ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวชู 10 ทีม ตัวแทนนักท่องเที่ยวต้นแบบ หวังสร้างแรงบันดาลใจสร้างรายได้ในการเดินทางท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 10, 2023 18:14 —ThaiPR.net

ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวชู 10 ทีม ตัวแทนนักท่องเที่ยวต้นแบบ หวังสร้างแรงบันดาลใจสร้างรายได้ในการเดินทางท่องเที่ยว

เมื่อเดือนที่ผ่านมา (25 ก.ค. 66) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานมอบรางวัล กิจกรรมประกวดเฟ้นหานักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบ (Tourist Model Ambassador) โดยได้ผู้ชนะทั้ง 10 ทีมที่ครีเอตเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ พร้อมเผยแพร่เรื่องราวเส้นทางท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าและมีความหมาย (Meaningful) พร้อมส่งต่อความประทับใจให้กับผู้อื่นได้อย่างน่าชื่นชม

นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. นอกจากการให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้ประกอบการ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการปลูกจิตสำนึกของนักเดินทาง เพื่อให้ได้มาตรฐานของการเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี

"ดิฉันมีความประทับใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่มากมายให้ความสำคัญและสนับสนุนแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ผ่านการร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการสร้างกระแสการเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบ ซึ่งโครงการนักท่องเที่ยวที่ดี เป็นกิจกรรมที่ ททท. จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทย ที่ไม่ได้เน้นให้คนออกเดินทางไปแค่สนุก แต่เป็นการออกเดินทางไปสร้างสิ่งดี ๆ รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่เราไปเยือน ผู้คนที่เราไปพบ ไปเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น สนับสนุนชุมชน หรือ ไปเพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวให้คงอยู่อย่างงดงามต่อไป ทำให้การท่องเที่ยวของเรานั้นมีคุณค่าและมีความหมาย เป็นประสบการณ์ที่สร้างความประทับใจ ให้กับเราแบบไม่รู้ลืม"

โดย 10 ทีมตัวแทนนักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบของ ททท. ได้แก่ 1 เส้นทาง จ.ตรัง, ทีม รีวิวตรัง 2 เส้นทาง จ.พัทลุง, ทีมคนเบลอละเมอเที่ยว 3 เส้นทาง จ.อุทัยธานี, ทีมจระเข้น้อยเล็กกุล 4 เส้นทาง จ.ราชบุรี, ทีม Jigabphoto 5 เส้นทาง จ.กระบี่, ทีม ArmyPalakorn 6 เส้นทาง จ.ตาก, ทีม The next journey 7 เส้นทาง จ.ระยอง, ทีมถูกที่ ถูกทาง 8 เส้นทาง จ.อยุธยา, ทีม วัยเก๋า Outing 9 เส้นทาง จ.พิษณุโลก, ทีม นิศรา 10 เส้นทาง จ.ชลบุรี, ทีม King's journey ทั้งนี้ ททท. ขอเชิญชวนให้ทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยวกับเส้นทางใหม่ ๆ ที่นักท่องเที่ยวต้นแบบได้สร้างสรรค์ และนำเสนอเส้นทางต่าง ๆ ไว้ สามารถเข้าไปดูเส้นทางท่องเที่ยว 10 เส้นทาง และไอเดียการเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบได้ที่ https://นักท่องเที่ยวที่ดี.com/20-ทีม-นักท่องเที่ยวที่ดี

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ