บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ต่อยอดโครงการขยะกำพร้าสัญจร สู่การจัดกิจกรรม SKE GROUP Cleanergy Point "พนักงานจิตอาสา ขยะกำพร้าสัญจร"

ข่าวทั่วไป Monday June 26, 2023 10:25 —ThaiPR.net

บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ต่อยอดโครงการขยะกำพร้าสัญจร สู่การจัดกิจกรรม SKE GROUP Cleanergy Point

N15 Technology ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) "SKE Group" ได้ดำเนินโครงการ "ขยะกำพร้าสัญจร" ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรภาครัฐและเอกชนตั้งจุดรับขยะกำพร้าจากประชาชน ซึ่งกิจกรรมขยะกำพร้านับเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ขยะเหล่านี้ถูกดำเนินการนำไปผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF ที่สามารถนำไปใช้ทดแทนการใช้ถ่านหิน ในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์รวมถึงการนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับโรงไฟฟ้าขยะได้ ซึ่งถือเป็นการบริหารจัดการขยะอย่างถูกวิธีด้วยการนำกลับมาใช้ซ้ำ ทั้งนี้กิจกรรมได้รับความร่วมมือจากผู้ให้บริการด้านการขนส่ง รวมถึงประชาชนผู้มีใจรักในสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้เอง SKE GROUP จึงขยายผลโครงการขยะกำพร้าสัญจร สู่กิจกรรม CSV (Creating Shared Value) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมรอบด้าน ด้วยกิจกรรม SKE GROUP Cleanergy Points " พนักงานจิตอาสา ขยะกำพร้าสัญจร" และมีการเปิดตัวกิจกรรม โดยคุณจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา (กรรมการผู้จัดการใหญ่) เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ในโครงการนี้พนักงานที่เข้าร่วมเป็นจิตอาสา จะสามารถสะสมคะแนน แล้วนำมาแลกของรางวัล จากทาง SKE GROUP นอกจากพนักงานจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมแล้ว SKE Group ยังเล็งเห็นว่าโครงการนี้เป็น การส่งเสริมความร่วมมือระหว่างบริษัทกับพนักงาน และเป็นการสร้างพนักงานในกลุ่มเป็นตัวแทนจิตอาสาเพื่อสร้างสังคมและร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี ส่งต่อคุณค่าให้กับสังคมต่อไปได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ