SCIB เปิดให้บริการ “เงินออมเพื่อการมีบ้าน”

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 2, 2008 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทยเปิดให้บริการ “เงินออมเพื่อการมีบ้าน” ภายใต้แนวคิด Happy Home Happy Saver สำหรับลูกค้าบุคคลทั่วไป โดยผู้ฝากสามารถเลือกฝากเงินระยะเวลา 12 เดือน และระยะเวลา 18 เดือน พร้อมรับ 3 สิทธิพิเศษเมื่อใช้บริการสินเชื่อเคหะกับธนาคาร เช่น รับคืนเงิน 0.50% ของต้นเงินฝาก ฟรีค่าธรรมเนียมเงินกู้ และฟรีค่าธรรมเนียมหลักประกัน ตั้งเป้าเพิ่มเงินฝากระยะยาวอีก 1,000 ล้านบาท เพื่อสร้างฐานลูกค้าสินเชื่อบ้านกว่า 4,500 ราย
นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร นครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดให้บริการ “เงินออมเพื่อการมีบ้าน” ภายใต้แนวคิด Happy Home Happy Saver ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างผลิตภัณฑ์เงินฝากกับสินเชื่อบ้านเข้าด้วยกัน เพื่อเป็นการช่วยลูกค้าวางแผนการเงินโดยเตรียมความพร้อมออมเงินเพื่อดาวน์และกู้ซื้อบ้านกับธนาคาร สามารถเลือกฝากเงิน 2 รูปแบบ ได้แก่ เงินออมเพื่อการมีบ้านประเภทระยะเวลา 12 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2.375% ต่อปี และเงินออมเพื่อการมีบ้านประเภทระยะเวลา 18 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2.625% ต่อปี โดยผู้ฝากต้องฝากเงินจำนวนเท่ากันทุกเดือน ๆ ละ 1 ครั้ง ขั้นต่ำเดือนละ 5,000 บาท และสามารถเปิดบัญชีได้มากกว่าหนึ่งบัญชี ทั้งนี้ เมื่อฝากครบตามระยะเวลาที่กำหนด หากผู้ฝากขอกู้สินเชื่อเคหะกับธนาคารและได้รับการอนุมัติสินเชื่อจะได้รับ 3 สิทธิพิเศษ คือ รับเงินคืน (Cash Back) 0.5% ของเงินต้นฝาก (ต้นเงินที่ใช้คำนวณสูงสุดไม่เกิน 6 แสนบาท) ฟรีค่าธรรมเนียมการให้กู้ และฟรีค่าธรรมเนียมประเมินหลักประกันมูลค่า 2,500 บาท ทั้งนี้ สิทธิพิเศษดังกล่าวธนาคารจะมอบให้กับลูกค้าที่เปิดบัญชี “เงินออมเพื่อการมีบ้าน” ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2551 เท่านั้น โดยผู้ฝากสามารถใช้สิทธิพิเศษจากสินเชื่อเคหะนครหลวงไทยภายใน 1 ปี นับจากวันครบกำหนดระยะเวลาการฝาก
ธนาคารมั่นใจว่าบริการเงินออมเพื่อการมีบ้านจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่ต้องการมีบ้านเป็นหลังแรกและกลุ่มลูกค้าที่เพิ่งเริ่มทำงาน เนื่องจากสามารถออมเงินเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการซื้อบ้าน ขณะเดียวกันก็ยังได้รับดอกเบี้ยจากการฝากเงินและสิทธิพิเศษที่ธนาคารมอบให้อีกด้วย ส่วนธนาคารเองก็สามารถเพิ่มฐานลูกค้าที่ดีสำหรับผลิตภัณฑ์เงินฝากและสินเชื่อเคหะโดยใช้ฐานลูกค้ากลุ่มนี้ที่มีประวัติทางการเงินแสดงแนวโน้มความสามารถในการชำระเงินมาต่อยอดการให้เงินกู้บ้านเมื่อลูกค้าต้องการ คาดว่าจะสามารถระดมเงินฝากระยะยาวจากบริการเงินออมเพื่อการมีบ้านประมาณ 1,000 ล้านบาท และสร้างฐานลูกค้าสินเชื่อบ้านให้กับธนาคารกว่า 4,500 ราย สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ทั้ง 404 สาขาทั่วประเทศ หรือ SCIB Contact Center 0-2828-8000 หรือ www.scib.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ