“หุ่นกระป๋องแฟนตาซี” ของประดับเก๋ไก๋จาก ‘วัยซนClub’

ข่าวทั่วไป Tuesday April 5, 2005 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “วัยซน Club” เสาร์นี้ พี่ริชา และ พี่บุ้ง พร้อมพิธีกรแก๊งวัยซน จะพาคุณน้องๆ หนูๆ ไปร่วมสัมผัสบรรยากาศบริสุทธิ์ และแสนสบายที่ กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ ซึ่งวันนี้น้องๆ สมาชิกวัยซนจะต้องมาร่วมผจญภัยในช่วง “เกมซนซน” และน้องคนใดที่สามารถพิชิตเกมไปได้จะได้ทุนการศึกษาสูงถึง 3,000 บาท
ส่วนช่วง DIY For ซน วันนี้จะมาแนะนำวิธีการประดิษฐ์ “หุ่นกระป๋องแฟนตาซี” ซึ่งมีอุปกรณ์การทำคือ กระป๋องอลูมีเนียมเปล่า, กระป๋องน้ำอัดลม, ขวดน้ำเปล่า, ที่เปิดกระป๋องแบบหมุน, สีอะครีลิค, แปรง, พู่กัน, และกรรไกร
ขั้นตอนการทำเริ่มจากใช้ค้อนกับตะปูเจาะก้นกระป๋องและฝากระป๋องให้เป็นรูปกากบาทตรงกลางและทำให้ทะลุ โดยทำทั้งหมด 5 ใบ หลังจากนั้นลงสีรองพื้นด้วยสีขาวแล้ววาดลวดลายที่ต้องการลงไปบนตัวกระป๋องทั้ง 5 ใบให้สวยงาม ปล่องทิ้งไว้ให้สีแห้ง
ผ่าครึ่งขวดน้ำแล้วแผ่แยกออกเป็น 2 ด้าน โดยให้ฝาขวดอยู่ตรงกลาง รูปร่างเหมือนกับปีกนก จากนั้นตัดปากขวดน้ำเปล่าให้ได้ 5 อัน เพื่อเสียบร้อยกับแกนไม้ จากนั้นนำไม้เสียบตรงกลางที่เจาะรูไว้ตรงกระป๋องร้อยสลับกับปากขวดน้ำ และเอาปีกร้อยเป็นอันที่ 2 ร้อยจนครบ 5 ใบ ส่วนด้านล่างสุดใช้เทปกาวพันให้หนาๆ เพื่อล๊อกไม่ให้กระป๋องหลุด วิธีทำง่ายๆ เพียงแค่นี้ก็จะได้ “หุ่นกระป๋องแฟนตาซี” แสนสวย เพื่อนำไปตกแต่งปักกับสวนหย่อม หรือกระถางต้นไม้ใหญ่ให้ดูเก๋ไก๋มากยิ่งขึ้น
น้องๆ คนไหนที่สนใจอยากลองประดิษฐ์ “หุ่นกระป๋องแฟนตาซี” และร่วมสนุกสนานไปกับสมาชิกวัยซนอย่าพลาดชม! ในรายการ “วัยซน Club” วันเสาร์ที่ 9 เมษายนนี้ เวลา 7.30 น ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา
โทรศัพท์ 0-2691-6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ