NRF เฮ! ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไฟเขียวแผนควบรวม Kairous Asia Ltd. เตรียม IPO ปล่อยยานลูกลงจอด NASDAQ กลางปี 67 ตามแผน หวังสร้างแต้มต่อสู่ผู้นำอาหารระดับโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 12, 2023 10:23 —ThaiPR.net

NRF เฮ! ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไฟเขียวแผนควบรวม Kairous Asia Ltd. เตรียม IPO ปล่อยยานลูกลงจอด NASDAQ กลางปี 67 ตามแผน หวังสร้างแต้มต่อสู่ผู้นำอาหารระดับโลก

NRF เฮ! ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไฟเขียวแผนควบรวม Kairous Asia Ltd. เตรียม IPO ปล่อยยานลูกลงจอด NASDAQ กลางปี 67 ตามแผน หวังสร้างแต้มต่อสู่ผู้นำอาหารระดับโลก - หนุนผลงานนิวไฮต่อเนื่อง

บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เผยข่าวดีต้อนรับไตรมาส 4/66 หลังสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐ ไฟเขียวแผนควบรวมกิจการ Kairous Asia Ltd. พร้อมส่งยานลูก "BAMBOO MART" IPO เข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ภายในปี 67 ตามนัด! ฟาก CEO "แดน ปฐมวาณิชย์" มั่นใจช่วยเสริมแกร่ง รับแผนการขยายตลาดต่างประเทศ หวังทะยานก้าวสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านอาหารเอเชียเบอร์ 1 ในยุโรป หนุนผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) (NRF) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงและพร้อมรับประทาน และอาหารโปรตีนจากพืช เปิดเผยว่า หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ ได้อนุมัติแผนควบรวมกิจการ Kairous Asia Ltd. เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเตรียมส่ง BAMBOO MART ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NRF เข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ภายในปี 2567 ตามแผนงานที่วางไว้

"การเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น NASDAQ ของ BAMBOO MART ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนและกลยุทธ์ Omni Channel เนื่องจากเราเล็งเห็นถึงโอกาสในการแข่งขันของเวทีสากลที่มีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งยังสามารถสร้างโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้การควบรวมในครั้งนี้นับเป็นการต่อยอดศักยภาพให้แก่บริษัท ผลิตภัณฑ์ รวมถึงผู้ประกอบการอื่น ๆ ที่มีแผนจะผลักดันผลิตภัณฑ์ของตนเองเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ซึ่งนอกจากนี้เรายังมีเป้าหมายสู่การเป็นผู้พัฒนา ผู้ผลิต-ส่งออก และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเอเชียชั้นนำระดับโลกอีกด้วย"

ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้มีการศึกษาแผนร่วมลงทุนกับพันธมิตร และการสร้าง Synergy ให้กับธุรกิจ มาตั้งแต่ปี2564 เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงในกลุ่มธุรกิจ เช่น ธุรกิจอาหารโปรตีนทางเลือกจากพืช (plant-based) และ/หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยเป็นการต่อยอดธุรกิจให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระดับสากล เช่น ตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ตลอดจนเพิ่มช่องทางให้เป็นที่รู้จักในเวทีสากลมากยิ่งขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NRF กล่าวเสริมว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากการรับรู้การปรับโครงสร้างเชิงกลยุทธ์ในซูเปอร์มาร์เก็ตที่รวมธุรกิจขายตรงถึงผู้บริโภคและธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังได้รับปัจจัยหนุนจากกระแสคนรักสัตว์ ผลักดันยอดขายกลุ่ม Pet Food เติบโต หลังคนรุ่นใหม่เลี้ยงสัตว์แทนการมีลูกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และยอดส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย คาดว่าจะทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้


แท็ก ก.ล.ต.   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ