เดลล์เปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ จับมือพันธมิตรเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 30, 2008 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เดลล์ เปิดตัวโครงการใหม่ “พาร์ทเนอร์ไดเร็ค” (PartnerDirect) จับมือพันธมิตรคู่ค้าขยายตลาดและนำสินค้าสู่มือลูกค้าได้อย่างทั่วถึงทั่วประเทศ โครงการ “พาร์ทเนอร์ไดเร็ก” เป็นกลยุทธ์ระดับโลกของเดลล์ที่ริเริ่มขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับคู่ค้าซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มองค์กรขนาดกลางและย่อม (SME) ให้สามารถซื้อและเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์จากเดลล์ได้สะดวกยิ่งขึ้น โครงการดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือก ได้รับความสะดวก ยืดหยุ่น และได้รับความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นเมื่อลงทุนในผลิตภัณฑ์ของเดลล์
คู เทง กวน ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มบี (SMB) เดลล์ ประจำประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย เปิดเผยว่า “เรากำลังรุกตลาดอย่างหนักและรวดเร็ว โดยใช้กลยุทธ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเป็นหัวหอก เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีกับคู่ค้าและผู้บริโภค เราได้นำโครงการ “พาร์ทเนอร์ไดเร็ค” มาใช้ทั่วเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่เราได้เปิดตัวโครงการดังกล่าวในประเทศไทยในวันนี้ ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา เราได้พูดคุยกับคู่ค้าหลายร้อยราย ได้รับความเห็น และข้อแนะนำที่ดีมากมาย ปัจจุบัน เดลล์มีคู่ค้ากว่า 30,000 รายทั่วโลก ซึ่งช่วยทำรายได้ให้กับเดลล์เป็นมูลค่าประมาณหมื่นล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา”
“โครงการ “พาร์ทเนอร์ไดเร็ค” พัฒนาขึ้นจากหลักการสำคัญที่เรายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจ และจะช่วยให้เรานำเสนอเทคโนโลยีที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภคได้กว้างขวางมากขึ้นผ่านคู่ค้าของเรา โดยความชำนาญและศักยภาพในด้านซัพพลายเชนของเดลล์จะช่วยเพิ่มจุดแข็งและความได้เปรียบเชิงการค้าให้แก่พันธมิตรคู่ค้าของเรา”
โครงการ “พาร์ทเนอร์ไดเร็ค” ช่วยให้นักพัฒนาโซลูชั่นสามารถนำเสนอเทคโนโลยีที่สร้างความแตกต่างให้แก่ลูกค้าได้ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ลูกค้ากำหนดได้ว่าต้องการเครื่องที่มีคุณสมบัติ และซอฟต์แวร์ใดบ้าง (build to order custom configuration) แล้วให้โรงงานของบริษัทฯ ผลิตเครื่องตามความต้องการของลูกค้า (custom factory integration) พร้อมทั้งจัดส่งเครื่องที่ถูกผลิตขึ้นตามความต้องการของลูกค้าและพร้อมใช้งานสู่มือผู้บริโภคได้โดยตรงโดยที่พันธมิตรหรือคู่ค้าไม่ต้องเป็นภาระตรวจเช็คหรือลงโปรแกรมต่างๆ เพิ่มเติม (drop-ship capability) ตลอดจนนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดให้แก่ลูกค้า โครงการนี้จะช่วยให้นักพัฒนาโซลูชั่นได้รับประโยชน์จากกิจกรรมการตลาดที่สร้างสรรค์ขึ้นร่วมกัน การบริการด้านการขาย และการดูแลลูกค้า ตลอดจนเว็บไซต์สำหรับคู่ค้าที่จะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้
คู่ค้าที่เข้าร่วมโครงการ “พาร์ทเนอร์ไดเร็ค” มี 3 ประเภท ได้แก่
- โซลูชั่น พาร์ทเนอร์ (Solution Partners) ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการของเดลล์ให้แก่ลูกค้าที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่เป็นหลัก
- เอ็นเตอร์ไพรซ์ พาร์ทเนอร์ (Enterprise Partners) ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร เช่น เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์และโซลูชั่นสำหรับการจัดเก็บข้อมูล ให้แก่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดกลาง
- คอมเมอร์เชียล พาร์ทเนอร์ (Commercial Partners) ซึ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นองค์กรขนาดกลางและย่อม
นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของเดลล์ และเราเห็นว่ามีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมหาศาล เราจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและสร้างผลประโยชน์ให้แก่คู่ค้าของเราได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือของเราทั้งสองฝ่ายจะช่วยผลักดันให้แบรนด์ของเดลล์เติบโตและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในตลาด โครงการ “พาร์ทเนอร์ไดเร็ค” ช่วยให้เราเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจอันเกิดจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่งเรายังไม่ได้เข้าไปในตลาดนี้อย่างเต็มตัว และช่วยให้เราสามารถสนองความต้องการด้านเทคโนโลยีของลูกค้าได้อย่างดี”
ข้อมูลเกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ (NASDAQ: DELL) รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าและเปี่ยมด้วยนวัตกรรมให้แก่ลูกค้า ด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบัน เดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบคอมพิวเตอร์และบริการระดับโลกโดยได้รับการจัดอันดับที่ 34 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com หากต้องการสื่อสารกับเดลล์โดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถติดต่อได้ที่ www.dell.com/conversations สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
เดลล์ เป็นเครื่องหมายการค้าของ เดลล์ อิงค์
เดลล์ไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อเครื่องหมายการค้าหรือชื่อทางการค้าของบริษัทอื่น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
มาร์ค ธอมสัน บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2 205 6609 อีเมล์ mark.thomson@ogilvy.com
ภัทร์นีธิ์ จีริผาบ บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 02 205 6607 อีเมล์ pattanee.jeriphab@ogilvy.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ