กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอนซื้อขายวันแรก 12 พ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 11, 2005 08:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน จำนวน 1,750 ล้านบาท ประกอบด้วย หน่วยลงทุนจำนวน 175 ล้านหน่วย ราคาตามมูลค่าหน่วยละ 10 บาท เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กำหนดให้ซื้อขายในวันที่ 12 พ.ค. 2548 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “TFUND”
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอนเป็นกองแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯที่มีนโยบายลงทุนในโรงงานอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม และสวนอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ ทั้งนี้ จากทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยที่มีการฟื้นตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีความแข็งแกร่งและมีโอกาสสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี
นอกเหนือจากการลงทุนโดยตรงในหุ้นของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แล้ว การลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนเพื่อรับเงินปันผล ซึ่ง TFUND มีนโยบายจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิ ประจำปี และจะจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมอีกหากมีกำไรสะสม ดังนั้น ด้วยเงินลงทุนจำนวนไม่มากหากเทียบกับผลตอบแทนที่จะได้รับก็น่าที่จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ลงทุน”นางสาวโสภาวดีกล่าว
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทคอน จัดตั้ง และจัดการดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกให้แก่ประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม-7 เมษายน 2548 ในอัตราหน่วยละ 10 บาท
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทคอนจัดเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะระบุเฉพาะเจาะจงในการลงทุนแต่ละโครงการ ทั้งนี้ จะนำเงินที่ได้จากการระดมเงินทุนไปซื้อหรือเช่าอสังหาริมทรัพย์และจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนปรับปรุงเปลี่ยนแปลง พัฒนาศักยภาพ หรือจำหน่ายทรัพย์สินต่างๆ เพื่อมุ่งก่อให้เกิดรายได้ และ ผลตอบแทนแก่กองทุนและผู้ถือหน่วยลงทุน
สำหรับการลงทุนในครั้งแรกของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอนนั้น จะลงทุนในที่ดินและอาคาร โรงงานมาตรฐาน 39 โรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรม และสวนอุตสาหกรรม 5 แห่ง ประกอบด้วย 1) นิคมอุตสาหรรมบางปะอิน จำนวน 3โรงงาน 2) นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จำนวน 5 โรงงาน 3) นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จำนวน 20 โรงงาน 4) นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จำนวน 1 โรงงาน และ5) สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำนวน 10 โรงงาน
ผู้สนใจข้อมูลของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทคอน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไอ เอ็น จี (ประเทศไทย) จำกัด ที่ www.ingfunds.co.th และเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ www.set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ