครออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ของฟอร์ติเน็ตที่ http://www.fortinet.com/partners เครื่องมือทั้งหมดจะประเมินค่าสำหรับสมาชิกในโปรแกรม
ตัวเลขล่าสุดจาก IDC บริษัทวิจัยตลาดชั้นนำแสดงให้เห็นว่าฟอร์ติเน็ตอยู่ในอันดับสูงสุดของรายได้ รวมของอุตสาหกรรม UTM ทั่วโลกประจำปี 2007 เหมือนในปีที่ผ่านมา ความสำเร็จนี้มาจากองค์กรขนาดใหญ่เป็นหลัก, MSSP และ carrier การเลือกใช้ของอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของเครือข่าย FortiGate ในระดับ high-end โดยเฉพาะฟอร์ติเน็ตที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้จัดจำหน่าย อันดับ 1 ในระดับ High-end ที่มีมูลค่าระหว่าง 50,000 ถึง 999,000 เหรียญสหรัฐ ทั้งจากรายได้และการจำหน่ายในแต่ละยูนิต และเป็นผู้นำอันดับ 1 สำหรับอุปกรณ์ UTN ขนาดใหญ่ที่มีมูลค้าระหว่าง 10,000 - 249,000 และ 25,000 -499,000 ทั้งจากรายได้และการจำหน่าย และเป็นผู้นำโดยรายได้รวมของตลาด UTM ในเอเชียแปซิฟิก
เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC - accelerated unified threat management หรือ ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinetช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นในขณะที่ช่วยลดต้นทุนโดยรวมให้น้อยลง ระบบจัดการปัญหาที่ Fortinet สร้างขึ้นมานั้นเป็นการรวบรวมการป้องกันการรักษาความปลอดภัยทุกระดับ ที่รวบรวมทั้ง firewall, การต่อต้านไวรัส, การป้องกันการบุกรุก, VPN, การป้องกันสปายแวร์ และ การต่อต้านสแปม ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่เข้าโจมตีเครือข่ายและจำกัดระดับการคุกคาม ด้วยความสามารถของ ASIC และ การตอบสนองแบบรวมเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีของ Fortinet นั้นนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าเป็นที่สุดแห่งการรักษาความปลอดภัยที่ขยายขอบเขตไปยังสำนักงานสาขาด้วยระบบการจัดการแบบเดิมที่ได้รวมเอาการบริหารจัดการและการรายงานผลไปยังศูนย์กลาง ระบบของ Fortinet นั้นยังได้รับรางวัลมากมายจากหลายองค์กรทั่วโลกและเป็นผลิตภัณท์เดียวที่ได้รับประกาศนียบัตรถึง 6 ใบจากสถาบันวิจัย ICSA (FortiGate — Firewall , FortiGate - IPSec VPN, FortiGate - SSL-VPN, FortiGate — IPS,FortiGate — Antivirus FortiClient PC — Antispyware firewall) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Supapat Polin, Pratana Surinsrirat
At Your Service Co., Ltd
+66 2735 6408
pr@atyoursservice.com
Angela Ng
Fortinet Inc
+65 9692 4665
ang@fortinet.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ