เพิ่มอิสระพื้นที่การทำงานให้กับหุ่นยนต์แขนกลได้มากถึง 400% ด้วย แกน 7 จาก igus

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 11, 2023 16:16 —ThaiPR.net

เพิ่มอิสระพื้นที่การทำงานให้กับหุ่นยนต์แขนกลได้มากถึง 400% ด้วย แกน 7 จาก igus

ผลิตภัณฑ์ drylin แกนลิเนียร์ (Linear axis)ที่ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีและตอบโจทย์ผู้ผลิตหุ่นยนต์ที่มีน้ำหนักเบาทั้งหมดทั่วโลกด้วยระบบควบคุมหุ่นยนต์Plug & Play

7th axis robotsหรือแกน 7 สำหรับหุ่นยนต์แขนกลสามารถเคลื่อนที่ในระยะใช้งานได้ไกลกว่า 6 เมตร ซึ่งเพิ่มพื้นที่การทำงานได้ถึง 4 เท่า igus จึงเสนอโซลูชันที่สามารถทำงานร่วมกันได้ดีกับหุ่นยนต์แขนกลที่มีน้ำหนักเบาทั้งหมดทั่วโลก ด้วยระบบควบคุมหุ่นยนต์Plug & Playที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายจนถึงตอนนี้โมเดลจาก Universal Robots, Epson และ robolinkจาก igus นั้นถือว่าได้รับประโยชน์จากความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้นนี้ และในปัจจุบันกลุ่มผู้ผลิตหุ่นยนต์รายใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Omron, Franka Emika, Doosan, Yuanda Robotics และซัพพลายเออร์ผู้ผลิตหุ่นยนต์ที่มีน้ำหนักเบาเจ้าอื่น ๆ อีกมากมายกำลังใช้งานเทคโนโลยีนี้

ผู้ใช้งานคนแรกของแกน 7 สำหรับหุ่นยนต์แขนกล ที่ประกอบด้วยตัวรางสไลด์ไฟฟ้าและสายพาน ซึ่ง igus ได้ทำการเปิดตัวในปี 2020 ที่ผ่านมา สร้างความตื่นเต้นให้กับ คุณ Alexander Muehlens หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติของ igus โดยเธอกล่าวว่า  " ด้วยจำนวนแกนของหุ่นยนต์ที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้หุ่นยนต์สามารถเคลื่อนที่ได้เหมือนมนุษย์มากยิ่งขึ้น และทำให้หุ่นยนต์ตัวนี้สามารถทำงานได้หลากหลายในสภาพแวดล้อมที่ต้องทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ ส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น"  "ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะขยายตลาดของระบบการใช้งานนี้ไปยังผู้ผลิตหุ่นยนต์ชั้นนำทั่วโลก เช่น Omron, Franka Emika, Doosan และ Yuanda Robotics ด้วยชุดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ Plug & Play ที่สามารถทำงานเข้ากันได้อย่างดีเยี่ยม เราจึงพัฒนาให้ชุดระบบนี้เกิดขึ้น และสามารถใช้งานได้จริง"

โซลูชันที่สมบูรณ์และพร้อมสำหรับการเชื่อมต่อกับหุ่นยนต์แขนกลที่มีน้ำหนักเบา

ในอนาคตหุ่นยนต์แขนกลที่มีน้ำหนักเบาช่วงน้ำหนักตั้งแต่ 10-50 กิโลกรัม หรือขึ้นอยู่กับพลศาสตร์น้ำหนักบรรทุก payload ตั้งแต่ 2-20 กิโลกรัมจะสามารถใช้หุ่นยนต์แขนกลแกน 7 ได้ทั้งหมด igus ได้จัดหาระบบเป็นโซลูชันที่สมบูรณ์พร้อมเชื่อมต่อจากที่เดียว ประกอบด้วยรางสไลด์จาก drylin ZLW ที่มีความยาวสูงสุดถึง 6 เมตรและรางคู่ขนานด้านข้าง 2 รางที่ทำจากอลูมิเนียม ซึ่งสามารถติดตั้งบนพื้น ผนังหรือเพดาน ด้วยสายพานที่มาพร้อมกับสเต็ปเปอร์มอเตอร์เพื่อความแม่นยำในการเคลื่อนที่ โดยมีความคลาดเคลื่อนอยูที่ 0.3 มิลลิเมตร

นอกจากนี้ยังรวมถึง รางกระดูกงู( energy chain ) สำหรับป้องกันสายไฟ สายเคเบิลข้อมูล ตู้ควบคุมพร้อมสายไฟ ระบบควบคุมมอเตอร์ และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง ไปจนถึงตัวบล็อครางสไลด์ carriage พร้อมแผ่นอะแดปเตอร์ที่ igus ปรับให้เข้ากับรูปทรงของหุ่นยนต์แขนกลหลายพันตัว ส่วนประกอบทั้งหมดได้รับการจับคู่อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำระบบไปใช้งานได้อย่างรวดเร็วและได้รับประโยชน์จากความสะดวกแบบใหม่โดยไม่ต้องออกแบบและปรับแต่งที่มีราคาแพง

ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย: แกน 7 สำหรับหุ่นยนต์แขนกล ไม่ต้องใช้สารหล่อลื่นและไม่ต้องบำรุงรักษา

ไม่ใช่เพียงช่วยให้ผู้ใช้งานประหยัดเวลาที่อยู่ในการวางแผนและการจัดซื้อแกนที่ 7 แล้ว แต่ยังรวมถึงการใช้งานอีกด้วย ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าการใช้งานที่ไม่ต้องบำรุงรักษา เนื่องจากบล็อครางสไลด์ carriage ที่เคลื่อนที่บนรางอลูมิเนียม drylin linear ซึ่งเป็นพอลิเมอร์ประสิทธิภาพสูง ช่วยให้การทำงานแบบแห้งนั้นมีแรงเสียดทานต่ำและไม่ต้องการการบำรุงรักษา การไม่มีสารหล่อลื่นยังทำให้ระบบการทำงานนั้นถูกสุขอนามัย สะอาด ปราศจากสารปนเปื้อน นอกจากนี้สแตนเลสที่มีส่วนประกอบตามมาตรฐาน FDA ทำให้รางสไลด์ linear guide เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในภาคส่วนต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมอาหาร


แท็ก หุ่นยนต์   BOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ