JPARK จัดวิ่ง Plogging เก็บขยะสวนรถไฟ เสริมสุขภาพ ปลูกจิตสำนึก สร้างสรรค์สังคม

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2023 17:24 —ThaiPR.net

JPARK จัดวิ่ง Plogging เก็บขยะสวนรถไฟ เสริมสุขภาพ ปลูกจิตสำนึก สร้างสรรค์สังคม

"เจนก้องไกล" ยกทัพผู้บริหาร พนักงานร่วมกิจกรรม "JPARK นักวิ่งเก็บขยะ Plogging สวนรถไฟ" เสริมสุขภาพดี สร้างความสัมพันธ์ในองค์กร พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์สังคม

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2566 บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK ได้จัดกิจกรรม "JPARK นักวิ่งเก็บขยะ Plogging สวนรถไฟ" กิจกรรมการวิ่งออกกำลังกายที่ผสมผสานการสร้างสรรค์สังคมด้วยการเก็บขยะที่สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ โดยมีทีมผู้บริหาร และพนักงานเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 60 คน ซึ่งการวิ่ง Plogging นั้นเป็นกิจกรรมออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานการวิ่ง หรือ Jogging และการเก็บ หรือ Plocka Upp ซึ่งเป็นภาษาสวีเดนเข้าด้วยกัน ซึ่งในกิจกรรมนี้สิ่งที่ผู้ร่วมกิจกรรมเก็บขึ้นมาระหว่างการวิ่งนั้นก็คือ "ขยะ" ที่อยู่ตามเส้นทางวิ่งภายในสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ซึ่งถือว่าเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

ด้านนายสันติพล เจนวัฒนไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของการสร้างสุขภาพที่ดี จึงได้ส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับทีมผู้บริหาร และพนักงานให้มีสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ รวมถึงเป็นการกระตุ้นให้พนักงานหันมาสนใจ และให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ โดยวัตถุประสงค์หลักในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกเหนือจากการส่งเสริมให้ทีมผู้บริหาร และพนักงานมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งร่างกาย และจิตใจ รวมถึงเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กร แต่ยังเป็นการปลูกฝังจิตสำนึก และจิตอาสาในการช่วยเหลือสังคม และช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้สะอาด และสวยงาม เป็นอีกหนึ่งพลังในการสร้างสรรค์สังคม

"เราให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพ เพราะการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ แต่การจะออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว ก็คงจะเกิดประโยชน์แค่กับตัวของผู้ที่ออกกำลังกายเท่านั้น เราจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งกับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้มีสุขภาพที่ดี และได้ปลูกจิตสำนึกในการสร้างสรรค์สังคมน่าอยู่ และแข็งแรงไปพร้อมกัน" นายสันติพลกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ