แปซิฟิค สตาร์ สยายปีกบริษัทร่วมทุนในมิวนิค จับเทรนด์ลูกค้าซื้อข้ามชาติอสังหาเอเชีย - ยุโรป

ข่าวอสังหา Tuesday April 29, 2008 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--ทีคิวพีอาร์
- บริษัทแปซิฟิค สตาร์ ยุโรป ประกาศเป็นฐานการจัดการด้านการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนประเภทองค์กรสัญชาติยุโรปที่สนใจการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เอเชีย เช่นเดียวกับผู้ลงทุนประเภทองค์กรสัญชาติเอเชียที่สนใจการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของยุโรป
- แปซิฟิค สตาร์ ยุโรปจะออกกองทุน Asia Fund Select Concept ซึ่งตั้งเป้าระดับสินทรัพย์ในการบริหารมากกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายใต้กองทุนใหญ่ของแปซิฟิค สตาร์
- กิจกรรมหลักอื่น รวมถึงการบริหารและจัดการโครงสร้างของกองทุนเพื่อการลงทุนในกองทุนอื่นทั่วโลก
กลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ของสิงคโปร์ ประกาศการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นในมิวนิคเพื่อให้บริการด้านการลงทุนแก่นักลงทุนชาวยุโรปที่มีความสนใจต่ออสังหาริมทรัพย์เกรดเอของเอเชีย เนื่องจากความสนใจดังกล่าวมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกันบริษัทใหม่นี้ยังช่วยเป็นฐานการจัดการด้านการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนประเภทองค์กรสัญชาติเอเชียซึ่งสนใจการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของยุโรปด้วยเช่นเดียวกัน
บริษัทแปซิฟิค สตาร์ ยุโรป จัดตั้งโดยเป็นการร่วมทุนกับ ดร.มาธาอัส สตรูมเมอร์และมร. เดิร์ก โกรเซ วันเดอร์แมน ซึ่งฝั่งของแปซิฟิค สตาร์โดย Pacific Star Fund Management Singapore ทำการถือหุ้นในสัดส่วน 51 เปอร์เซ็นต์ และผู้ร่วมทุนทั้งสองดังกล่าวถือหุ้นรวมกันใน 49 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือ
มร.แฟรงค์ เรเนอ แวสเซน ประธานหน่วยบริหารกองทุนของกลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์กล่าวถึงการร่วมทุนในครั้งนี้ว่า “การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถตอบสนองต่อลูกค้าในปัจจุบันรวมทั้งลูกค้าที่คาดหวังได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น การมีเครือข่ายบริษัทในยุโรปนับเป็นสิ่งที่สอดคล้องกับกลยุทธ์การเติบโตของเราซึ่งต้องการนำเสนอคำตอบด้านการลงทุนให้แก่นักลงทุนเอเชียที่สนใจในอสังหาริมทรัพย์ของยุโรป
จากรายงานของบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2550 ผู้ลงทุนประเภทองค์กรสัญชาติยุโรปดำเนินธุรกรรมเกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียรวมมูลค่า 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และในช่วงเดียวกันมีเม็ดเงินจากเอเชียไหลเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยุโรปรวมมูลค่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ
มร.แวสเซน กล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่บริษัทใหม่ของเราได้รับการนำทีมโดยยอดนักบริหารอย่างดร. สตรูมเมอร์ และ มร.เดิร์ก โกรเซ วันเดอร์แมน เป็นสิ่งที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ประสบการณ์ที่รู้จริงในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของยุโรปและการบริหารกองทุนของทั้งสองท่าน สามารถรับประกันได้ว่านักลงทุนทั้งจากยุโรปและเอเชียจะได้รับผลิตภัณฑ์และการบริการด้านการลงทุนที่มีความพิเศษและตอบโจทย์อย่างดีที่สุด”
ดร.สตรูมเมอร์ กรรมการผู้จัดการร่วมของบริษัทแปซิฟิค สตาร์ ยุโรป มีประสบการณ์ 14 ปีในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเป็นผู้รับผิดชอบแผนกการลงทุนทางเลือกของบริษัท E.ON Energy AG (จะทำหน้าที่ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2551) โดยดูแลการลงทุนของบริษัทในสินทรัพย์ที่เคลื่อนย้ายไม่คล่องตัว (Illiquid Asset)ทั่วโลก เช่นที่ดินและการลงทุนในนิติบุคคลนอกตลาดหลักทรัพย์ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการที่ปรึกษานานาชาติของแปซิฟิค สตาร์ (ไอเอบี)
มร.เดิร์ก โกรเซ วันเดอร์แมน กรรมการผู้จัดการร่วมอีกท่านหนึ่งของบริษัทแปซิฟิค สตาร์ ยุโรป มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในวงการอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติ ก่อนหน้านี้ท่านดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Allianz Real Estate GmbH ที่ซึ่งท่านได้ทำการจัดระบบการบริหารงานขององค์กรใหม่รวมทั้งสร้างโอกาสให้แก่บริษัทในด้านการลงทุนทางอ้อม อาทิ ในกองทุนเพื่อการลงทุนในกองทุนอื่น และในกองทุนแบบลงทุนโดยตรง
บริษัทแปซิฟิค สตาร์ ยุโรป ได้เริ่มดำเนินการทางธุรกิจด้านการกระจายกองทุนโดยประเดิมด้วยการจัดตั้งกองทุน Asia Fund Select Concept (AFSC) ที่ตั้งเป้าสินทรัพย์ในการบริหารมากกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ กองทุนนี้จะได้รับการบริหารผ่านสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์ และสำนักงานภูมิภาคในทำเลที่เกี่ยวข้อง โดยจะทำการลงทุนในกองทุนใหม่สี่กองทุนที่เน้นการลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ในอินเดีย สาธารณรัฐประชาชนจีน เอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
กองทุน AFSC มอบความยืดหยุ่นให้แก่นักลงทุนในการจัดสรรเงินทุนเข้าในแต่ละกองทุนทั้งสี่ข้างต้น และมุ่งเน้นกับผู้ลงทุนประเภทองค์กรที่ต้องการจัดสมดุลย์ความเสี่ยงและผลกำไรของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ด้วยการลงทุนทางอ้อมในตลาดเอเชีย
ธุรกิจหลักอีกประการหนึ่งของบริษัทแปซิฟิค สตาร์ ยุโรป ได้แก่การจัดตั้งและทำการบริหารกองทุนเพื่อการลงทุนในกองทุนอื่นซึ่งจะทำการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญและสายสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ของกรรมการผู้จัดการร่วมทั้งสองท่าน จึงมั่นใจได้ว่าการดำเนินงานในด้านนี้จะราบรื่นและบรรลุผลสำเร็จสูงสุด
กลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ เชื่อว่าการตั้งบริษัทในเครือขึ้น ณ กรุงมิวนิคและทำหน้าที่เป็นหน่วยปฏิบัติงานในทวีปยุโรป จะช่วยย้ำความแข็งแกร่งและเสริมสายสัมพันธ์กับพันธมิตรและกลุ่มนักลงทุนชาวยุโรปให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีก โดยนักลงทุนจำนวนมากได้มอบความไว้วางใจให้กับกลุ่มบริษัทฯ มาตั้งแต่ก่อตั้ง ตัวอย่างภารกิจของแปซิฟิค สตาร์ ยุโรป คือการสนับสนุนการดำเนินงานร่วมทุนที่มีอยู่ในปัจจุบันของกลุ่มบริษัทฯกับ HSH Real Estate AG เพื่อทำการตลาดให้แก่ กองทุน HSH Asian Real Estate มูลค่ากว่า 500 ล้านเหรียญยูโรที่กำหนดเปิดตัวกลางปี 2551 ในฐานะกองทุนรวมแห่งแรกของเอเชียและถือเป็นการเติมความแข็งแกร่งอย่างรอบด้านให้แก่กลุ่มบริษัทฯ ด้วยการมุ่งเน้นลงทุนในสินทรัพย์หลักภายในตลาดที่ได้เลือกสรรแล้วของเอเชีย เพื่อสร้างรายรับตอบแทนและการเติบโตด้านมูลค่าเพิ่ม
กลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ คือหนึ่งในองค์กรผู้นำด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในเอเชีย ซึ่งให้คำแนะนำและบริหารจัดการดีลธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ไปแล้วรวมมูลค่ากว่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2544 บริษัทแปซิฟิค สตาร์ ยุโรป ถือเป็นหนึ่งในบรรดาสำนักงาน บริษัทในเครือ และสาขาทั้ง 15 แห่งของกลุ่มบริษัทฯ นอกเหนือจากสำนักงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์ ลูกค้าของกลุ่มล้วนได้แก่นักลงทุนระดับโลกจากทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และภูมิภาคตะวันออกกลาง
กองทุนที่มีศักยภาพและได้รับการจัดตั้งโดยกลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ ก่อนหน้านี้ได้แก่กองทุนยูเรก้า ออฟฟิต ฟันด์ (Eureka Office Fund) มูลค่า 580 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ชั้นนำสามแห่งในสิงคโปร์ คือเทมาเซ็ค ทาวเวอร์ (Temasek Tower) วัน จอร์จ สตรีท (One George Street) และดิ อเดลฟี่ (The Adelphi) กองทุนเอเชีย เรียล เอสเตท อินคัม ฟันด์ (Asia Real Estate Income Fund) มูลค่า 1.2 พันล้านยูโร และกองทุน ไบตั๊ก เอเชี่ยน เรียล เอสเตท (Baitak Asian Real Estate Fund) มูลค่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐ อันเป็นการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์และคูเวต ไฟแนนซ์ เฮ้าส์ (Kuwait Finance House) โดยกองทุนยูเรก้า ออฟฟิต ฟันด์ ได้ทำการแบ่งจ่ายไปโดยประสบความสำเร็จ ในเดือนสิงหาคม ปี 2550
เมื่อเร็วๆนี้ ทางกลุ่มยังได้จัดตั้งกองทุนเอเชีย เรียล เอสเตท ไพร์ม ดีเวลลอปเม้นท์ ฟันด์ (Asia Real Estate Prime Development Fund - AREPDF) มูลค่า 850 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อลงทุนในโครงการชั้นนำของเมืองเอกทั่วทวีปเอเชีย และเมื่อเดือนมกราคม 2551 กลุ่มบริษัทฯได้ประกาศการลงนามในข้อตกลงความเข้าใจเบื้องต้น (เอ็มโอยู) ร่วมกับ Alony Hetz หนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิสราเอลสำหรับการจัดตั้งกองทุนมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อทำการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์เวียดนาม
สุดยอดโครงการอันมีชื่อเสียงและเป็นที่กล่าวขวัญในระดับนานาชาติซึ่งพัฒนาโดยกลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ยังรวมถึง Wisma Atria, Ngee Ann City และ Capital Square ในประเทศสิงคโปร์ KL Pavilion ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ Gotenyama House ในกรุงโตเกียว Shui On Land ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนซึ่งมีโครงการ Shanghai Xintiandi ที่มีชื่อเสียงรวมอยู่ด้วย ตลอดจนโครงการสาธรการ์เด้นส์ และเอท ทองหล่อในกรุงเทพมหานคร
เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์
กลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ คือผู้เชี่ยวชาญในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอเชีย ซึ่งสามารถให้บริการเฉพาะทางที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการการลงทุน การบริหารกองทุน การพัฒนาโครงการ การบริหารกองทุนเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ การจัดการสินทรัพย์ และการลงทุนในนิติบุคคลนอกตลาดหลักทรัพย์ กลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์และถือเป็นหนึ่งในองค์กรด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเอเชีย มีสำนักงานแห่งอื่นๆ เพื่อรองรับนักลงทุนชั้นนำกระจายอยู่ในหลากหลายทวีป ไม่ว่าจะเป็นทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และภูมิภาคตะวันออกกลาง นับตั้งแต่การก่อตั้ง กลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ ได้ดำเนินดีลธุรกิจเกี่ยวกับอาคารสำนักงานเกรดเอ ที่พักอาศัยอันเพียบพร้อม และอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในกิจการค้าปลีก ในเมืองสำคัญต่างๆ ทั่วทั้งทวีปเอเชียมาแล้วคิดเป็นมูลค่ารวมนับหลายพันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.pacificstargrp.com
เกี่ยวกับแปซิฟิค สตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
บริษัทแปซิฟิค สตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) คือหน่วยปฏิบัติงานหลักของกลุ่มบริษัท
แปซิฟิค สตาร์กรุ๊ปในประเทศไทย
สำหรับท่านสื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่
Merlissa Elvin-Poulose
Vice President, Corporate Communications
Pacific Star Holdings
โทรศัพท์สายตรง: + 6435 1494
โทรศัพท์มือถือ: + 65 9668 7408
อีเมล์: merlissa.elvin@pacificstargrp.com
Catherine Ong Associates Pte Ltd
Eugene Tan
โทรศัพท์: +65 6327 6086
โทรศัพท์มือถือ: +65 9857 9236
อีเมล์: eugene@catherineong.com
Sopida Chiewcharnvalijkit
Sales&Marketing Manager
Pacific Star International (Thailand)
โทรศัพท์สายตรง: 02-673-7679
โทรศัพท์มือถือ: 085-119-9719
อีเมล์: sopida@pacificstargrp.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ