SITI จัดงานใหญ่ครบรอบ 5 ปี พร้อมเปิดตัวชื่อคณะใหม่ "การสร้างเจ้าของธุรกิจ"

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2023 13:09 —ThaiPR.net

SITI จัดงานใหญ่ครบรอบ 5 ปี พร้อมเปิดตัวชื่อคณะใหม่

คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดงานใหญ่ฉลองครบรอบ 5 ปีของคณะ  พร้อมเปิดตัวชื่อคณะใหม่ "การสร้างเจ้าของธุรกิจ"  เตรียมก้าวเข้าสู่ปีถัดไป ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมพัฒนาให้นักศึกษาเป็นตัวจริงด้านการทำธุรกิจในอนาคต

ภายในงานได้มีการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสถานประกอบการตัวจริง ได้แก่ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) , บริษัท ดิจิตอล โฟกัส จำกัด , บริษัท ลอนดรี้ ยู จำกัด สมาคมเทคโนโลยีเพื่อการตลาด , บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด Chocolate Ville , Dudeva Thailand Co., Ltd. และ Hantec Market Holding Ltd. โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติร่วมลงนามในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ สร้างนวัตกรรมร่วมกัน และพัฒนานักศึกษาให้มีความพร้อมสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ ยังมีการปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "Entrepreneurial University" การสร้างความร่วมมือสู่ความยั่งยืน โดยท่านยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชฑูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ที่มากล่าวให้ความรู้แก่นักศึกษา พร้อมเสวนาจากแขกรับเชิญนักธุรกิจตัวจริง อาทิ คุณคมสันต์ ลี CEO FLASH EXPRESS ดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งสตาร์ทอัพด้าน Government Tech รายแรกของไทย และครูชัย ชัยพนธ์ ชวาลวณิชชัย ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์และแฟนเพจ Marketing in Black มาให้ความรู้ในหัวข้อ "จาก Start Up สู่ Unicorn" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาในการต่อยอดทำธุรกิจของตัวเอง

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีนโยบายมุ่งมั่นผลักดันให้นักศึกษา เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง พร้อมสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมตามความถนัด และลงมือปฏิบัติงานจริง รวมถึงหาโอกาสทำความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญภาคอุตสาหกรรม ที่ได้ปฏิบัติงานจริง มาให้ความรู้และคำแนะนำ เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเรียนจบเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพต่อไป

#คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SPU #Dek66 #Dek67 #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ