“วู๊ดเทค” เดินเกมบุกตลาดพื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูป “วนธัวร์” เต็มที่ หลังได้รับการตอบรับที่ดีมีส่วนแบ่งตลาดถึง 30%

ข่าวอสังหา Monday April 28, 2008 08:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--อินิชิเอทีฟ
“วู๊ดเทค” เดินเกมบุกตลาดพื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูป “วนธัวร์” เต็มที่ หลังได้รับการตอบรับที่ดีมีส่วนแบ่งตลาดถึง 30% เตรียมกระตุ้นการรับรู้ให้ผู้บริโภคด้วยกิจกรรม ประเดิมด้วยงานสถาปนิก’08 ที่โดดเด่นด้วยสถาปนิก และนักออกแบบมาร่วมดีไซน์บูธ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ คาดปีนี้ยอดขายถึง 1,600 ล้านบาทแน่
นายภัทท สหวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท วู๊ดเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในเครือวนชัยกรุ๊ป เปิดเผยว่า จากการที่ได้นำผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูปสำหรับพื้นบ้าน “วนธัวร์” (Vanatur) ออกสู่ตลาดเมื่อปี 2550 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยสามารถครองส่วนแบ่งของตลาดพื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูปได้ถึง 30% จากตลาดรวมที่มีทั้งหมดกว่า 1,000 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2551 จะสามารถทำยอดขายได้ราว 600 ล้านบาท
“ความสำเร็จของ “วนธัวร์” ส่วนหนึ่งมาจากการที่ผลิตภัณฑ์ของเราผลิตขึ้นโดยบริษัทฯ ของคนไทย จึงเข้าใจ และสามารถตอบสนองในทุกความต้องการของคนไทยได้ดี อีกทั้งประสบการณ์ที่เราอยู่ในวงการไม้มานาน จึงทำให้เราสามารถพัฒนา และผลิตพื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูปสำหรับพื้นบ้านที่มีคุณภาพดีเยี่ยมในราคาที่ไม่แพง” นายภัทท กล่าว
พื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูปสำหรับพื้นบ้าน “วนธัวร์” ผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ด้วยกรรมวิธีการนำไม้มาบดละเอียดจนเป็นเส้นใย แล้วนำมาผสมเรซิ่นอัดด้วยความร้อน และแรงดันสูงจนเป็นผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า HDF Board (High Density Fiberboard) ซึ่งทนต่อแรงกดทับ และยังเป็นพื้นไม้ที่แข็งแกร่ง มีความทนทานสูง สามารถป้องกันแมลงต่าง ๆ และยังสามารถป้องกันน้ำ และความชื้นด้วยการเคลือบระบบ Paraffin จึงหมดปัญหาเรื่องไม้พองหรือบิดตัว นอกจากนี้ยังมีการเคลือบผิวหน้าด้วย Overlaying Film เพื่อป้องกันการขูดขีด และแรงกดกระแทกทุกชนิด สีไม่ซีดจาง ทำความสะอาดได้ง่าย มีหลากหลายลวดลายให้เลือกใน 2 ขนาด คือ ความหนา 8 มิลลิเมตร และความหนา 12 มิลลิเมตร
นอกจากนี้ “วนธัวร์” ยังมีจุดเด่นในเรื่องระบบการติดตั้งด้วยระบบ วีล็อค (V-Loc) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อพื้นไม้ของ “วนธัวร์” โดยเฉพาะ ซึ่งระบบ “วี-ล็อค” เป็นระบบการติดตั้งที่มีชื่อเสียงทั่วโลกในเรื่องประสิทธิภาพของระบบการติดตั้งที่ง่าย และแข็งแรง โดย “วนธ้วร์” เป็นผู้ผลิตรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับลิขสิทธิ์ในระบบดังกล่าวอย่างถูกต้องจากประเทศสวีเดน
นายสิทธิวัฒน์ สหวัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ในปีนี้ วนธัวร์ จะสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ด้วยการเข้าร่วมงานแสดงนวัตกรรมเกี่ยวกับบ้านให้มากยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มจากงาน “สถาปนิก’08” ที่จะมีการออกบูธแนะนำผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูปสำหรับพื้นบ้าน ซึ่งในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก สถาปนิก และนักออกแบบชื่อดัง อาทิ คุณดุ๊ก ภาณุเดช วัฒนสุชาติ, คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค มาร่วมกันออกแบบ และตกแต่งห้องต่าง ๆ ในบูธด้วยพื้นไม้ลามิเนตในสไตล์ของตัวเอง พร้อมทั้งยังจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้สนใจสามารถสั่งจองการติดตั้งพื้นไม้ลามิเนตวนธัวร์ระบบ ลิ้น-ร่องในราคาเพียง 399 บาท ต่อตรม. หรือระบบ V-Loc ในราคาเพียง 599 บาทต่อตรม.เฉพาะในงานสถาปนิก’08 นี้เท่านั้น
นอกจากนี้ ยังจะสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคทั่วไปได้รู้จักผลิตภัณฑ์ “วนธัวร์” ในด้านความมีคุณภาพ และทันสมัยในราคาย่อมเยาให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการโฆษณา และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ พร้อมทั้งยังมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้นทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งล่าสุดได้ร่วมกับ เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ในการเปิดพื้นที่แนะนำผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูปในศูนย์ เอสบี ดีไซน์สแควร์ อีกด้วย
นายสิทธิวัฒน์กล่าวว่า ยังได้เพิ่มช่องทางในการให้ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งการบริการหลังการขายให้มากยิ่งขึ้นด้วยการจัดตั้ง Call Center 02-586-7134-5 ซึ่งจะมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ที่จะให้ความรู้ความเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจในผลิตภัณฑ์พื้นไม้ ลามิเนต “วนธัวร์” และให้บริการหลังการขายทั่วประเทศ
และล่าสุดบริษัทฯ ได้เป็นพันธมิตรทางการค้าร่วมกับ ไคเดิล (Kaindl) ซึ่งเป็นผู้ผลิตพื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูปจากประเทศออสเตรียที่มีชื่อเสียงทั่วยุโรป โดยการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรครั้งนี้มีเหตุผลมาจาก ไคเดิล มั่นใจในความมีคุณภาพของ วนธัวร์ ที่เทียบเท่าพื้นไม้ลามิเนตระดับโลก
“การร่วมมือกันครั้งนี้ ส่งผลดีในแง่ที่ “วนธัวร์” ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตระดับโลกว่า มีคุณภาพสูงเทียบเท่าผลิตภัณฑ์จากยุโรป และอีกประการก็คือ ทำให้เรามีผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนตที่ครบไลน์มากยิ่งขึ้นทั้งแบบหน้าแคบ และแบบหน้ากว้าง” นายสิทธิวัฒน์กล่าว
ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูปสำหรับพื้นบ้าน “วนธัวร์” ได้รับความไว้วางใจจากโครงการใหญ่ ๆ ในประเทศไทยหลายโครงการ อาทิ โครงการหมู่บ้านในเครือกฤษดานคร, โครงการหมู่บ้านในเครือ ณุศาศิริ และโครงการ แพลตินั่มมอลล์ รวมทั้งยังได้ส่งผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนตของ วนธัวร์ ไปจำหน่ายยังต่างประเทศ ซึ่งได้รับความสำเร็จ และการตอบรับอย่างดี โดยในปีที่ผ่านมามียอดส่งออกราว 400 ล้านบาท และคาดว่าในปีนี้จะมียอดส่งออกราว 1000 ล้านบาท
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท อินิชิเอทีฟ จำกัด
โทร. 083-998-9959 / 083-998-9950

แท็ก สถาปนิก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ