กทม. บูรณาการแบบองค์รวมตั้งศูนย์ปฏิบัติงานเร่งด่วนเพื่อประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday April 30, 2008 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ตนได้ลงนามในคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1576/2551 เรื่อง การจัดตั้งศูนย์อำนวยการปฏิบัติงานเร่งด่วนเพื่อประชาชน เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 51 เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจที่ต้องแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร่งด่วน เกิดการบูรณาการกระบวนการ วิธีการและการกำกับติดตามให้การแก้ปัญหามีความรวดเร็ว ชัดเจน มีประสิทธิภาพ รวมถึงกำกับหน่วย BEST และหน่วยปฏิบัติการเร่งด่วนของทุกสำนักและสำนักงานเขต การกำกับดูแลหน่วยปฏิบัติการแก้ไขปัญหาตามข้อร้องเรียนของประชาชนหรือจากสื่อมวลชน เช่น การซ่อมถนน ทางเท้า ฝาท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่างและสาธารณูปโภค รวมถึงเหตุเดือดร้อนรำคาญของประชาชนในด้านสุขภาพอนามัยด้วย
ศูนย์ฯ ดังกล่าว ประกอบด้วยองค์ประกอบ 2 ส่วน ส่วนที่ 1 คือ คณะกรรมการอำนวยการ มีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานที่ปรึกษา รองผู้ว่าฯ และปลัดกทม. เป็นที่ปรึกษา เลขานุการผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานกรรมการ รองปลัดกทม. (นายรัฐพล มีธนาถาวร และ นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ) เป็นรองประธานกรรมการ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. (นายสุทธิสรรค์ ศิวพิทักษ์) ผู้อำนวยการสำนักต่างๆ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ ผู้อำนวยการกองกลาง เป็นกรรมการ นางอรุณี รัศมีทัต ผู้ตรวจราชการ 10 เป็นเลขานุการ นายอรรถพร สุวัธนเดชา รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา เป็นผู้ช่วยเลขานุการ ส่วนที่ 2 คือ สำนักงานศูนย์ฯ มี นางอรุณี รัศมีทัต เป็นหัวหน้าสำนักงาน ตั้งอยู่ที่ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม.
สำหรับกรอบดำเนินการนั้นต้องดำเนินการแก้ปัญหาให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง กรณีต้องประสานกับหน่วยงานอื่นหรือติดปัญหาอุปสรรค ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จใน 3 วัน สอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดศูนย์ฯ โทร. 0 2224 7349

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ