ธนาพัฒน์บุกตลาดอสังหาฯ ภูเก็ตสำเร็จ เปิดขายเพียง 2 อาทิตย์ยอดจองกว่า 40%

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 27, 2005 08:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สู่จังหวัดภูเก็ต ด้วย 2 โครงการระดับพรีเมี่ยม “โครงการบ้านธนาพัฒน์ เกาะสิเหร่และโครงการบ้านอรุณพัฒน์ ป่าตอง” จับกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางถึงสูงทั้งชาวไทยและต่างชาติ เผยประสบผลสำเร็จเกินคาดมียอดสั่งจองกว่า 40% หลังเปิดขายเพียง 2 สัปดาห์ มั่นใจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องแม้ไม่หวือหวานัก
นายชัชวาลย์ ปรีดาวิภาต รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวมในไตรมาสที่ 2 ว่า บริษัท ธนาพัฒน์ฯ มองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสนี้ยังเติบโตไปได้ แม้จะชะลอตัวลงไปบ้าง ซึ่งอัตราการขยายตัวในไตรมาสนี้น่าจะไม่เกิน 5-10% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย โดยได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ผันผวนตามตลาดโลกและปัจจัยภายนอก อาทิ การปรับราคาของวัสดุก่อสร้าง พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงของผู้บิโภคในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยนานขึ้น หรือ อัตราดอกเบี้ย เป็นต้น
สำหรับภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต พบว่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคือ โรงแรม ส่วนบ้านจัดสรรซึ่งเป็นโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับคนไทย บ้านพักชาวต่างชาติ และราคาที่ดิน แทบจะไม่มีผลกระทบเลย ซึ่งจากการสำรวจในพื้นที่พบว่า โครงการบ้านจัดสรรที่เป็นที่อยู่อาศัยสำหรับคนไทย ส่วนใหญ่ทำเลที่ตั้งอยู่บริเวณโดยรอบตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งห่างจากฝั่งทะเลมาก ส่วนระดับราคาขายจะอยู่ที่ประมาณ 2-4 ล้านบาท สำหรับโครงการบ้านล้านดอลลาร์ หรือบ้านพักชาวต่างชาตินั้น ในจังหวัดภูเก็ตจะมีบ้านพักอยู่ 2 ประเภทคือ บ้านเดี่ยว (Villa) และคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเม้นท์ ประมาณไม่ต่ำกว่า 45 โครงการ โดยมีระดับราคาอยู่ที่ 0.75 ล้านเหรียญสหรัฐ จนถึง 3.0 ล้านเหรียญสหรัฐ
นายดลพิวัฒน์ ปรีดาวิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของโครงการบ้านธนาพัฒน์ เกาะสิเหร่และโครงการบ้านอรุณพัฒน์ ป่าตอง ที่เพิ่งจะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า บริษัท ธนาพัฒน์ฯ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค เนื่องจากมียอดสั่งจองถึง 40% ในเวลาเพียง 2-3 อาทิตย์เท่านั้น
โครงการบ้านธนาพัฒน์ เกาะสิเหร่ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ที่มีมูลค่าโครงการกว่า 180 ล้านบาท บนเนื้อที่ 4 ไร่ จำนวน 3 ยูนิต ในราคาขาย 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ โครงการบ้านธนาพัฒน์ เกาะสิเหร่ เน้นการออกแบบในลักษณะ Full Function Interior Design คือ การออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน โดยคำนึงถึงการใช้งานให้ได้ประโยชน์ที่สูงสุด แนวคิดของโครงการอยู่ที่ การนำธรรมชาตินอกตัวบ้านเข้ามาไว้ในตัวบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ด้วยชายหาดส่วนตัวในบริเวณพื้นที่บ้านพัก เหมาะสำหรับการพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว นอกจากนี้ภายในพื้นที่บ้านยังมีสระว่ายน้ำและห้องสปาส่วนตัว เพื่อให้คุณได้รู้สึกถึงความสบายของวันพักผ่อนอย่างแท้จริง
โครงการบ้านอรุณพัฒน์ ป่าตอง เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่มีมูลค่าโครงการ กว่า 300 ล้านบาท บนเนื้อที่ 10 ไร่ จำนวน 40 ยูนิต ซึ่งมีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบคือ
1. อรุณภัทรา ขนาด 56 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ในราคาเริ่มต้น 6.69 ล้านบาท จุดเด่นของแบบบ้านอรุณภัทราคือ มีห้องนอนขนาดใหญ่บริเวณชั้น 1 ริมสระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อมระเบียงชมวิวขนาดใหญ่ชั้นบน
2. อรุณนารา ขนาด 55 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ในราคาเริ่มต้น 6.39 ล้านบาท จุดเด่นของแบบบ้านอรุณนาราคือ มีห้องโถงรับแขกขนาดใหญ่ และโปร่งสบาย ในบริเวณริมสระว่ายน้ำส่วนตัว
โครงการบ้านอรุณพัฒน์ ป่าตอง ใช้แนวคิดบ้านรีสอร์ทไทยสไตล์ทรอปิคอล ที่มีความเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่น แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติและมีความลงตัวของการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ภายในบ้านให้ครบทุกประโยชน์ใช้สอย พร้อมเฉลียงชมวิวและสระว่ายน้ำ จุดเด่นของโครงการอยู่ในทำเลที่ตั้งที่เพียบพร้อมไปด้วยสาธารณูปโภคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านอาหาร โรงพยาบาล สถานที่ราชการ สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และห้างสรรพสินค้า เช่น ห้างสรรพสินค้า Ocean Plaza ที่มีถึง 2 แห่ง และห้างสรรพสินค้า จัง ซี ลอน ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดในป่าตองที่อยู่ห่างโครงการเพียงไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการบ้านธนาพัฒน์ เกาะสิเหร่ คือ กลุ่มผู้บริโภคระดับบนและชาวต่างชาติที่ต้องการบ้านไว้พักผ่อนตากอากาศ ส่วนโครงการบ้านอรุณพัฒน์ ป่าตอง เน้นผู้บริโภคชาวไทยระดับกลาง-สูงที่ต้องการบ้านเพื่อการอยู่อาศัย ทั้งนี้โครงการบ้านธนาพัฒน์ เกาะสิเหร่ และโครงการบ้านอรุณพัฒน์ ป่าตอง เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัท ธนาพัฒน์ฯ มุ่งมั่นพัฒนาบ้านคุณภาพให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด นายดลพิวัฒน์กล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เหมือนฝัน นิลคูหา, กมลวัฒน์ ตุลยสุวรรณ หรือ จิรายุ สมมาตร
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด บริษัทฯ ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัดโทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 35-37 โทร. 0-2295-4287-9--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ