บริษัท แอล.วี. เทคโนโลยี่ จำกัด (มหาชน) บรรลุข้อตกลง ความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำของเดนมาร์ก

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 2, 2005 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--อิมเมจ อิมแพค
บริษัท แอล.วี. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้บรรลุข้อตกในการร่วมมือกับ บริษัท เอฟแอล สมิดธ์ จำกัด แห่งเดนมาร์กในด้านการวิจัยการผลิตและพัฒนาอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ โดยส่วนหนึ่งของข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันก็คือ บริษัท เอฟแอล สมิดธ์ จำกัด ได้ตกลงกับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บริษัท แอล.วี เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ในการเข้าถือถือหุ้นของบริษัท แอล.วี. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วนร้อยละ 15 ของหุ้นทั้งหมด ซึ่งทำให้กลุ่มบริษัทในเครือเอฟแอล สมิดธ์กลายเป็นผู้ถือหุ้นเกือบร้อยละ 20 ของบริษัทฯ ทั้งนี้โครงสร้างการบริหารงานของบริษัท แอล.วี. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ยังคงสภาพเช่นเดิม
บริษัท แอล.วี. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอฟแอล สมิดธ์ จำกัด ได้เริ่มเป็น พันธมิตรธุรกิจกันตั้งแต่ปี 2542 โดยที่ บริษัท เอฟแอล สมิดธ์ จำกัด ได้รับใบอนุญาตในการใช้นวัตกรรมของ บริษัท แอล.วี.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ในการพัฒนาโรงงานผลิตปูนซีเมนต์ ความตกลงครั้ง ล่าสุดจึงนับเป็นการพัฒนาความร่วมมืออีกระดับหนึ่งและเป็นการเพิ่มศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาสำหรับทั้งสองบริษัท
บริษัท เอฟแอล สมิดธ์ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ชั้นนำระดับโลกในด้านการจำหน่ายอุปกรณ์ ให้การถ่ายทอดความรู้ (know-how) และรับปรึกษาเพื่อเสนอทางออกสำหรับโครงการแบบเบ็ดเสร็จ (turnkey) ในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์และแร่ธาตุของโลก บริษัทฯ จัดตั้งขึ้นที่เดนมาร์กเมื่อ ปี 2425 และเป็นผู้นำในด้านการก่อตั้งโรงงานผลิตซีเมนต์ของโลกมาหลายสิบปี ในปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดโลกประมาณร้อยละ 30
บริษัท แอล.วี. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทวิศวกรรมของไทย ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งให้บริการอุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับตลาดที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ โดยมีลูกค้าในกว่า 40 ประเทศทั่วโลกความสามารถของ บริษัท แอล.วี. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ประกอบกับความรู้ใน อุตสาหกรรมของเอฟแอล สมิดธ์ นับเป็นการปูพื้นฐานที่แข็งแกร่งและทันสมัยให้แก่ผู้ผลิตปูนซีเมนต์ทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แอล.วี. เทคโนโลยี จำกัด (มหาขน)
มร. ปีเตอร์ เคียร์คีแทป
กรรมการผู้จัดการ
โทร: 02717 0835 — 40 ต่อ 444
แฟกซ์: 02717 0577
หรือ
บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
อรธิชา รัตนวรรณาทิพย์
โทร: 02253 6809 — 12 Ext. 115
แฟกซ์: 02253 6805--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ