เรเว่ ออโตโมทีพ จับมือ มอตโต้ อ๊อคชั่น ผนึกกำลังสร้างมาตรฐานการส่งต่อรถยนต์ไฟฟ้าใช้แล้วสู่ตลาดมือ 2 สะท้อนราคาที่เหมาะสมอย่างแท้จริง

ข่าวยานยนต์ Wednesday August 23, 2023 16:25 —ThaiPR.net

เรเว่ ออโตโมทีพ จับมือ มอตโต้ อ๊อคชั่น ผนึกกำลังสร้างมาตรฐานการส่งต่อรถยนต์ไฟฟ้าใช้แล้วสู่ตลาดมือ 2 สะท้อนราคาที่เหมาะสมอย่างแท้จริง

เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มุ่งมั่นยกระดับประสิทธิภาพการบริการลูกค้าด้วย เร่งสร้างมาตรฐานเพื่อการส่งต่อรถยนต์ไฟฟ้าตลาดมือ 2 ให้กับลูกค้ากลุ่มผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า BYD โดยได้ร่วมมือกับ บ.มอตโต้ อ๊อคชั่น ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำการประมูลยานยนต์ และเป็นผู้บุกเบิกการประมูลยานยนต์ออนไลน์ในไทย จึงมั่นใจได้ว่า การขายทอดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าใช้แล้วสู่ตลาดรถยนต์มือ 2 จะเป็นตามมาตรฐานที่กำหนด ทั้งการส่งมอบและรับมอบ และที่สำคัญ โปร่งใส ตรวจสอบได้อย่างแน่นอน ช่วยสะท้อนราคาที่เหมาะสมให้กับผู้ขายและผู้ซื้อ สัมพันธ์กับสภาพที่แท้จริงของรถยนต์ไฟฟ้าคันนั้นๆ

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างเรเว่ ออโตโมทีฟ และมอตโต้ อ๊อคชั่น ประเทศไทย โดยในงานนี้ได้มีพันธมิตรสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว สถาบันการเงินผู้ให้สินเชื่อ และบริษัทประกันภัยชั้นนำ กว่า 80 ราย เข้าร่วมฟังบรรยายและสาธิต 'R?VER Inspected' ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ทาง เรเว่ ออโตโมทีฟ ได้สร้างมาตรฐานการตรวจสอบและประเมินสภาพรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในทุกด้าน ทั้งสภาพทั่วไป สภาพเทคนิค รวมถึงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ ก่อนการขายทอดตลาด เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจและสามารถนำข้อมูลการตรวจสอบและประเมินสภาพทั้งหมดมาประกอบการพิจารณาและกำหนดราคาได้อย่างเหมาะสม เมื่อเข้าสู่ตลาดรถยนต์ใช้แล้ว

บริการตรวจสภาพรถยนต์ไฟฟ้าของ เรเว่ มีจุดเด่นในการประเมินสภาพ Blade Battery ที่สามารถชาร์จไฟได้มากกว่า 5,000 ครั้ง หรือกว่า 1 ล้านกิโลเมตร ประสิทธิภาพการใช้งานระยะเวลายาว ไม่ว่ารถยนต์จะมีระยะวิ่งมากน้อยเพียงใด หรือผ่านการใช้งานนานหลายปี โดยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่เป็นชิ้นส่วนที่มีมูลค่าและมีความสำคัญสูงสุดต่อการกำหนดราคาเพื่อการขายต่อในตลาดรถมือสอง ซึ่งบริการนี้รวบรวมการตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ (SoH) และ แบตเตอรี่แรงดันสูง (High Voltage Battery) ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่เพียงพอในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

โปรแกรม 'R?VER Inspected ประกอบไปด้วย

  • การประเมินด้านเทคนิคด้วยเครื่องมือพิเศษของ BYD รวม 43 รายการ ประกอบไปด้วย การตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ (SOH), ระบบการจัดการแบตเตอรี่ (BMS), แรงดันแบตเตอรี่รวม (สูงสุด - ต่ำสุด), สถานะการชาร์จ (SOC), โมดูลซ้าย - ขวา - หลัง, โมดูลควบคุมโดเมนพลังงาน, ระบบแรงดันลมยาง (TPMS), คอมเพรสเซอร์ A/C, โมดูลควบคุมกำลังมอเตอร์ (MPC), เซนเซอร์จุดบอด, ตัวแปลงไฟฟ้า AC-DC, ชาร์จเจอร์บนบอร์ด, โมดูลตัวเพิ่มพลังงานอัจฉริยะ (IPB), โมดูลถุงลมนิรภัย, โมดูลชาร์จไร้สาย, โมดูลควบคุมเกียร์เรือ, โมดูลความถี่สูง เป็นต้น
  • การประเมินอุปกรณ์มาตรฐานและประวัติการเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ BYD ประกอบไปด้วย การตรวจสอบเอกสารสำคัญ เช่น เอกสารและคู่มือการรับประกัน, สมุดคู่มือการใช้งาน, เล่มทะเบียน และป้ายภาษี, การ์ด SD, กุญแจรีโมท, การ์ด NFC และรายละเอียดการบำรุงรักษาตามระยะเวลา หรือระยะทาง
  • การประเมินสภาพรถยนต์ทั่วไป รวม 98 รายการ ประกอบไปด้วย การตรวจลักษณะภายนอก และ โครงสร้างรถ 20 รายการ, รายละเอียดภายใน 29 รายการ, การตรวจใต้ท้องรถและระบบขับเคลื่อน 37 รายการ, การทำงานของอุปกรณ์ทั่วไป 12 รายการ
  • โปรแกรม 'R?VER Inspected' จะดำเนินการโดยทีมวิศวกรมืออาชีพของ เรเว่ ออโตโมทีฟ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่ารถยนต์ไฟฟ้า BYD ในท้องตลาดได้รับการรองรับด้วยมาตรฐานสูงสุด บริการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่ารถยนต์ไฟฟ้า BYD พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวัน พร้อมมอบความคุ้มค่าที่ยั่งยืน ให้ทุกกิโลเมตรของเส้นทางการขับขี่เต็มไปด้วยความมั่นใจ โดยมีเรเว่ ออโตโมทีฟ เป็นเพื่อนร่วมเดินทางในทุกกิโลเมตร

    สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารได้ที่
    https://www.reverautomotive.com
    FB: BYDReverThailandOfficial
    IG: bydreverthailand


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ