สมาชิก กบข. สนใจออมเพิ่มจำนวนมาก มั่นใจ กบข.บริหารเงินออมอย่างมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 29, 2008 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--กบข.
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการสายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าหลังจากที่ กบข. ได้เริ่มเปิดให้สมาชิกเข้าร่วมโครงการออมเพิ่มเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาพบว่ามีสมาชิก กบข. ติดต่อสอบถามเข้ามาเป็น จำนวนมากผ่านทางศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. และทางอีเมล์ เพื่อสอบถามถึงวิธีการข้าร่วมโครงการในครั้งนี้
ทั้งนี้ การเปิดโอกาสให้สมาชิกออมเพิ่มหรือส่งเงินสะสมเพิ่มนั้น ก็เพื่อให้สมาชิกสามารถส่งเงินสะสมได้มากกว่าร้อยละ 3 ของเงินเดือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยสามารถเลือกออมเพิ่มมากกว่าเดิมได้ตั้งแต่ร้อยละ1 ถึงร้อยละ12 ดังนั้นเมื่อรวมกับเงินสะสมเดิมที่นำส่งแล้ว เท่ากับว่าสมาชิกสามารถออมเงินกับ กบข. ได้สูงสุดถึงร้อยละ 15 ของเงินเดือน ทั้งนี้ รัฐยังคงส่งเงินสมทบและเงินชดเชยในอัตราเดิมคือร้อยละ 3 และร้อยละ 2 ของเงินเดือน โดยเงินส่วนเพิ่มนี้สมาชิกจะได้รับเมื่อพ้นสมาชิกภาพเท่านั้น ไม่สามารถขอคืนระหว่างที่เป็นสมาชิกได้
สำหรับสิทธิประโยชน์ที่สมาชิก กบข. จะได้รับจากการออมเงินสะสมส่วนเพิ่มนึ้ คือสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากภาครัฐ โดยสมาชิกจะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ในส่วนของเงินสะสมทั้งจำนวนตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินร้อยละ 15 ของเงินเดือน และไม่เกิน 300,000 บาทในแต่ละปีภาษี สำหรับส่วนของเงินที่ออมเพิ่มนั้น กบข. จะได้นำไปบริหารจัดการลงทุนเพื่อสร้างผลประโยชน์เพิ่มเติมให้กับสมาชิกต่อไป
สมาชิกที่สนใจเข้าร่วมโครงการออมเพิ่มสามารถติดต่อขอรับ “แบบแจ้งความประสงค์ในการส่งเงินสะสมส่วนเพิ่ม” ได้ที่ส่วนราชการต้นสังกัดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายสื่อสารสมาชิกและประชาสัมพันธ์ กบข. โทร.1179 กด 6 หรือที่เว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ