คนกรุง 74% พอใจนโยบายและการบริหารงานของกทม.

ข่าวทั่วไป Monday April 28, 2008 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--กทม.
ศูนย์วิจัย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์เผยผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่มีต่อการบริหารงานตามนโยบายของกรุงเทพมหานครในปี 2551 ซึ่งดำเนินการสำรวจระหว่างวันที่ 25-31 ม.ค. 51 โดยสอบถามชาวกรุงเทพฯ จากทุกเขตกระจายตามอาชีพต่างๆ จำนวน 10,770 คน เพื่อวัดระดับความพึงพอใจการบริหารงานตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร วัดระดับการรับรู้และการใช้บริการ และความพึงพอใจต่อการให้บริการด้านต่างๆ ของสำนักงานเขต ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ประชาชนพึงพอใจต่อ การบริหารงานตามนโยบายของกทม. ค่อนข้างมาก ระดับ 3.70 จากคะแนนเต็ม 5 หรือคิดเป็นร้อยละ 74 โดย 5 อันดับความพึงพอใจสูงสุดจากนโยบาย 6 มิติ 38 โครงการ ได้แก่ โครงการโรงเรียนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง โครงการไบโอดีเซล โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา โครงการชุมชนพึ่งตนเองตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการศูนย์บริหารเงินออมครอบครัว
ในด้านการรับรู้เกี่ยวกับโครงการที่กรุงเทพมหานครดำเนินการและการใช้บริการด้านต่างๆ นั้น พบว่า ประชาชนรับรู้ร้อยละ 69.62 ไม่เคยรับรู้ร้อยละ 24.24 ทั้งนี้ส่วนใหญ่จะรับรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ดำเนินการอยู่ โครงการผลิตไบโอดีเซล ร้อย และการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและสวนสาธารณะ ตามลำดับ ส่วนด้านความพึงพอใจต่อบริการของสำนักงานเขตนั้น พบว่าพึงพอใจระดับปานกลาง 3.35 จากคะแนนเต็ม 5 คิดเป็นร้อยละ 67.0 โดยพบว่ามีความพอใจในงานทะเบียนและการจัดเก็บภาษีในระดับสูงมาก
ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ กล่าวว่า การให้บริการของสำนักงานเขตมีแนวโน้มดีขึ้น อย่างไรก็ตามได้ย้ำให้ผู้อำนวยการเขตนำผลการสำรวจความพึงพอใจไปเป็นแนวทางในการปรับปรุงการทำงานให้เข้มข้นขึ้น อีกทั้งมอบบริการที่ดี มีประสิทธิภาพ เอาใจใส่ และกระตือรือร้นให้มากขึ้น เพื่อให้ประชาชนพึงพอใจสูงสุด นอกจากนี้ในส่วนของข้อเสนอที่ประชาชนต้องการให้แก้ไขเร่งด่วนไม่ว่าจะเป็นด้านการจราจร มลภาวะทางอากาศ การจัดการขยะ ปัญหาอาชญากรรม และปัญหาน้ำท่วม นั้นจะเร่งแก้ไขจุดน้ำท่วมเรื้อรังโดยเร็ว พร้อมทั้งประสานหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องรวมถึงหน่วยงานภายนอกที่ดำเนินโครงการร่วมกัน เช่น หน่วยงานสาธารณูปโภค เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้กรุงเทพฯ น่าอยู่และประชาชนพึงพอใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ