Pacific Pipe Idea Innovation Awards 2006 ชวนออกแบบสถาปัตย์แห่งอนาคต ชิงรางวัล 1.4 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Thursday November 17, 2005 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
แปซิฟิกไพพ์” ขอเชิญนักศึกษาสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม ส่งผลงานการออกแบบเข้าประกวดใน โครงการ Pacific Pipe Idea Innovation Awards 2006 สร้างสรรค์ผลงานสถาปัตยกรรมแห่งอนาคต ภายใต้องค์ประกอบ Steel, Space & Structure เพื่อเป็นสาธารณสมบัติที่โดดเด่นและเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ชิงเงินรางวัลรวม 140,000 บาท
นางสาวสุนิสา ขวัญบุญบำเพ็ญ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท แปซิฟิกไพพ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กคุณภาพมาตรฐานระดับโลก กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ Pacific Pipe Idea Innovation Awards ว่า เพื่อสนับสนุนการผลิตบุคลากรทางด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมที่มีคุณภาพ และเพื่อให้โครงการนี้เป็นเวทีการสร้างสรรค์ผลงานแปลกใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยหัวข้อการประกวดในปีนี้เกิดจากแนวคิดที่ว่าปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวล้ำหน้า วัสดุมีคุณภาพสูง สามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างไม่จำกัด แต่ประเทศไทยยังขาดสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ที่จะเป็นความภาคภูมิใจได้ในระดับสากล แปซิฟิกไพพ์ จึงประสงค์ที่จะสนับสนุนให้นักศึกษามาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อให้เป็นสาธารณสมบัติที่ความไทยภาคภูมิใจ
สำหรับคุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องเป็นนักศึกษาระดับอุดมศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ส่งผลงานเป็นทีม ทีมละ 3 คน โดยแนวทางการออกแบบจะต้องใช้ท่อเหล็กเป็นองค์ประกอบในการสร้างสรรค์งานอย่างน้อย 50% สามารถคิดสร้างสรรค์ได้ไม่จำกัดรูปแบบ แต่จะต้องมีความเป็นไปได้ในการก่อสร้างจริง และเกิดประโยชน์เชิงสาธารณะ
ผู้ส่งผลงานต้องออกแบบ Sketch Design ภาพ Perspective พร้อมแนวความคิดในการสร้างสรรค์งาน โดยนำเสนอผลงานได้ 2 ลักษณะ คือ การวาดด้วยมือ หรือใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ พิมพ์ผลงานลงบนกระดาษและติดลงบนบอร์ดขนาด A1 (60 x 84 ซม.) จำนวน 1 แผ่นพร้อมทั้งอธิบายแนวความคิดในการออกแบบ และแสดงรายละเอียดของผลงานอย่างชัดเจน โดยคณะกรรมการจะให้คะแนนโดยพิจารณาเรื่องความคิดสร้างสรรค์ 50% ความสวยงาม น่าสนใจ 25% และการนำเสนอแนวคิดและความเป็นไปได้ 25%
นางสาวสุนิสา กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ชนะการประกวดที่ได้รับรางวัลที่ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท ส่วนสถาบันการศึกษา ได้รับเงินสนับสนุนการศึกษา 30,000 บาท รางวัลที่ 2 จะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท รางวัลที่ 3 จะได้รับทุนการศึกษา 15,000 บาท รางวัลชมเชย 3 รางวัล จะได้รับทุนการศึกษาทุนละ 5,000 บาท
ผู้สนใจขอรับใบสมัครได้ที่คณะที่ตนเองศึกษา หรือบริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด ส่งผลงานด้วยตนเอง หรือส่งทางไปรษณีย์ไปที่บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด 465/1-467 ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 วงเล็บมุมซอง Pacific Pipe Idea Innovation Awards 2006 ตั้งแต่วันนี้ — 16 มกราคม 2549
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email : usanee@incom.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ