กรมธนารักษ์ ร่วมกับ ๖ หน่วยงานเปิดโครงการ "บ้านธนารักษ์" ให้ข้าราชการ และลูกจ้างรัฐ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 18, 2005 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
นายไชยยศ สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงในโครงการ "บ้านธนารักษ์" ในที่ราชพัสดุระหว่างกรมธนารักษ์ กองทัพบก กรมพัฒนาที่ดิน กรมสรรพสามิต บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด โดยการสร้างโครงการบ้านธนารักษ์ขึ้นมาด้วยการนำที่ราชพัสดุ ของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ส่งคืนให้แก่กรมธนารักษ์ และมาสร้างบ้านพักอาศัย ให้ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ของหน่วยงานภาครัฐ หรือองค์กรอื่นของรัฐ เข้าอาศัยในสัญญาเช่าระยะยาว โดยมีเงื่อนไขที่ผ่อนปรน
โดยโครงการดังกล่าว กรมธนารักษ์มีแผนดำเนินงานภายในปี ๒๕๔๙ - ๒๕๕๒ กำหนดสร้างบ้านพักอาศัยจำนวน ๓๐,๐๐๐ หน่วย โดยขึ้นอยู่กับความต้องการบ้านและการได้รับคืนที่ดิน จากส่วนราชการต่าง ๆ โดยเบื้องต้นในช่วงปี ๒๕๔๙ จะเริ่มสร้างที่พักอาศัยในเขตพื้นที่ ๖ จังหวัด จำนวน ๑,๕๐๐ หน่วย ประกอบด้วย จังหวัดนนทบุรี ๖๒๔ หน่วย เชียงใหม่ ๔๙๐ หน่วย สุพรรณบุรี ๑๐๐ หน่วย อุบลราชธานี ๑๕๓ หน่วย ภูเก็ต ๗๘ หน่วย และชลบุรี ๖๙ หน่วย
สำหรับการลงนามสัญญาในครั้งนี้เพื่อนำที่ดินจากบริษัท กสท บริเวณด้านหลังศาลากลาง จังหวัดนนทบุรีสร้างที่อยู่อาศัย ๒๔ ไร่ กรมพัฒนาที่ดินส่งคืนที่ราชพัสดุในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อที่ ๔๗ ไร่ กองทัพบกบริเวณมณฑลทหารบกที่ ๓๓ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ๓๐๐ ไร่ กรมสรรพสามิต อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ๑๑ ไร่ โดยโครงการดังกล่าว ธอส. จะเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อสูงสุดร้อยละหนึ่งร้อย ราคาบ้านในโครงการต่าง ๆ รายละเอียดมี ดังนี้ บ้านเดี่ยว ๒ ชั้น ๓ ห้องนอน ๓ ห้องน้ำ พื้นที่ ๑๗๐ ตารางเมตร ราคา ๒.๒ ล้านบาท บ้านเดี่ยวชั้นเดียว ๒ ห้องนอน ๑ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย ๕๑ ตารางเมตร ราคา ๙๗๙,๐๐๐ บาท ทาวน์เฮาส์ ๒ ชั้น ๓ ห้องนอน ๒ ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย ๑๑๕ ตารางเมตร ราคา ๑.๑๕ ล้านบาท อาคารชุดพักอาศัย ๕๙ ตารางเมตร ราคา ๘๘๕,๐๐๐.- บาท โดยผู้มีสิทธิเข้าร่วม โครงการในการซื้อบ้านมีสิทธิเช่าที่ราชพัสดุได้ถึง ๓๐ ปี และต่อสัญญาได้อีก ๓๐ ปี อัตราเช่าผ่อนปรน จากระเบียบได้ร้อยละ ๒๕ โดยไม่ต้องมีเงินจองและเงินดาวน์ ซึ่งโครงการนี้เปิดให้จองโครงการตั้งแต่ วันที่ ๑๗ ตุลาคม ถึง วันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๔๘ ที่สำนักงานธนารักษ์ในพื้นที่ทั่วประเทศ
(ที่มา: http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9480000141076)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ