เตือนภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2005 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก พื้นที่เสี่ยงภัย ระวังดินถล่ม และทะเลมีคลื่นสูง
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด และภาคใต้ ตั้งแต่ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ให้ระมัดระวังพายุฝน ฟ้าคะนอง ฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ระหว่างวันที่ 13 — 18 ธันวาคม 2548 เนื่องจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมทะเลจีนใต้ อ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงมาก ขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนใต้จะเพิ่มกำลังขึ้น และเคลื่อนตัวเข้าใกล้อ่าวไทย อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่ม ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากภัย ธรรมชาติดังกล่าว โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้ภูเขาสูง เตรียมพร้อมอพยพทันทีที่เกิดสถานการณ์ภัย อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 -4 เมตร บางพื้นที่อาจจะมีพายุคลื่นซัดฝั่ง ชาวประมงควรระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และรับฟังพยากรณ์อากาศทุกระยะ
นอกจากนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สั่งการให้ศูนย์ป้องกัน และสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ประสานผู้ว่าราชการจังหวัด จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และเตรียมรับสถานการณ์ หากเกิดสถานการณ์ภัยให้ดำเนินการตามขั้นตอน ตามแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของจังหวัด อำเภอ/กิ่งอำเภอ เพื่อสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที รวมทั้งรายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ให้สำนักเลขาธิการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทราบทุกระยะ จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุด หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หมายเลข 0-2241-7450-6 และ สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ