เอชพี ประกาศขยายพอร์ทโฟลิโอเซิร์ฟเวอร์ระดับเริ่มต้นใช้งานสำหรับธุรกิจขนาดกลาง

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 28, 2008 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัดแถลงข่าวเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์รุ่นประหยัดใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมโซลูชั่นสำหรับแอพพลิเคชั่นแบบ “สำเร็จรูป” และซอฟต์แวร์บริหารจัดการจากระยะไกลที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและช่วยสร้างการเติบโตของบริษัท
พอร์ทโฟลิโอเซิร์ฟเวอร์รุ่นเริ่มต้นใช้งานของเอชพี ปัจจุบันครอบคลุมถึงแพลทฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant ใหม่ 4 แพลทฟอร์ม เหมาะสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางซึ่งมีข้อจำกัดในด้านพื้นที่ งบประมาณ และเจ้าหน้าที่ด้านไอที เซิร์ฟเวอร์เหล่านี้มีเครื่องมือที่ใช้งานได้ง่ายซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าระบบสำหรับการติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ลูกค้าจึงสามารถใช้เวลาไปกับการสร้างความเติบโตขององค์กรได้มากขึ้น ซึ่งนับเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดำเนินธุรกิจ
ในขณะเดียวกัน เอชพียังได้พัฒนาโซลูชั่นใหม่สำหรับธุรกิจขนาดกลาง ภายใต้ชื่อว่า Midmarket Business Solutions ซึ่งทำให้ลูกค้าและพันธมิตรในการจัดจำหน่ายของเอชพีไม่จำเป็นต้องสร้างหรืออัพเกรดแอพพลิเคชั่นสำคัญทางธุรกิจสำหรับเซิร์ฟเวอร์ ProLiant ระดับเริ่มต้นใช้งาน
นอกจากนี้ เอชพียังช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน โดยการเสริมสมรรถนะด้วยการอัพเกรดความสามารถในการจัดการเซิร์ฟเวอร์แบบ Lights-out 100 Remote Management เพื่อให้มั่นใจในความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพของการควบคุมเซิร์ฟเวอร์จากระยะไกล
ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของพอร์ทโฟลิโอ Adaptive Infrastructure ของเอชพี ซึ่งช่วยให้ลูกค้าทุกระดับได้รับประโยชน์จากระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ปรับให้สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
คุณสรรพัชญ โสภณ กรรมการผู้จัดการ และผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจ Technology Solutions Group บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เอชพีมุ่งให้ความสำคัญในการสร้างเทคโนโลยีที่ช่วยลดความยุ่งยากในทุกขั้นตอนสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลาง ด้วยผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่นี้ที่มีการปรับให้สามารถตอบสนองทุกความต้องการ ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางจึงไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญด้านไอที แต่ก็ยังคงสามารถดำเนินธุรกิจให้เป็นไปอย่างราบรื่น”
การขยายพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์รุ่นเริ่มต้นใช้งานช่วยเพิ่มทางเลือกที่มากขึ้นให้แก่ลูกค้า
แพลทฟอร์มใหม่ทั้งสี่ในพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ HP ProLiant ระดับเริ่มต้นใช้งานเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่สามารถรองรับงานปริมาณมากและมีความสามารถสูงซึ่งช่วยทำให้ข้อมูลมีความพร้อมใช้ตลอดเวลา และสามารถป้องกันข้อมูลสูญหายด้วยอุปกรณ์ดิสก์ที่ติดตั้งอยู่ภายในแบบ Serial ATA (SATA) Redundant Array of Independent Disks (RAID) นอกจากนี้ เซิร์ฟเวอร์เหล่านี้ยังมีคุณสมบัติในการใช้พลังงานจากเพาเวอร์ซัพพลายอย่างมีประสิทธิภาพสูงให้เลือกซึ่งช่วยลดค่าไฟฟ้าลงได้
สายผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกอบด้วย
- HP ProLiant DL180 G5 - เซิร์ฟเวอร์รุ่น DL180 มีราคาย่อมเยา โดยเป็นเซิร์ฟเวอร์ขนาด 2U(1) ที่ทำงานบนหน่วยประมวลผล 2 ตัว (2P) ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม Quad-Core ใหม่ล่าสุดจากอินเทล มีสล๊อท PCI-E 3 ช่อง ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งหน่วยไฟฟ้าสำรองได้ มีไดร์ฟประเภท Form Factor Hot Plug สูงสุดถึง 12 ช่อง และมีความจุข้อมูลถึง 9 เทราไบท์ (TB)
- HP ProLiant DL185 G5 — เซิร์ฟเวอร์รุ่น DL185 นี้มีความสูงขนาด 2U และใช้หน่วยประมวลผล 2 ตัว (2P) มีราคาย่อมเยาแต่มีประสิทธิภาพการทำงานสูง ทำให้เหมาะสมกับการใช้งานของระบบเมล์และข้อความ การดึงไฟล์วิดีโอมาใช้งาน (video capture) การเล่นเกมส์ออนไลน์ และการประมวลผลขั้นสูง เซิร์ฟเวอร์ DL185 มีไดร์ฟประเภท Form Factor Hot Plug สูงสุดถึง 14 ช่อง สามารถเพิ่มความจุข้อมูลได้ถึง 10.5 เทราไบท์ (TB) มีการ์ดคู่ประเภท Network Interface Cards (NICs) และยังมีสล๊อท PCI-Express 3 ช่อง นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกติดตั้งหน่วยไฟฟ้าสำรองได้
- HP ProLiant DL165 G5 — เซิร์ฟเวอร์รุ่น DL165 นี้ใช้หน่วยประมวลผล 2 ตัว (2P) มีความสูงเพียง 1U เท่านั้น และนับเป็นการผสมผสานที่โดดเด่นทั้งในด้านราคา ประสิทธิภาพการทำงาน และความยืดหยุ่นในการใช้งาน เซิร์ฟเวอร์ DL165 เป็นเซิร์ฟเวอร์แรกในอุตสาหกรรมที่มีฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟขนาด 3.5 นิ้ว จำนวน 4 ตัว สำหรับความต้องการด้านแอพพลิเคชั่น หรือ ปริมาณหน่วยความจำที่มากเป็นพิเศษ
- HP ProLiant DL160 G5 — เซิร์ฟเวอร์รุ่น DL160 ได้รับการเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาและมีการวางจำหน่ายแล้วในปัจจุบัน เซิร์ฟเวอร์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดกลาง ด้วยความสามารถในการประมวลผลขั้นสูง เนื่องจากมี form factor ขนาดความสูง 1U และมีหน่วยประมวลผล 2 ตัว (2P) ซึ่งได้รับการพัฒนามาเพื่อรองรับสถาปัตยกรรม Quad-Core ใหม่ล่าสุดจากอินเทล เซิร์ฟเวอร์นี้มาพร้อมกับสล๊อทประเภท PCI-Express x 16 2.0 จำนวน 2 ช่อง และสามารถรองรับความเร็วที่เพิ่มขึ้นของการโอนถ่ายข้อมูลประเภท front side bus ได้ มีคุณสมบัติต่างๆ เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงให้เลือก และมีหน่วยความจุของข้อมูลมากกว่ารุ่นอื่นๆ ก่อนหน้าถึง 2 เท่า
นอกจากนี้ ยังมีเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant รุ่น ML110 G5, ML150 G5, ML310 G5 และ DL320 G5p ที่ได้รับการพัฒนาให้มีคุณสมบัติต่างๆ เพิ่มเติมขึ้นจากเดิม
โซลูชั่นใหม่ๆ ของเอชพีช่วยตอบโจทย์ความต้องการด้านความต่อเนื่อง ความปลอดภัย และประสิทธิภาพการทำงานได้เป็นอย่างดี
เอชพีได้นำเสนอโซลูชั่น “สำเร็จรูป” ที่สามารถติดตั้งได้ง่าย พร้อมกับเครื่องมือเสริมประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางผ่านทางพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายของเอชพี นอกจากนี้ เอชพีได้ทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์และซิทริกซ์ เพื่อสร้างโซลูชั่นใหม่ๆ สำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลาง ให้สามารถนำมาใช้กับเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant ระดับเริ่มต้นใช้งานได้เป็นอย่างดี
ด้วยอุปกรณ์ดิสก์แบบ SATA RAID และเทคโนโลยี Lights Out ของเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant รุ่นใหม่ โซลูชั่น HP Midmarket Business Solutions จึงสามารถมอบความต่อเนื่องทางธุรกิจและประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม คอนฟิกกูเรชั่นที่ได้รับการรับรองจากเอชพีซึ่งมีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ได้แก่
- Citrix Access Essentials — เป็นวิธีการที่ปลอดภัยในการจัดการกับ 2 เรื่องที่พบมากที่สุดในธุรกิจขนาดกลาง นั่นคือ ระบบรักษาความปลอดภัย และความปลอดภัยในการจัดการจากระยะไกล ด้วยการใช้โซลูชั่นนี้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจได้ ถึงแม้จะอยู่ในสถานที่ที่ห่างไกล อยู่ในเน็ตเวิร์กที่แยกจากกัน หรือกำลังเคลื่อนที่ก็ตาม โซลูชั่นนี้ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าข้อมูลจะได้รับการอัพเดท ปกป้อง และสำรองจากศูนย์กลาง ทำให้ลูกค้าสามารถสบายใจได้และมั่นใจได้ว่าระบบข้อมูลจะมีความถูกต้องตามกฏหมายที่บังคับใช้
- Microsoft Exchange Server 2007 - เป็นโซลูชั่นที่ทำให้ลูกค้าสามารถควบรวมระบบและทำให้สภาพการทำงานของระบบแมสเสจจิ้งมีความเป็นมาตรฐานบนแพลทฟอร์มมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ได้รับการยอมรับ ผลิตภัณฑ์นี้มอบโซลูชั่นที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการ ประสิทธิภาพการทำงาน และความพร้อมใช้งานเพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางลดค่าใช้จ่าย สามารถใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่มีได้ดียิ่งขึ้น และบริหารค่าใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจมากที่สุด
นอกจากนั้นแล้ว เอชพียังได้พัฒนา ProLiant Partner Kits ขึ้นมา เพื่อช่วยพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายในการทำให้ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางตระหนักถึงคุณค่าและประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ใหม่และบริการได้อย่างรวดเร็ว ชุดข้อมูลนี้ประกอบด้วยข้อมูลการช่วยการขาย ข้อมูลสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายที่สามารถเลือกได้ตามต้องการ และข้อมูลโซลูชั่นสำหรับลูกค้า
การจัดการจากระยะไกลที่ใช้งานได้ง่าย
เพื่อช่วยให้ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางประหยัดเวลาและสามารถจัดการเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant 100 Series ได้อย่างง่ายดาย เอชพีได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่อีกหลายประการลงในสายผลิตภัณฑ์ตัวประมวลผลแบบ HP Lights-Out 100 Management ประกอบด้วย
- Virtual DVD-ROM จะช่วยให้ DVD-ROM ที่อยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของลูกค้าสามารถสั่งใช้งานได้จากเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ในระยะไกล ในระหว่างการเปิดเครื่องหรือใช้งานเครื่องจาก browser จึงช่วยทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของผู้บริหารจัดการ เนื่องจากไม่ต้องเข้าไปสั่งงานที่เซิร์ฟเวอร์แต่ละที่ และ
- Virtual media USB 2.0 จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าไว้วางใจของการถ่ายโอนข้อมูลจากระยะไกลได้เป็นอย่างดี ในขณะที่มาตรฐานของ USB ที่ลูกค้าใช้ก็จะเป็นมาตรฐานล่าสุดเช่นกัน
ด้วยเทคโนโลยี Lights-Out 100i Advanced Pack, Lights-Out 100i Select Pack และ Lights-Out 100c Remote Management Card ลูกค้าจะสามารถเข้าควบคุมเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant 100 Series จากระยะไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย โดยคุณประโยชน์หลักมีดังนี้
- สามารถจัดการเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant G5 ระดับเริ่มต้นใช้งานได้จากระยะไกล ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม
- ติดตั้งหรืออัพเดทซอฟต์แวร์ได้บนอินเตอร์เน็ตหรือระบบ Local Area Network และ
- สามารถควบคุมดูแลสภาพของฮาร์ดแวร์ต่างๆ เช่น พัดลม อุณหภูมิ และเพาเวอร์ซัพพลายได้
บริการให้ความช่วยเหลือสำหรับเซิร์ฟเวอร์
เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่เหล่านี้จะได้รับบริการความช่วยเหลือจาก HP Total Care ที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงให้มีบริการครอบคลุมถึงธุรกิจขนาดกลางโดยเฉพาะ บริการของ HP Total Care รวมถึงความช่วยเหลือ บริการต่างๆ และโปรแกรมต่างๆ เพื่อช่วยให้บริษัทสามารถเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะกับความต้องการได้ ทำให้การลงทุนทางด้านเทคโนโลยีเกิดประโยชน์สูงสุด โดยสร้างผลตอบแทนได้อย่างรวดเร็วและทำให้ธุรกิจมีความปลอดภัย
นอกจากนี้ ยังมีบริการ HP Care Pack ที่จะมารองรับและให้บริการแก่พอร์ทโฟลิโอเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะอัพเกรดหรือยืดอายุการรับประกันระดับทั่วๆ ไปด้วยแพ็กเกจบริการช่วยเหลือที่ซื้อหาและใช้งานได้ง่าย ชุดบริการ HP Care Pack ยังรวมถึงบริการเสริมต่างๆ ที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดดาวน์ไทม์ด้วยหลากหลายระดับของบริการที่มีตั้งแต่บริการสำหรับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ จนถึงบริการเชิงรุกประสิทธิภาพสูงที่เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ
ลูกค้าที่ติดตั้งและใช้งานเทคโนโลยีของเอชพียังอาจเลือกรับประโยชน์จากโซลูชั่นทางด้านการเงิน การเช่า และการจัดการสินทรัพย์ จาก HP Financial Services ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการระบบให้มีต้นทุนองค์รวมต่ำที่สุด ตั้งแต่การวางแผนและจัดซื้อเทคโนโลยี จนถึงการเปลี่ยนเทคโนโลยีและการเลิกใช้งานในที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จาก
การวางจำหน่ายและราคา(2)
เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant DL160 G5, HP ProLiant DL165 G5, HP ProLiant DL180 G5 และ HP ProLiant DL185 G5 มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ เช่นเดียวกันกับ ProLiant Partner Kits ที่มีวางจำหน่ายแล้วเช่นกัน
ราคาของเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant DL160 G5 เริ่มต้นที่ 59,000 บาท, HP ProLiant DL165 G5 เริ่มต้นที่ 59,000 บาท, HP ProLiant DL180 G5 เริ่มต้นที่ 66,000 บาท และ HP ProLiant DL185 G5 ราคาเริ่มต้นที่ 85,000 บาท ราคาของโซลูชั่น Midmarket Business Solutions สามารถสอบถามได้ที่ตัวแทนจำหน่ายของเอชพี และอาจแตกต่างไปตามจำนวนของผู้ใช้หรือความต้องการด้านปริมาณที่ต้องการรองรับ
ข้อมูลเพิ่มเติมของเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant ดูได้จาก www.hp.com/go/proliant และข้อมูลเพิ่มเติมของ HP Midmarket Business Center ดูได้จาก www.hp.com/go/midsize
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 มกราคม 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 107.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ: ข่าวเพิ่มเติมจากเอชพี รวมทั้งลิงค์ไปหาระบบส่งข้อมูล RSS ดูได้ที่ www.hp.com/hpinfo/newsroom/
(1) U คือคำย่อของหน่วยการวัดความสูงของอุปกรณ์บน rack mount 1 U เท่ากับ ความสูง 1.75 นิ้ว
(2) เป็นราคาโดยประมาณ ราคาจริงอาจเปลี่ยนแปลง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ธรณ ชัชวาลวงศ์ และ
วีรนุช พุทธชาติเสวี
โทรศัพท์ 02-627-3501 ต่อ 118 และ 101 แฟกซ์ 02-627-3510
อีเมล์ : tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com,
wputtachartsaewee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ