ธนชาตรุกขยายฐานลูกค้าเงินฝาก คลอดโปรเกรสซีฟ เซฟวิ่งส์ พร้อมเร่งเพิ่ม 400 สาขาทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--พีอาร์พีเดีย
ธนาคารธนชาตรุกขยายฐานลูกค้าเงินฝาก เดินหน้าตามเป้า ก้าวเป็นแบงค์กลางขนาดใหญ่ ล่าสุด คลอดแคมเปญเงินฝากโปรเกรสซีฟ เซฟวิ่ง ฝากมากรับดอกมาก พร้อมเร่งเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มรองรับตั้งเป้า 400 สาขา
ภายหลังจากที่ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารแห่งโนวาสโกเทีย จากประเทศแคนาดา ซึ่งได้เข้ามาถือหุ้น 24.9 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเข้ามาช่วยพัฒนาธุรกิจอย่างเต็มที่ และมีแผนขยายสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 49 เปอร์เซ็นต์ ภายหลังจากที่กฎหมายการเงินใหม่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 3 สิงหาคม ที่จะถึงนี้
นายบัณฑิต ชีวะธนรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าธนาคารฯ มีนโยบายที่จะขยายฐานเงินฝากและบัญชีลูกค้าผู้ฝากเงินมากขึ้นกว่าปัจจุบัน เนื่องจากภายหลังที่ธนาคารฯ เปิดทางให้ธนาคารแห่ง โนวาสโกเทียเข้ามาถือหุ้น ซึ่งจะช่วยทำให้โอกาสการทำธุรกิจของธนาคารฯ เพิ่มมากขึ้น ธนาคารฯ จำเป็นที่จะต้องขยายฐานเงินฝากและลูกค้าเงินฝากเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ โดยเฉพาะในส่วนของสินเชื่อ รวมถึงการเพิ่มขนาดสินทรัพย์ของธนาคารฯ มากขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของธนาคารฯ ในการยกระดับขึ้นเป็นธนาคารขนาดกลางขนาดใหญ่ และ ตั้งเป้าฐานเงินฝากอีก 3 ปีข้างหน้าอยู่ที่ 4.3 แสนล้านบาท
“ที่ผ่านมา ธนาคารฯ ได้มีการขยายฐานเงินฝากมาโดยตลอด แม้ว่าภาวะอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่ปรับตัวลดลง รวมทั้งการบริหารสัดส่วนเงินฝากอย่างเหมาะสม และได้มีการออกผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด โดยตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้าจาก 4.5 แสนคน ในปัจจุบัน เป็น 1 ล้านคน” นายบัณฑิต กล่าวต่อ
ล่าสุด ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำด้านตลาดเชิงรุก ควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้ทันสมัย เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์เงินฝากรูปแบบใหม่ๆ ได้ออกแคมเปญเงินฝากออมทรัพย์มีระดับ หรือ โปรเกรสซีฟ เซฟวิ่งส์ (Progressive Savings) ซึ่งเป็นเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้อัตราดอกเบี้ยตามระดับของวงเงินฝาก
“ธนาคารฯ เชื่อว่าโปรเกรสซีฟ เซฟวิ่ง จะได้รับความสนใจจากลูกค้าเงินฝากเป็นอย่างดี โดยยอมรับว่า ปัจจุบันการแข่งขันด้านอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ที่มีอยู่ในระดับสูง นอกจากนั้น ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารฯ ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรจากทริสเรทติ้ง เป็นระดับ “A+” จากเดิมที่ระดับ “A” ก็เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ฝากเงินของธนาคารฯ มากยิ่งขึ้น” นายบัณฑิต กล่าว
ในส่วนของการขยายช่องทางการระดมเงินฝาก ธนาคารฯ ยังได้มีแผนที่จะขยายสาขารองรับเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันมีสาขาอยู่ 177 สาขา คาดว่าสิ้นปี 2551 จะขยายสาขาเพิ่มเป็น 250 สาขา และในอีก 3 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าที่จะขยายเพิ่มเป็น 400 สาขา ขณะที่จำนวนตู้เอทีเอ็มของธนาคารฯ มีจำนวน 300 ตู้ และจะเพิ่มเป็น 525 ตู้ ในอีก 3 ปีข้างหน้า
นอกจากนี้ ทางธนาคารฯ ยังจัดเตรียมแผนการสื่อสารเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของภาพลักษณ์องค์กร โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า “Unbounded Opportunities” หรือ ศักยภาพใหม่ ไร้ขีดจำกัด
ดร.สุมาส วงศ์สุนพรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแคมเปญ Unbounded Opportunities ว่าสะท้อนถึงศักยภาพของธนาคารธนชาตที่สามารถให้บริการทางการเงินอย่างไร้ขีดจำกัด ทั่วโลก ครอบคลุมหลากหลายธุรกิจ เพื่อโอกาสทางการเงินใหม่ๆ สำหรับลูกค้า ซึ่งเป็นผลจากการเข้ามาถือหุ้นของธนาคารแห่ง โนวาสโกเทีย ซึ่งเปิดดำเนินการมาแล้ว 175 ปี มีสินทรัพย์รวม 449.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม2551) และมีเครือข่ายการทำธุรกิจกระจายอยู่ทั่วโลกมากกว่า 2,000 แห่ง ให้บริการลูกค้ากว่า 12.5 ล้านคน ใน 50 ประเทศ
การร่วมมือระหว่างธนาคารธนชาต กับธนาคารแห่งโนวาสโกเทีย ก่อให้เกิดการผสมผสานด้านความเชี่ยวชาญในระดับภูมิภาคและนานาชาติ ทำให้ธนาคารฯ มีศักยภาพในการให้บริการลูกค้าได้อย่างกว้างไกลทั่วโลก ผ่านทางเครือข่ายพันธมิตรของธนาคารแห่งโนวาสโกเทีย นอกจากนี้ ยังสามารถขยายการให้บริการในธุรกิจต่างๆ ครอบคลุมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อธุรกิจรายย่อย (SMEs) ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (Trade Finance) ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก (Import-Export) บัตรเครดิต (Credit Card) สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Housing Loan) การบริหารเงินภายใน (Treasury) และอื่นๆ
“ในขณะเดียวกัน ทางธนาคารฯ ได้มีการปรับโฉมบัตรเอทีเอ็มเป็นรูปแบบใหม่ โดยใช้คอนเซ็ปต์ว่า Power of Unity ซึ่ง ผู้เปิดบัญชีสามารถเลือกได้ 3 รูปแบบด้วยกัน รูปแบบที่ 1 ใช้ชื่อว่า “มด” United we achieve goals หรือ ร่วมใจเพื่อบรรลุจุดหมาย รูปแบบที่ 2 มีชื่อว่า “ไม้ขีดไฟ” Unity is the power of ones หรือ รวมพลังกันเป็นหนึ่ง และรูปแบบที่ 3 คือ “ปลา” Unity for achievement หรือ รวมกันเพื่อความยิ่งใหญ่” ดร.สุมาส กล่าว
“สำหรับในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่โปรเกรสซีฟ เซฟวิ่ง ทางธนาคารฯ เองก็จะทำการออกภาพยนตร์โฆษณา ในชื่อ Fill Up เพื่อสร้างการรับรู้ในหมู่ลูกค้าเงินฝาก โดยจะเริ่มออกฉายวันแรกในวันที่ 29 เมษายนนี้” ดร.สุมาส กล่าว
นอกจากนี้ ในงาน Money Expo 2008 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 — 11 พฤษภาคม 2551 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วม โดยได้จัดผลิตภัณฑ์ทางการเงินไปเสนอต่อลูกค้า จากธนาคารฯ และบริษัทในเครือ อาทิ ผลิตภัณฑ์ทางด้านเงินฝาก สินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ ซื้อประกันภัย สินเชื่อรถแลกเงิน (Cash Your Car) สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ การลงทุนในกองทุน LTF/RMF สินเชื่อบ้าน สินเชื่อเพื่อการศึกษา โดยมีโปรโมชั่นภายในงานฯ มากมาย ไฮไลท์คือรับฟรีทีวีแอลซีดี 32 นิ้ว เมื่อซื้อตั๋วแลกเงิน 12 เดือน ตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป (จำนวนจำกัด เฉพาะลูกค้า 50 คนแรกเท่านั้น) ทั้งยังมีโอกาสลุ้นรับ ไอพอด ทัช (iPod Touch) มูลค่า 11,290 บาท รวม 15 เครื่อง
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
จตุพล นาคนิ่ม / ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
บริษัทพีอาร์พีเดีย จำกัด
โทร: 0-2439-3837
มือถือ: 08-1689-8245 / 08-9811-7937 / 08-5055-1473
อีเมล์: contact@prpedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ