สององค์กรไทย “เคทีซี — การบินไทย” ร่วมแรงรวมใจออกบัตรเครดิตเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ เปิดตัวพร้อมกัน 4 ใบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 30, 2008 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--บัตรกรุงไทย
สององค์กรไทย “เคทีซีการบินไทย” ร่วมแรงรวมใจออกบัตรเครดิตเพื่อคนไทยโดยเฉพาะเปิดตัวพร้อมกัน 4 ใบ ครอบคลุม 3 เครือข่ายยักษ์ วีซ่า มาสเตอร์การ์ด และเจซีบี “บัตรเครดิตเคทีซี — รอยัล ออร์คิด พลัส” มอบสุดยอดสิทธิพิเศษแบบเต็มพิกัดฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้ารายปีและคะแนนสะสมบัตรไม่วันหมดอายุ
สององค์กรยักษ์ใหญ่สายเลือดไทยแท้ “เคทีซี” และ “การบินไทย” จับมือออกบัตรเครดิตร่วมใบแรกเพื่อคนไทย ชูจุดแข็งบัตรสัญชาติไทยที่เข้าใจหัวอกความต้องการของคนไทย แต่มาตรฐานบริการระดับอินเตอร์ ครั้งแรกกับการออกบัตรเครดิตครอบคลุมทุกเครือข่าย หลากหลายถึง 4 สไตล์ได้แก่ เคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส วีซ่า อินฟินิท / เคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส วีซ่า แพลทินัม / เคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด และเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส เจซีบี ให้คนไทยได้เต็มอิ่มกับสิทธิประโยชน์และส่วนลดในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่า พิเศษและแตกต่างกว่าบัตรแบบเดิมๆ เพราะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ เด่นที่ได้คะแนนสะสมง่ายกว่าและคะแนนไม่มีวันหมดอายุ จึงแลกเที่ยวบินได้เร็วกว่า เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส ทุกประเภท ทุกๆ 20 บาท รับทันที 1 คะแนนสะสม พร้อมรับบริการและสิทธิพิเศษจากพันธมิตรคู่ค้าด้านการเดินทางท่องเที่ยว ดีแทค โรงแรม บริการรถเช่าชื่อดัง คาดปีแรกมีสมาชิกรวมกว่า 100,000 ราย
นายพงศธร สิริโยธิน ประธานกรรมการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีมุ่งเน้นที่จะดำเนินธุรกิจในการเป็น Membership Company เพื่อสร้างสิทธิประโยชน์และนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ดีและเหมาะสมแก่การดำเนินชีวิตของแต่ละกลุ่มสมาชิก อีกทั้งตลาดบัตรเครดิตในไทยยังสามารถขยายตัวได้อีกมากเมื่อเทียบกับต่างประเทศที่มีตลาดบัตรเครดิตโตเต็มที่ เพราะจำนวนประชากรไทยที่เข้าถึงบัตรเครดิตยังอยู่ในระดับที่ไม่สูงนักเพียง 18% เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยที่ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง และสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยเป็นลำดับต้นๆ เนื่องด้วยวิถีชีวิตของคนไทยที่เปลี่ยนแปลงไป ความนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศได้กลายเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่มีผู้ชื่นชอบเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยความต้องการแสวงหาสิ่งแปลกใหม่เพื่อเติมสีสันให้กับชีวิต จึงจัดสรรด้านหนึ่งของชีวิตให้มีความสุขกับการเดินทางไปในที่ต่างๆ สนุกกับการใช้ชีวิตในวัฒนธรรมที่แปลกใหม่ ในขณะเดียวกันนักธุรกิจที่ต้องเดินทางไปประชุม สัมมนาหรือดูงานก็มีอีกเป็นจำนวนมาก”
"เคทีซีเล็งเห็นถึงช่องทางที่จะช่วยเพิ่มทางเลือกในการเดินทางท่องเที่ยว และกระตุ้นให้คนไทยหันมาใช้บัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่ายิ่งขึ้น โดยได้แสวงหาพันธมิตรคู่ค้ารายใหม่ เพื่อขยายธุรกิจใหม่ๆ มาโดยตลอด สำหรับครั้งนี้ได้ร่วมกับ “การบินไทย” สายการบินแห่งชาติที่มีประวัติอันยาวนานถึง 48 ปี คุณภาพและบริการที่ได้มาตรฐานโลก และ 3 เครือข่ายบัตรเครดิตชั้นนำทั้ง วีซ่า มาสเตอร์การ์ดและเจซีบี ออกบัตรสัญชาติไทยร่วมกันถึง 4 ใบ เพื่อให้ผู้รักการเดินทางท่องเที่ยวกับการบินไทย ได้เลือกสไตล์บัตรเครดิตที่ตรงกับใจตนเองมากที่สุด ทั้งบัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส วีซ่า อินฟินิท / บัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส วีซ่า แพลทินัม / บัตรเครดิต เคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด และบัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส เจซีบี”
“นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ “การบินไทย” ออกบัตรเครดิตร่วมกับสถาบันการเงินไทยอย่าง “เคทีซี” โดยทั้งสององค์กรซึ่งมีความเข้าใจความต้องการของคนไทยและตลาดในประเทศไทยเป็นอย่างดี จะได้ร่วมมือร่วมใจกันสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการเงินที่ให้สิทธิประโยชน์แก่คนไทยอย่างเต็มที่ และนอกจากนี้ยังเป็นบัตรที่ครอบคลุมทุกเครือข่ายบัตรเครดิตอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ซึ่งมาพร้อมกับความพิเศษที่ให้ผู้ถือบัตรสามารถสะสมคะแนนกับเคทีซีได้ไม่มีวันหมดอายุ และสะดวกกว่ากับการเปลี่ยนคะแนนเป็นไมล์สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส ได้ง่ายและเร็วกว่า พร้อมสิทธิประโยชน์ส่วนลดในการแลกบัตรโดยสารและบริการต่างๆ ของการบินไทยที่สะดวกและคุ้มค่าที่สุดเท่าที่เคยมีมา”
นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ “การบินไทย” กล่าวว่า “การบินไทย มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับเคทีซี ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของไทย และเป็นบริษัทของคนไทยที่มีฐานสมาชิกขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีความโดดเด่นในเรื่องสิทธิประโยชน์ที่มอบให้แก่สมาชิกบัตรอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การดำเนินงานของการบินไทยและเคทีซีมีลักษณะที่คล้ายคลึงกันในการที่เป็นองค์กรของไทย ที่ดำเนินการด้วย มาตรฐานระดับสากล การร่วมมือกันออกบัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจทั้งในตลาดธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจบัตรเครดิตให้มากยิ่งขึ้น และเป็นความร่วมมือที่เน้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยว และผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางกับการบินไทยอย่างแท้จริง”
สำหรับสิทธิพิเศษของบัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส วีซ่า อินฟินิท / บัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส วีซ่า แพลทินัม / บัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด และบัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส เจซีบี มีดังนี้
1) เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกๆ 20 บาท รับทันที คะแนนสะสม 1 คะแนน
2) คะแนนสะสมของบัตรเครดิตเคทีซี — รอยัล ออร์คิด พลัสไม่มีวันหมดอายุ
3) ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพโดยไม่มีเงื่อนไข
4) รับส่วนลดสูงสุดถึง 10% ในการซื้อทัวร์เอื้องหลวงสำหรับเส้นทางญี่ปุ่น เฉพาะบัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส เจซีบี และรับส่วนลด 4% สำหรับการ ซื้อบัตรโดยสารภายในประเทศ โดยส่วนลดนี้สามารถซื้อผ่านบัตรได้ที่บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยว เช่น เวิลด์ เอ็กซ์พลอเร่อร์ เถกิงทัวร์ เอสที เดอลุกซ์ ทีวีแอร์บุ๊คกิ้ง สาขาสีลม และมาเจ๊สติก ฯลฯ
5) รับส่วนลดสูงสุด 50% จาก “Best Available Rate” จากโรงแรมและรถเช่าชั้นนำที่ร่วมรายการ อาทิ โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออิมพีเรียล เครือเบสท์เวสเทิร์น เครือเซนทาร่า เครือแคนทารี โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รถเช่าเอวิส และมาสเตอร์คาร์ เร้นเทิล ฯลฯ
6) รับส่วนลด 15% เมื่อซื้อประกันภัยการเดินทางต่างประเทศกับ NZI เริ่มต้นเพียง 212 บาท คุ้มครองอุบัติเหตุสูงสุดถึง 1 ล้านบาท และค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินสูงสุดถึง 2 ล้านบาท
7) รับส่วนลด 15% เมื่อซื้อสินค้าของ Samsonite
8) สมาชิกยังสามารถนำคะแนนสะสมของบัตรเสริมมารวมกับกับบัตรหลักได้อีกด้วย
นายพงศธรกล่าวเสริมว่า “ในส่วนของการสมัครสมาชิกบัตร ยังสามารถทำได้ง่ายขึ้น คือ บัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด และเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส เจซีบี เพียงมีรายได้ 40,000 บาทต่อเดือน พิเศษสำหรับผู้ที่ไม่เคยมีบัตรเครดิตเคทีซีมาก่อน เมื่อสมัครบัตรเครดิต เคทีซี-รอยัล ออร์คิด พลัส ทุกประเภท ตั้งแต่วันนี้ — 31 สิงหาคม 2551 จะได้รับคะแนนสะสม 5,000 คะแนนฟรี เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร 20,000 บาท ขึ้นไป ภายใน 45 วัน หลังจากวันที่บัตรเครดิตได้รับการอนุมัติ หรือรับคะแนนสะสม 10,000 คะแนนทันทีเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร 100,000 บาท ขึ้นไปภายใน 4 รอบบัญชีแรกหลังจากบัตรได้รับการอนุมัติ สำหรับสมาชิกบัตรที่เป็นลูกค้าดีแทคระบบรายเดือน จะได้รับการโอนคะแนนสะสม 500 ไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส เมื่อสมัครบริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติ International Roaming พร้อมบริการ Roaming2Mile และรับการโอนคะแนนเพิ่มเป็น 1,000 ไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส เมื่อสมัครชำระค่าบริการรายเดือนของดีแทค ผ่านบัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส ทุกประเภท ตั้งแต่วันนี้ — 31 ธันวาคม 2551 และรับทันทีกระเป๋าเดินทาง Samsonite รุ่นพิเศษ ในราคา 19,900 บาท สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส ที่มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตร 480,000 บาทขึ้นไป ภายใน 4 รอบบัญชีแรก หลังจากวันที่บัตรได้รับการอนุมัติ เพียง 48 ท่านแรกเท่านั้น และรับคูปองเงินสด 1,500 บาท ในการซื้อสินค้า Samsonite เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส”
เคทีซีและการบินไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการออกบัตรเครดิตร่วมกันในครั้งนี้ จะเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญในการสนับสนุนให้คนไทยได้มีโอกาสเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิต พร้อมเป็นการเพิ่มทางเลือกและนำเสนอสิทธิพิเศษที่ตรงใจให้กับกลุ่มลูกค้าที่รักการเดินทางท่องเที่ยวได้มากที่สุด และยังเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจสำหรับผู้ใช้บัตรชาวไทยที่ได้ใช้บัตรเครดิตสัญชาติไทยอย่างแท้จริง โดยคาดว่าในปีแรกจะมีผู้สมัครบัตรเครดิตเคทีซี — รอยัล ออร์คิด พลัส กว่า 100,000 ใบ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone หมายเลขโทรศัพท์ 02-665-5000 และเว็บไซท์ www.ktc.co.th” นายพงศธรกล่าวสรุป
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 02-828-5057
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 02-828-5732
นลิน เจริญศรี โทรศัพท์ 02-828-5047
โทรสาร 02-828-5046 อีเมล์ ktc_pr@ktc.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ