แฮปปี้ ขึ้นแท่นผู้นำตลาดบริการเติมเงิน ชูจุดขาย “ที่สุดแห่งความวาไรตี้” พร้อมสร้างแบรนด์ให้เติบโตตามช่องทางที่ขยายตัว

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 29, 2008 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--ดีแทค
“แฮปปี้” ประกาศความสำเร็จหลังบุกขยายช่องทางเติมเงินออนไลน์มา 2 ปี ชิงส่วนแบ่งในตลาดออนไลน์ได้กว่า 50% ใส่ความคิดสร้างสรรค์เดินหน้าสร้างทีมและวิธีขายใหม่ ๆ ครอบคลุมทุกจุดที่เข้าถึงลูกค้าทั้ง ตู้ไข่ แฮปปี้กลางน้ำ และ Street Agent ที่เข้าหาลูกค้าบนรถไฟ สนามมวย สนามม้า ตลาดสด เรือข้ามฟาก มั่นใจมีช่องทางให้ลูกค้าเติมเงินมากที่สุดในวงการ ตั้งเป้าขยายส่วนแบ่งตลาดเติมเงินออนไลน์เป็น 70% หรือ 5 แสนจุดในอีก 2 ปี พร้อมสร้างแบรนด์จากความพึงพอใจของลูกค้าในเวลาเดียวกัน
ดร.เกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มธุรกิจพรีเพด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า การเติมเงินนับเป็นบริการที่ลูกค้าใช้บ่อยที่สุดและมีความจำเป็นโดยเฉพาะในยุคที่ค่าครองชีพสูง เพราะลูกค้าจะเติมเงินครั้งละน้อย ๆ แต่จำเป็นต้องเติมบ่อยมากขึ้น การเติมเงินออนไลน์ก็จะเข้ามาตอบสนองความต้องการนี้เพราะให้ความสะดวกรวดเร็วและมีการกระจายอยู่อย่างทั่วถึง แฮปปี้พัฒนาบริการแฮปปี้ออนไลน์มา 2 ปี และได้รับคะแนนสูงในด้านการให้บริการจากการสำรวจความคิดเห็นของร้านค้า เนื่องจากเรามีวิธีใช้งานง่าย เติมเงินได้สะดวก มีระบบหลังบ้านที่พร้อมให้บริการร้านค้าและคนขายแฮปปี้ผ่านแฮปปี้ออนไลน์ call center ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้วันนี้เรามีร้านค้าและผู้คนหลากอาชีพมาเป็นคนขายแฮปปี้ออนไลน์ และมีจุดเติมเงินออนไลน์ครบทั้ง 76 จังหวัด ใน 7,400 ตำบลทั่วประเทศ รวมแล้วกว่า 220,000 จุด ทำให้สัดส่วนการครองตลาดออนไลน์ของแฮปปี้คิดเป็น 50% ของตลาดออนไลน์ทั้งหมด โดยเรายังคงเดินหน้าขยายบริการออกไปอีก และคาดว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีส่วนแบ่งตลาดถึง 70% และมีจำนวนคนขายจุดเติมเงินแฮปปี้ออนไลน์ครบ 500,000 จุด
นายวรวัฒน์ วงศ์สง่า ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาธุรกิจ ดีแทค กล่าวว่า “แฮปปี้ให้ความสำคัญกับการสร้างช่องทางเติมเงินเพราะเชื่อว่าช่องทางเหล่านี้มีส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ โดยการเติมเงินเป็นจุดที่ลูกค้าจะได้มีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์มากที่สุด การสร้างให้ลูกค้ามีความรู้สึกที่ดีในการเติมเงินก็คือให้เขาได้ใช้บริการในทุกที่และทุกเวลาที่ต้องการ พร้อมทั้งสร้างความตื่นเต้นในการใช้บริการ เช่น ติดตั้งตู้ไข่หยอดเหรียญในห้างสรรพสินค้าและโรงภาพยนตร์ให้ลูกค้าได้เติมเงินครั้งละเพียง 20 บาท หรือการให้บริการที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า เช่น มีทีม Street Agent เดินไปให้บริการเติมเงินออนไลน์ในสนามมวย หรือบนรถไฟ รวมทั้งทางน้ำก็มีทีมแฮปปี้กลางน้ำให้บริการอยู่ด้วย โดยเรายังมองหาสถานที่และรูปแบบที่จะนำบริการเติมเงินเข้าไปเปิดตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังต่อยอดด้วยการนำบริการอื่น มานำเสนอผ่านบริการเติมเงินออนไลน์ เช่น บริการดาวน์โหลดเสียงเพลงรอสายและบริการเสริมต่าง ๆ เป็นต้น”
ช่องทางการเติมเงินใหม่ ๆ ของแฮปปี้ที่เปิดให้บริการแล้วประกอบด้วย
- ตู้ไข่ ที่ให้บริการเติมเงินครั้งละ 20 บาท จัดทำในลักษณะของตู้ไข่ที่คนไทยคุ้นเคย จัดวางตามศูนย์การค้า สถานีขนส่ง โรงภาพยนตร์ ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันมีตู้ไข่เปิดให้บริการอยู่ 23 แห่ง
- แฮปปี้กลางน้ำ ให้บริการที่ตลาดน้ำอัมพวาและตลาดน้ำดำเนินสะดวก เจาะกลุ่มพ่อค้าแม่ขายและนักท่องเที่ยว
- ทีม Street Agent ให้บริการเติมเงินออนไลน์ที่บุกถึงสถานที่ต่าง ๆ ได้แก่
- สนามมวย อาทิ สนามมวยราชดำเนิน สนามมวยลุมพินี
- สนามม้านางเลิ้ง
- ตลาดสด/ตลาดนัด เช่น ตลาดนัดจตุจักร
- รถไฟ ปัจจุบันให้บริการเฉพาะสถานีรถไฟในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง
- ท่าเรือข้ามฟากในกรุงเทพฯ อาทิ ท่าพระจันทร์
- สถานที่ราชการต่าง ๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ