"คุมะ" คว้ารางวัล Most Resilient Brand โดดเด่นด้วยเป็นแบรนด์สินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคไทยเติบโตสูงสุด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 29, 2023 17:55 —ThaiPR.net

เป็นปลื้ม "คุมะ" คว้ารางวัลแบรนด์ที่ปรับตัวต่อตลาดได้ดีที่สุด หรือ Most Resilient Brand จากการเปิดเผยรายงาน Brand Footprint Thailand 2023 โดยคันทาร์ (Kantar) บริษัทข้อมูลการตลาดและการวิเคราะห์ชั้นนำของโลก วัดจากการเข้าถึงจริงของผู้บริโภค 26.4 ล้านครัวเรือนในประเทศไทย ซึ่งแบรนด์คุมะ สามารถเจาะตลาดเพิ่มขึ้นมากที่สุดจากปี 2022 ราว 1.7 ล้านครัวเรือนในบรรดาสินค้า FMCG ทั้งหมด สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความสามารถในการปรับตัวของแบรนด์ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย

นายคมกริช ขจรวีรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คุมะ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์กระดาษเช็ดทำความสะอาด ภายใต้แบรนด์คุมะ (KUMA) กล่าวว่า นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ สำหรับรางวัล Most Resilient Brand 2023หรือ แบรนด์ที่ปรับตัวต่อตลาดได้ดีที่สุด เพราะนี่ถือเป็นสิ่งการันตี สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและการยอมรับของผู้บริโภค ในขณะที่ตลาดกระดาษทิชชู่ปัจจุบันารันตี แบรนด่งความภาคภูมีการแข่งขันกันค่อนข้างดุเดือด เรื่องราคาเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค อีกทั้งการนำเข้าสินค้าทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ทำให้มีสินค้ากระดาษทิชชู่หลากหลายแบรนด์เข้ามาทำตลาดในราคาที่ถูก แต่ทางบริษัทฯ เน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์คุมะที่มีความหลากหลาย ราคาย่อมเยา มีคุณภาพดี ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่มประชากรและภูมิภาค รวมถึงวางกลยุทธ์เพิ่มยอดขายในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ตลอดจนการให้ความสำคัญตระหนักถึงการมีส่วนร่วมดูแลสังคมด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากรายงาน Brand Footprint Thailand 2023 โดยคันทาร์ (Kantar) บริษัทข้อมูลการตลาดและการวิเคราะห์ชั้นนำของโลก วัดจากการเข้าถึงจริงของผู้บริโภค 26.4 ล้านครัวเรือนในประเทศไทย แบรนด์คุมะสามารถเพิ่ม Penetration หรือการเจาะตลาดได้มากที่สุดในบรรดาสินค้า FMCG ทั้งหมด ในปี 2022 ครอง 10.3% Penetration เพิ่มขึ้น 6.5 points หรือเจาะตลาดเพิ่มราว 1.7 ล้านครัวเรือน แบรนด์คุมะได้แสดงผลงานที่โดดเด่น ทั้ง Penetration การใช้จ่ายต่อผู้ซื้อ และ Shopping trips ส่งผลให้อันดับ Brand Footprint เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยขยับจากอันดับที่ 88 เป็นอันดับที่ 46 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Health & Beauty (สุขภาพและความงาม) คุมะครองส่วนแบ่งมูลค่าราว 18% ในหมวดหมู่กระดาษเช็ดหน้าและเป็นแบรนด์ที่เติบโตมากที่สุดในอัตราการเข้าถึงผู้บริโภคเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ในหมวดหมู่เดียวกัน

ทั้งนี้ ข้อมูล Brand Footprint Thailand 2023 Awards ของคันทาร์ (Kantar) ในการประเมินสุดยอดแบรนด์ที่คนไทยเลือกซื้อสูงสุด มีการคำนวณจากมาตรวัดอัตราการเข้าถึงผู้บริโภคหรือ Consumer Reach Points (CRPs) โดยวิเคราะห์มากกว่า 570 แบรนด์ในหมวดหมู่สินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ครอบคลุม 6 กลุ่ม ได้แก่ อาหารสำเร็จรูป, เครื่องดื่ม, ผลิตภัณฑ์นม, สินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน, สินค้าเครื่องใช้ส่วนบุคคล, ผลิตภัณฑ์ความงาม และค้าปลีก สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทย 26.4 ล้านครัวเรือน โดยวิเคราะห์จากจำนวนประชากร การเจาะตลาดและทางเลือกของผู้บริโภค ทำให้เห็นว่าผู้บริโภคเลือกซื้อแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งบ่อยเพียงใด ส่งผลให้การจัดอันดับแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในตลาด โดยแบ่งประเภทรางวัลออกเป็น 5 หมวด ได้แก่ 1.Most Chosen Brands รางวัลแบรนด์ยืนหนึ่งที่ผู้บริโภคเลือกซื้อมากที่สุด 2.Top Growing Brands รางวัลแบรนด์ดาวรุ่งที่ผู้บริโภคเลือกซื้อเติบโตสูงสุด 3.Top Outstanding Brands รางวัลแบรนด์ม้ามืดที่มีความโดดเด่น 4.Top Outstanding Retailer รางวัลค้าปลีกที่มีความโดดเด่น และ 5.Most Resilient Brand รางวัลแบรนด์ที่ปรับตัวต่อตลาดได้ดีที่สุด


แท็ก thailand   ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ