ผู้ถือหุ้น GEN อนุมัติให้ล้างขาดทุนสะสม

ข่าวอสังหา Tuesday April 29, 2008 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง
- กรรมการลาออก 5 คนเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นใหม่ส่งคนนั่งแทน
ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2551 บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GEN) มีมติเอกฉันท์อนุมัติให้โอนเงินทุนสำรองที่บริษัทฯ มีอยู่ 67.85 ล้านบาท ชดเชยขาดทุนสะสม 54.2 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีสถานะที่สามารถจ่ายเงินปันผลได้หากผลประกอบการในปีนี้มีกำไร
นายวิชญา จาติกวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEN ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเสาเข็มชั้นนำ เปิดเผยถึงผลการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2551 ว่าที่ประชุมมีมติเอกฉันท์อนุมัติให้ล้างขาดทุนสะสม 54.2 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ยังได้อนุมัติให้เปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายเงินปันผลจากไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 มาเป็นไม่เกินร้อยละ 60
“บรรยากาศในที่ประชุมนั้น ถือว่าเรียบร้อยดีมาก ไม่มีผู้ถือหุ้นรายใดคัดค้านความเห็นที่คณะกรรมการนำเสนอในที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น อีกทั้งผู้ถือหุ้นใหม่ก็ได้ส่งผู้แทนเข้าร่วมประชุมและให้ความร่วมมืออย่างดี จึงทำให้การประชุมไม่มีอุปสรรคใด ๆ” นายวิชญากล่าว
นายวิชญากล่าวอีกว่าเนื่องจาก GEN มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น โดยมีผู้ลงทุนรายใหม่เข้ามาหลายราย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ กรรมการจำนวน 5 ท่านที่ได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นกลุ่มเก่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการเพื่อเปิดโอกาสให้แก่ผู้ถือหุ้นรายใหม่ได้มีโอกาสพิจารณาส่งผู้แทนมาเป็นกรรมการแทน ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2551 เป็นต้นไป
กรรมการทั้ง 5 คนที่ได้ลาออกไป ได้แก่
นายสืบตระกูล สุนทรธรรม ประธานกรรมการ
ดร.เชิดเกียรติ เชี่ยวธีรกุล กรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ
นายทนง ลี้อิสสระนุกูล กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ
นายดนุชา สินธวานนท์ กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ
นายโศณิต พิชญางกูร กรรมการ
“ผมเชื่อว่าผู้ถือหุ้นรายใหม่น่าจะส่งรายชื่อผู้แทนมาเป็นกรรมการเพื่อทดแทนกรรมการที่ได้ลาออกไปแล้ว และผมเชื่อมั่นว่าคณะผู้บริหารน่าจะสามารถทำงานร่วมกับคณะกรรมการชุดใหม่ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เพราะเรามีเป้าหมายที่เหมือนกันคือช่วยกันพัฒนาองค์กรให้เจริญเติบโต ซึ่งแน่นอนหากเราสามารถพัฒนาให้เป็นไปตามเป้าหมาย ปีนี้เราน่าจะมีผลกำไร” นายวิชญากล่าว
ทางด้านนายกิตติชัย รักตะกนิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ GEN กล่าวเพิ่มเติมว่าตนมีความเชื่อมั่นว่าในปีนี้ ผลประกอบการของ GEN น่าจะสามารถสร้างผลกำไรให้กับผู้ถือหุ้นได้ โดยคณะผู้บริหารได้ตั้งเป้าตัวเลขกำไรขั้นต้นไว้ที่ 15% ซึ่งเพิ่มจากปีที่แล้วที่ 13% ขณะเดียวกัน การดำเนินการลดต้นทุนการผลิตยังคงเดินหน้าต่อไป
นายกิตติชัยกล่าวว่าปีนี้ GEN ตั้งเป้ายอดขายที่ 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 1,060 ล้านบาท โดยเสาเข็มยังคงเป็นธุรกิจหลัก คิดเป็น 52% ของยอดทั้งหมด ได้แก่พื้นและผนังคอนกรีต 20% โครงการพิเศษ 8% และธุรกิจอื่น ๆ 20% ในขณะที่คำสั่งซื้อที่รอการส่งมอบ (Backlog) ในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 400 ล้านบาท
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วิรัตน์ ตรีรานุรัตน์
โทรศัพท์ 081 682 2575
Email virathr@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ