เปิดประกันสังคม ขยายสู่ทุกสาขาอาชีพ 7 พ.ค. 51

ข่าวทั่วไป Monday April 28, 2008 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) จัดงานขยายประกันสังคมสู่แรงงานทุกสาขาอาชีพ 7 พ.ค. 51 โดยจะจัดเวทีให้แรงงานที่ไม่ใช่ลูกจ้างในสถานประกอบการซึ่งเป็นประชาชนที่ไปประกอบอาชีพอิสระอายุ 15 — 60 ปี ให้ได้รับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประกันสังคมและการขยายการคุ้มครองประกันสังคม สู่สาขาอาชีพต่าง ๆ รวมทั้งได้ร่วมแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ ในงานก้าวใหม่ ประกันสังคมไทย (Modern Social Security) ซึ่งเป็น...ศักราชใหม่ประกันสังคมไทย เพื่อขยายฐานการคุ้มครองประกันสังคมไปสู่แรงงานที่ไม่ใช่ลูกจ้างในสถานประกอบการ
นายสิทธิพล รัตนากร รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาล, กระทรวงแรงาน,สำนักงานประกันสังคม มีนโยบายเร่งรัดให้มีการขยายฐานการคุ้มครองประกันสังคมไปสู่กลุ่มสาขาอาชีพต่างๆ อาทิ กลุ่มผู้รับงานไปทำงานที่บ้าน กลุ่มเกษตร พันธะสัญญา กลุ่มผู้ขับรถรับจ้าง,แท็กซี่,ตุ๊กๆ ,มอเตอร์ไซต์รับจ้าง กลุ่มแรงงานรับจ้างทาง การเกษตร กลุ่มหาบเร่แผงลอย กลุ่มคนทำงานในภาคบริการ กลุ่มคนคุ้ยขยะ กลุ่มคนซื้อขายของเก่า กลุ่มคนทำงานบ้าน กลุ่มแรงงานรับจ้างทั่วไปและอื่น ๆ ซึ่งตามสถิติที่สำนักงานสถิติแห่งชาติได้เก็บรวบรวมข้อมูลในสังคมไทย มีผู้ใช้แรงงานในกลุ่มนี้สูงถึง 21.8 ล้านคน ซึ่งทางสำนักงานประกันสังคมเห็นว่าแรงงานกลุ่มนี้ เป็นกำลังที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงได้จัดงานก้าวใหม่ประกันสังคมไทย(Modern Social Security) ในวันพุธที่ 7 พฤษภาคม 2551 เวลา 8.00 — 13.00 น. ณ สำนักงานประกันสังคม ถ.ติวานนท์ จ.นนทบุรี และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดทุกจังหวัดทั่วราชอาณาจักร เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มแรงงานดังกล่าว ได้ทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประกันสังคม และได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ตลอดจนรับขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนโดยสมัครใจ ทั้งนี้ข้อมูลที่ได้รับจากการแสดงความคิดเห็นส่วนหนึ่งจะนำไปแก้ไขปรับปรุงกฎหมาย เพื่อให้กลุ่มแรงงานที่ไม่ใช่ลูกจ้างได้รับการคุ้มครองประกันสังคมเพิ่มเติมมากขึ้นอย่างเหมาะสมโดยเร็วที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนประกันสังคม 1506 ทางระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 07.00—19.00 น.หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.sso.go.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วนประกันสังคม 1506 www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ