โนเกีย ส่ง 3 ยังดีไซเนอร์ เผยโฉมแรงบันดาลใจจากลามูร์ คอลเลคชั่น บนเวที แอล บางกอก แฟชั่น วีค 2005 สานต่อเจตนารมณ์สนับสนุนดีไซเนอร์ไทย

ข่าวทั่วไป Friday November 4, 2005 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ผู้นำเทรนด์ในตลาดโทรศัพท์ไร้สาย ณ เวลานี้ บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแฟชั่นโฟนส์ คอลเลคชั่นล่าสุด “ลามูร์ คอลเลคชั่น” ประกอบด้วย โนเกีย 7360, โนเกีย 7370 และโนเกีย 7380 ซึ่งเป็นโทรศัพท์แนวแฟชั่นที่ได้ผสมผสานความแตกต่าง ได้อย่างงดงามลงตัว ระหว่าง วัฒนธรรมและศิลปะท้องถิ่น กับรายละเอียดความหรูหรา ให้กลิ่นอายความคลาสสิก และความประณีต พร้อมจัดประมูล 3 ชุดพิเศษจากฝีมือยังดีไซเนอร์ ที่โนเกียให้การสนับสนุน ได้แก่ นพรัตน์ ชราพก, ภูวนิตย์ เจตนานนท์ และยังดีไซเนอร์คนสุดท้าย ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน โดยได้แรงบันดาลใจจาก ลามูร์ คอลเลคชั่น ซึ่งได้นำออกประมูลในงาน แอล แฟชั่น วีค 2005 โดยมี สุธาสินี พุทธินันทน์ ประมูลชุดหรูของนพรัตน์ ชราพก ไปในราคา 70,000 บาท, ญาดาพัฒน์ เรืองสุรัตน์ ประมูลชุดเก๋ของภูวนิตย์ เจตนานันท์ ได้ในราคา 65,000 บาท และสาวสังคมคนสุดท้าย ศิรนุช โรจนเสถียร ได้ชุดเท่ ๆ ของ ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน ไปในราคา 50,000 บาท ซึ่งรายได้สมทบทุน กองทุนพัฒนา ยังดีไซเนอร์ เพื่อพัฒนาความสามารถของนักออกแบบหน้าใหม่ในอนาคต ณ บริเวณงานแอล แฟชั่น วีค ลานด้านหน้า ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า
ในงาน แอล แฟชั่น วีค 2005 โนเกียในฐานะผู้สนับสนุนยังดีไซเนอร์รุ่นใหม่ส่ง 3 ยังดีไซเนอร์ ให้มีโอกาสเสนอผลงานบนแคทวอล์ค ระดับประเทศ ได้แก่ นพรัตน์ ชราพก ผู้ช่วยดีไซเนอร์ สมชาย แก้วทอง แห่งห้องเสื้อไข่ ที่มีผลงานโดดเด่นในการออกแบบทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับ นำชุดที่ได้แรงบันดาลใจจากลามูร์ คอลเลคชั่น โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ของงานหัตถกรรม ที่มีกลิ่นอายของศิลปะพื้นบ้าน งานประดิษฐ์ที่ทำด้วยมือ เช่น การเนา การปัก หรือ การถักโครเชต์ ผสมผสานกับผ้าชีฟอง และผ้าหลากหลายชนิดมารวมกัน ด้านภูวนิตย์ เจตนานนท์ ดีไซเนอร์ ผู้คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงศิลปะ และการออกแบบเสื้อผ้า ปัจจุบันทำงานด้านแฟชั่นอยู่ที่กรุงลอนดอน นำลายกราฟฟิกรูปดอกไม้ ของโทรศัพท์มือถือโนเกีย L’Amour Collection มาใช้เป็นลวดลายของกระโปรง และคนสุดท้าย ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน อดีตสไตลิสต์ และเคยร่วมงานกับแฟชั่นดีไซเนอร์ชั้นนำของไทยเช่น ธีรพันธ์ วรรณรัตน์ และ เกรย์ฮาวด์ มาแล้ว นำคอลเลคชั่น Contraband มาผสานกับคอลเลคชั่นใหม่ของลามูร์ โดยใช้ส่วนความแตกต่างของพื้นผิว ความเงา ความด้าน และเมทัลลิค ดีไซน์เป็นชุดที่ใส่ได้อย่างเก๋ และเท่
นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีการประมูล ผลงานการออกแบบเสื้อผ้าของ 3 ยังดีไซเนอร์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ลามูร์ คอลเลคชั่น สาว ๆ หนุ่ม ๆ ในแวดวงสังคมต่างก็ลุ้นกันว่าใครจะได้โทรศัพท์มือถือและชุดสวย ๆ ไปครอง โดย สุธาสินี พุทธินันทน์ ประมูลชุดหรูของนพรัตน์ ชราพก ไปในราคา 70,000 บาท ส่วนสาวสวย ญาดาพัฒน์ เรืองสุรัตน์ ประมูลชุดเก๋ของภูวนิตย์ เจตนานันท์ ได้ในราคา 65,000 บาท และสาวสังคมคนสุดท้าย ศิรนุช โรจนเสถียร ได้ชุดเท่ ๆ ของ ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน ไปในราคา 50,000 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการประมูลผลงานครั้งนี้จะนำไปสมทบกองทุนสนับสนุนการพัฒนานักออกแบบหน้าใหม่ หรือ Nokia Young Designer Funds ที่ โนเกียจัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2544
ความรู้สึกของผู้ชนะการประมูล
ญาดาพัฒน์ เรืองสุรัตน์ ผู้ประมูลชุดของ ภูวนิตย์ กล่าวว่า “ประมูลได้ในราคา 65,000 บาท ดีใจมากที่ประมูลได้ชุดนี้ รู้สึกประทับใจในดีไซน์การออกแบบ ของคุณภูวนิตย์ ส่วนตัวชอบสีชมพูหวานๆ แบบนี้ สะดุดตาที่กระโปรง ดูตอนแรกนึกว่าใช้วัสดุอื่น ไม่คิดว่าจะทำจากผ้าเป็นลายสามเหลี่ยมแบบนี้ ถูกใจมาก ไอเดียดี ดีไซน์ทันสมัย สวมใส่ได้จริง และสามารถใส่แยกชิ้นกับชุดอื่นๆ ได้หลายแบบ คุ้มค่าทั้งชุดและยังได้มือถือโนเกีย 7370 เป็น 3 คนแรกในเมืองไทยด้วย ภูมิใจมากค่ะ ”
ศิรนุช โรจนเสถียร ได้เปิดเผยหลังจากที่ประมูลชุดว่า “เนื่องจากชอบโทรศัทพ์โนเกียในคอลเลคชั่นใหม่ ลามูร์ รุ่น 7360 เคยเห็นมาก่อนจากทางอินเตอร์เน็ต .....อยากได้.... เมื่อมีการเปิดประมูลชุดพิเศษ พร้อมมอบของขวัญ โนเกีย 7360 เป็นของขวัญ ให้กับผู้ชนะการประมูล จึงสนใจเข้าร่วมประมูล ซึ่งชุดก็สวย ดูเป็นอวกาศ เป็นมิลเลนเนี่ยม”
สุธาสินี พุทธินันทน์ สาวสวยเสียงดี กับการประมูลชุดของยัง ดีไซเนอร์ ชุดที่ 3 ด้วยราคาสูงลิ่วถึง 70,000 บาท เชือดเฉือนคู่แข่งอย่างหวุดหวิด ซึ่งแพทบอกว่า “ส่วนตัวแพทชอบลูกไม้อยู่แล้ว ชอบไสตล์เฟมินิน สวย หวาน คลาสสิค การดีไซน์ก็ดี และคิดว่าชุดนี้ตัวเองใส่แล้วน่าจะเหมาะ ตอนเห็นครั้งแรกก็ถูกใจชุดนี้ที่สุดแล้ว ส่วนโทรศัพท์ก็สวย ดูแล้วไม่เหมือนใคร เก๋ เท่ ดีค่ะ นอกจากนั้น ยังเหมาะที่จะเป็นเครื่องประดับที่ประกอบให้ชุดนี้สวย สง่าขึ้นมากกว่าเดิมด้วย การประมูลครั้งนี้ แพทว่าคุ้มค่าจริงๆ ค่ะ”
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ