ปตท. อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เปิดให้บริการตรวจสอบระบบอุปกรณ์ก๊าซ NGV อีก 2 แห่ง เตือนให้เจ้าของรถนำรถ NGV ไปตรวจสภาพประจำปีตามกฎหมายเพื่อความสะดวกในการรับบริการเติม NGV

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 28, 2008 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ปตท.
นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อความปลอดภัยในการใช้ NGV และเป็นไปตามประกาศของกรมการขนส่งทางบก ที่กำหนดให้รถ NGV ทุกคันต้องติดตั้งระบบและอุปกรณ์ฯกับศูนย์ติดตั้งที่ได้การรับรองจากกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น โดย ผู้ใช้รถ NGV ต้องนำรถไปตรวจประจำปีเมื่ออายุการใช้งานครบทุก 1 ปี เพื่อตรวจรับรองความปลอดภัยของระบบและอุปกรณ์ NGV กับผู้ตรวจสอบระบบ NGV ที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 35 แห่ง โดยผู้ตรวจสอบระบบ NGV จะออกเอกสารใบรับรองการตรวจประจำปี เป็นสติ๊กเกอร์ระบุวันที่ตรวจสอบและวันที่หมดอายุของการตรวจสอบไว้ในห้องเครื่องของรถยนต์ ดังนั้นผู้ใช้รถต้องตรวจสอบวันหมดอายุบนสติ๊กเกอร์ดังกล่าว ทั้งนี้ ถ้าสติ๊กเกอร์หมดอายุ สถานีบริการ NGV จะปฏิเสธให้บริการเติมก๊าซ NGV โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2551 นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ท่านเจ้าของรถ NGV สามารถสอบถามรายชื่อผู้ตรวจและทดสอบ NGV ได้ที่ “ศูนย์ส่งเสริมสนับสนุนการใช้ NGV กรมการขนส่งทางบก โทรศัพท์ 0-2272-5751 หรือ www.dlt.go.th และที่ PTT Call Center 1365 กด 5
อนึ่ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ปตท. ได้ประสานงานกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดให้บริการตรวจสอบระบบก๊าซ NGV กับรถ NGV ขนาดเล็กทุกประเภท ( รถยนต์นั่ง รถแท็กซี่ รถตู้ รถปิคอัพ รถตุ๊กตุ๊ก เป็นต้น) เพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง ภายในบริเวณศูนย์ติดตั้งอุปกรณ์ NGV ปตท. สาขาสุขุมวิท 62 เขตพระโขนง โทรศัพท์ 02 311 4443 และ ศูนย์ติดตั้งอุปกรณ์ NGV ปตท. สาขาจรัลสนิทวงศ์ เขตบางพลัด โทรศัพท์ 02 424 2470 ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2551 ระหว่างเวลา 9.00-17.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
ทั้งนี้ ปตท. ใคร่ขอขอบพระคุณประชาชนที่สนใจใช้ NGV เป็นพลังงานทดแทน และให้ความร่วมมือปฏิบัติตามข้อบังคับของกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้การใช้ NGV ในภาพรวมมีความปลอดภัยมีมาตรฐาน และมีประสิทธิภาพสูงสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ