SolarEdge เผยรายงานความยั่งยืนประจำปี: 50% ของบริษัทในรายชื่อ Fortune 100 ติดตั้งเทคโนโลยี SolarEdge บนหลังคา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 15, 2023 09:17 —ThaiPR.net

SolarEdge เผยรายงานความยั่งยืนประจำปี: 50% ของบริษัทในรายชื่อ Fortune 100 ติดตั้งเทคโนโลยี SolarEdge บนหลังคา

โดยภายในปี พ.ศ. 2565 มีการติดตั้งระบบโซล่าร์ของ SolarEdge ในบ้านกว่า 2.78 ล้านหลังคาทั่วโลก ซึ่งช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่า 31 ล้านเมตริกตันต่อปี ผ่านการใช้ระบบเซลล์แสงอาทิตย์

ในเดือนพฤษภาคม 2566, บริษัท SolarEdge Technologies, Inc. ("SolarEdge" หรือ "บริษัท") ผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะระดับโลก ได้เปิดเผยรายงานความยั่งยืนประจำปี พ.ศ. 2566 เพื่ออธิบายความคืบหน้าในกลยุทธ์ความยั่งยืนของบริษัท ในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยเน้นการเปิดเผยความมุ่งมั่นในความรับผิดชอบและความโปร่งใสต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

Zvi Lando, Chief Executive Officer ของ SolarEdge กล่าวว่า "ปี 2566 เป็นปีที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ เนื่องจากมีการเพิ่มขึ้นทั้งในความต้องการพลังงานและราคา การบังคับใช้กฎหมายในอดีตและการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ได้ส่งผลให้การใช้งานและการจัดการพลังงานขยายออกไปสู่การจัดเก็บและการจัดการพลังงาน ในฐานะผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมนี้ ในช่วงปี 2565 เราได้ติดตั้งระบบโซล่าร์ของ SolarEdge ในบ้านกว่า 2.78 ล้านหลังทั่วโลก และ 50% ของบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 มีเทคโนโลยี SolarEdge ติดตั้งอย่างน้อยหนึ่งไซต์ โดยการใช้โซลูชั่นของเราที่ครอบคลุมกว้างขวางนี้ เราสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทั่วโลกในการผลิตและการใช้พลังงานที่สะอาด การกระจายพลังงาน และการหมุนเวียน พร้อมทั้งเรายังดำเนินการต่อไปในเส้นทางของเราเพื่อยกระดับการปฏิบัติตามหลัก ESG ขององค์กร และรายงานความยั่งยืนของเราเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการต่าง ๆ ที่เราปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาในการสร้างอนาคตของพลังงานผ่านผลิตภัณฑ์บุคลากรและแนวปฏิบัติทางธุรกิจของเรา"

รายงานยังเน้นว่า SolarEdge ใช้กลยุทธ์ด้านความยั่งยืนเพื่อสร้างผลกระทบบวก โดยใช้เทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนอนาคตของพลังงาน และมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างผลกระทบบวกให้กับผู้คนและสังคม

นอกจากนี้ ยังมีรายการไฮไลต์สำคัญบางอย่างของรายงานดังนี้:

  • ลดก๊าซ CO2e จำนวน 31 ล้านเมตริกตันต่อปีด้วยการใช้ระบบเซลล์แสงอาทิตย์ที่ปรับให้เหมาะสมด้วยการใช้โซลูชั่น DC Optimized ของ SolarEdge ซึ่งเทียบเท่ากับการกำจัดรถยนต์สันดาปประมาณ 6.7 ล้านคันออกจากท้องถนนอย่างถาวรทั่วโลก
  • โรงงานผลิตและศูนย์วิจัยและพัฒนาทั้งหมดของเราได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO ด้านการจัดการคุณภาพ สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยทั้งหมด
  • 88% ของขยะที่สร้างขึ้นในไซต์ของ SolarEdge ในปี พ.ศ. 2565 ถูกรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่เพื่อเป็นแหล่งพลังงาน
  • เราได้รับการจัดอันดับในอันดับสูงสุดในภาคส่วนของอิเล็กทรอนิกส์จาก ISS ESG เป็นหนึ่งใน 10% แรกของบริษัทที่ได้รับคะแนนสูงสุด
  • เราเพิ่มแนวทางการดำเนินการในการจัดซื้อโดยให้ซัพพลายเออร์และผู้ผลิตปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และจริยธรรม และเรามีการตรวจสอบในสถานที่ดำเนินการครั้งแรกเพื่อให้มั่นใจว่าการปฏิบัติตามข้อกำหนดเป็นไปตามที่กำหนด
  • เรามีความคืบหน้าในการเพิ่มความเท่าเทียมทางเพศในบริษัท โดยเฉพาะในบทบาทของฝ่ายวิจัยและการจัดการ ซึ่งเป็นเป้าหมายเชิงปริมาณของเรา

ดูรายงานความยั่งยืนประจำปี พ.ศ. 2565 ฉบับเต็มของ SolarEdge https://sustainability.solaredge.com/sustainability-report/solaredge-sustainability-report-2022

เกี่ยวกับ SolarEdge

SolarEdge เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะระดับโลก ด้วยการนำขีดความสามารถด้านวิศวกรรมระดับโลกมาผสานกับความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง SolarEdge จึงได้รังสรรค์โซลูชั่นพลังงานอัจฉริยะขึ้นเพื่อขับเคลื่อนชีวิตของพวกเราและผลักดันความก้าวหน้าสู่อนาคต SolarEdge ได้พัฒนาโซลูชั่นอินเวอร์เตอร์อัจฉริยะซึ่งได้เปลี่ยนรูปแบบการเก็บเกี่ยว และการจัดการพลังงานในระบบโซล่าร์เซลล์ (PV)  โดยอินเวอร์เตอร์ DC optimized ของ SolarEdge จะช่วยเพิ่มการผลิตไฟฟ้าสูงสุดทั้งยังช่วยลดต้นทุนการผลิต พลังงานด้วยระบบโซล่าร์เซลล์อีกด้วย  และในขณะที่ SolarEdge ยังมุ่งมั่นพัฒนาพลังงานอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง SolarEdge ได้ตอบโจทย์กลุ่มตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างกว้างขวาง ผ่านระบบโซล่าร์เซลล์ (PV). อุปกรณ์กักเก็บพลังงาน, การชาร์จ EV, แบตเตอรี่, โซลูชั่นงานบริการด้านสายส่ง, และโซลูชั่นบริการด้านกริด เยี่ยมชมเราได้ที่ www.solaredge.com


แท็ก เซลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ