กทม.นำ “เสน่ห์กรุงเทพฯ” เปิดตลาดท่องเที่ยวตะวันออกกลาง

ข่าวทั่วไป Friday May 2, 2008 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--กทม.
กทม.นำแคมเปญ “เสน่ห์กรุงเทพ” โชว์ในงาน Arabian Travel Mart 2008 (ATM ) ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดตลาดท่องเที่ยวตะวันออกกลางเป็นครั้งแรก หวังดึงชาวอาหรับเที่ยวกรุงเทพฯ
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 6 - 9 พ.ค. 51 กรุงเทพมหานครจะนำแคมเปญการท่องเที่ยวตามโครงการ “เสน่ห์กรุงเทพ ” ในงาน Arabian Travel Mart 2008 (ATM ) ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและจัดงานนานาชาติ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อประชาสัมพันธ์ เสน่ห์ 5 ด้าน ประกอบด้วย เสน่ห์วัฒนธรรมล้ำค่า เสน่ห์ปลายจวัก เสน่ห์การจับจ่าย เสน่ห์แม่น้ำของแผ่นดิน และเสน่ห์งามยามราตรี เป็นการเปิดมุมมองด้านการท่องเที่ยว แนะนำแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นตลาดท่องเที่ยวที่มีขนาดใหญ่ มีกำลังซื้อสูง โดยจากสถิติในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจากประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางเดินทางมาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครเพิ่มขึ้นกว่า 20,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กรุงเทพมหานครจึงได้นำโปรแกรมการท่องเที่ยว พร้อมสื่อประชาสัมพันธ์ที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะ เน้นกลุ่มเป้าหมายในประเทศตะวันออกกลาง ทั้งในเรื่องของภาษา สถานที่ท่องเที่ยว และอาหาร เป็นการนำเสนอและแสดงถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในกลุ่มดังกล่าว
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า กรุงเทพมหานครได้นำแคมเปญเสน่ห์กรุงเทพฯ ไปประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ประกอบด้วย ประเทศอังกฤษ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ญี่ปุ่น และแอฟริกา ซึ่งจากการไปร่วมงานในประเทศอังกฤษ และสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยสนใจในโปรแกรมการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบที่เน้นเฉพาะกลุ่ม ในครั้งนี้จึงได้จัดโปรแกรมการท่องเที่ยวให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย อาทิ กลุ่มนักท่องเที่ยวแบบครอบครัว แบบธุรกิจ แบบสะพายเป้ และกลุ่มที่เดินทางมากับบริษัททัวร์ และได้เพิ่มกลุ่มเป้าหมายที่เดินทางมาเพื่อรักษาตัวในสถานพยาบาลในกรุงเทพฯ
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในตอนท้ายว่า การท่องเที่ยวเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ในระดับต้นๆ ให้กับประเทศ ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงมีแผนประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2552 กรุงเทพมหานครมีแผนจะเชิญชวนผู้ประกอบการภาคเอกชนในกรุงเทพมหานคร ทั้งผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม และห้างสรรพสินค้า ไปร่วมออกบูธเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ให้ครอบคลุมทุกด้าน เป็นการสร้างศักยภาพและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางมาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ การเดินทางไปร่วมงานในครั้งนี้จะเป็นการสร้างเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวรวมถึงสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรุงเทพมหานคร อีกทั้งเป็นโอกาสดีที่จะแลกเปลี่ยนและศึกษา กลยุทธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของดูไบซึ่งเป็นรัฐที่มีการเจริญเติบโตทางการท่องเที่ยวอย่างรวดเร็วอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ