ระดมนักธุรกิจพบรมว. คลังประชุมเชิงปฏิบัติการ พร้อมรับนโยบายเศรษฐกิจใหม่ ที่ภูเก็ต 4- 6 มี.ค.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Monday February 28, 2005 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สภาธุรกิจตลาดทุนไทยเชิญรักษาการรมว.คลังพร้อมผู้บริหารระดับสูงกว่า 400 คนจากหน่วยงานในตลาดทุนไทยและภาคธุรกิจร่วม ประชุม “Top Executives’ Networking Forum 2005: A Road to Borderless Cooperation” และ งานตลาดหลักทรัพย์สัญจร ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 4 — 6 มี.ค.นี้ พร้อมลงพื้นที่เยี่ยม โครงการสร้างบ้านพักถาวรและโครงการความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสึนามิ หลังการประชุม
นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า “ในระหว่างวันที่ 4 — 6 มี.ค. นี้ ผู้บริหารจากบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในตลาดทุน รวมทั้งสื่อมวลชนจำนวนกว่า 400 คน จะไปร่วมการประชุม “Top Executives’ Networking Forum 2005: A Road to Borderless Cooperation” โดยได้รับเกียรติจากดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานเปิดงานและบรรยายพิเศษในหัวข้อ “นโยบายเศรษฐกิจใหม่” (The New Economic Policy) พร้อมทั้งร่วมงานตลาดหลักทรัพย์สัญจร จ.ภูเก็ต
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะเลขานุการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า “นับเป็นครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง ที่ผู้บริหารภาครัฐและภาคเอกชนจะมีโอกาสระดมความคิดและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา และจะได้สัมผัสพื้นที่จริงในระดับท้องถิ่นร่วมกัน โดยหลังการประชุม สภาธุรกิจตลาดทุนไทยจะนำคณะผู้เข้าร่วมประชุมไปเยี่ยมโครงการความช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ ทั้งโครงการก่อสร้างบ้านพักถาวร ที่ จ.พังงา โครงการสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกมลา จ. ภูเก็ต ที่สภาฯให้การสนับสนุนด้วย”
นายกิตติรัตน์กล่าวเสริมว่า การจัดการประชุมครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวในจังหวัดที่ประสบภัยสึนามิ โดยได้ใช้โรงแรมสำหรับการจัดงานและใช้เป็นที่พักสำหรับผู้เข้าร่วมงานถึง 3 โรงแรม ได้แก่ โรงแรมกะตะ ธานี รีสอร์ตแอนด์สปา โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาคาเดีย รีสอร์ตแอนด์สปา และโรงแรม รอยัล ภูเก็ต ซิตี้ นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมีนโยบายที่จะให้พนักงานตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย ได้ไปจัดกิจกรรมหรือจัดอบรมภายในพื้นที่ดังกล่าวด้วย
สำหรับหัวข้อที่น่าสนใจในการประชุม ได้แก่การเปิดมุมมองเกี่ยวกับเครื่องมือสำหรับการระดมทุนรูปแบบใหม่ทั้งตราสารหนี้ ตราสารอนุพันธ์ และแนวทางการยกระดับธุรกิจไปสู่กิจการขนาดใหญ่ระดับ SET100 ที่สำคัญคือการสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกันตลอดการประชุม
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมนำเสนอหัวข้อที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อธุรกิจ อาทิ “ทำอย่างไรให้ติดกลุ่ม SET100” (How to Qualify for the SET100) โดยดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่พร้อมตอบข้อซักถามเกี่ยวกับดัชนี SET100 เกณฑ์การคัดเลือกกิจการเข้าในกลุ่ม SET100 และประโยชน์ของการนับรวมเข้าในดัชนี SET100 เป็นต้น
ด้านผู้บริหารของตลาดตราสารหนี้ (Bond Electronic Exchange- BEX) ดร.สันติ กีระนันทน์ ผู้จัดการ จะเสวนาร่วมกับนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (Thailand Futures Exchange- TFEX) เกี่ยวกับ “ตราสารการเงินใหม่ในตลาดทุนไทย” (Thailand’s Emerging Financial Instruments) เพื่อที่ผู้บริหารธุรกิจชั้นนำจะมีความรู้ความเข้าใจในเครื่องมือทางการเงินต่าง ๆ มากขึ้น
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ซึ่งมีจำนวนกว่า 400 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการสมาคมบริษัทจดทะเบียน สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจัดการ
ลงทุน เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ รวมถึง ผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ บริษัทสมาชิก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ mai จะจัดการประชุมนอกรอบเพื่อหาข้อสรุปนำเสนอแผนพัฒนาตลาดทุน และให้การแลกเปลี่ยนความเห็นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ