ซัมซุงส่ง “สัญลักษณ์ความคุ้ม” เพิ่มช่องทางจำหน่ายผงหมึกแท้กว่า 150 ช็อป

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 2, 2008 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงส่ง “สัญลักษณ์ความคุ้ม” เพิ่มช่องทางจำหน่ายผงหมึกแท้กว่า 150 ช็อป ปลูกฝังการใช้ผงหมึกคุณภาพเพื่อประสิทธิภาพงานพิมพ์สูงสุด ติดตั้งสัญลักษณ์ “ตลับหมึกซัมซุงมีจำหน่ายที่นี่” ตามร้านไอทีทั่วประเทศ
ซัมซุงส่งแคมเปญกระตุ้นตลาดงานพิมพ์ อัดงบการตลาดอีกกว่า 5 ล้านบาท สร้างกระแสรับรู้แง่บวกถึงงานพิมพ์คุณภาพและความคุ้มค่าของการใช้ผงหมึกของแท้ พร้อมมอบความสะดวกสบายในการหาซื้อผงหมึกแท้ซัมซุงแก่ผู้บริโภคด้วยสัญลักษณ์แห่งความคุ้มค่า “ตลับหมึกซัมซุงจำหน่ายที่นี่” ติดตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ
นายกฤตวิทย์ กฤตยเรืองโรจน์ ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันผู้บริโภคหันมานิยมการใช้ผงหมึกของแท้กันมากขึ้น เนื่องจากคุณภาพงานพิมพ์ที่มีความแตกต่างจากผงหมึกปลอมที่สามารถเปรียบเทียบได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงต้นทุนราคาที่คุ้มค่ากว่าเมื่อเทียบกับการใช้ผงหมึกปลอมที่ไม่มีมาตรฐาน ซัมซุงจึงเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมาใช้ผงหมึกของแท้จากซัมซุงเพื่องานพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ายิ่งขึ้นผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยการติดป้ายสัญลักษณ์ “ตลับหมึกซัมซุงจำหน่ายที่นี่” ตามร้านไอทีช็อปกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ของผู้บริโภคในด้านความสะดวกสบายในการหาซื้อผลิตภัณฑ์ผงหมึกแท้จากซัมซุง รวมถึงเป็นการขยายช่องทางจัดจำหน่ายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจของซัมซุงอีกด้วย
“แคมเปญนี้ได้รับการพัฒนาสืบเนื่องมากจากการสำรวจตลาดและผู้บริโภคส่วนใหญ่เห็นว่าหาซื้อผงหมึกแท้ของซัมซุงได้ยาก ทางบริษัท จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อตอกย้ำ ‘สัญลักษณ์ความคุ้มค่า’ ด้วยการติดป้ายสัญลักษณ์ ‘ตลับหมึกซัมซุงจำหน่ายที่นี่’ ให้ผู้บริโภคสามารถสังเกตได้อย่างชัดเจนในร้านไอทีช็อปตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีของซัมซุง เพื่อสร้างกระแสรับรู้ที่ดีในด้านความสะดวกสบายในการซื้อหาผงหมึกแท้จากซัมซุง ทั้งนี้ข้อดีของการใช้ผงหมึกของแท้คืองานพิมพ์ที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ให้ความคุ้มค่าและประหยัดกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจนด้วยต้นทุนในการพิมพ์ต่อแผ่นที่ถูกลง” นายกฤตวิทย์ กล่าว
ในฐานะผู้นำด้านสินค้าไอทีระดับโลก ซัมซุงมีการวางแนวทางการทำตลาดในกลุ่มธุรกิจเครื่องพิมพ์ในเชิงรุกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจการพิมพ์ของซัมซุง โดยเน้นหนักไปกลุ่มลูกค้าที่ใช้เครื่องพิมพ์เลเซอร์ซัมซุงอยู่แล้ว และผู้บริโภคทั่วไปที่ยังมองหาเครื่องพิมพ์คุณภาพสูงในราคาสุดคุ้มจากซัมซุงอยู่ นอกจากนี้ บริษัท ยังทุ่มงบประมาณด้านการตลาด 5 ล้านบาท ในการสนับสนุนแคมเปญนี้ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งด้านโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องรวมถึงพฤติกรรมการใช้ผงหมึกแท้ให้เกิดแก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยผู้บริโภคสามารถมองหาสัญลักษณ์ ‘ตลับหมึกซัมซุงจำหน่ายที่นี่’ ได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2551 เป็นต้นไป
ในปีนี้ ซัมซุงได้เตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องภายใต้งบทางการตลาดในกลุ่มเครื่องพิมพ์กว่า 120 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายในกลุ่มเครื่องพิมพ์ซัมซุงสำหรับปีนี้เอาไว้กว่า 1,000 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโต 60% จากปีที่แล้ว โดยซัมซุงเชื่อมั่นว่าจะรักษาความเป็นผู้นำตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชันได้อย่างเหนียวแน่น โดยล่าสุด ซัมซุงได้ส่งโปรโมชั่นพรินเตอร์รับลมร้อนในร้านซัมซุงช็อปและร้านขายอุปกรณ์ไอทีชั้นนำ เพื่อมอบความคุ้มค่าสองต่อให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อครื่องพิมพ์เลเซอร์ซัมซุง โดยทุกท่านสามารถซื้อเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชัน ขาว-ดำ รุ่น SCX-4200 ได้ในราคาพิเศษเพียง 4,990 บาท หรือ รับบัตรเติมน้ำมัน 300 บาท ฟรีทันทีเมื่อซื้อเครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาว-ดำ รุ่น ML-2010 นอกจากนี้ สำหรับผู้ซื้อโทนเนอร์สีซัมซุง รุ่น CLP-300 สามารถรับเสื้อแจ็คเก็ตฟรี มูลค่า 550 บาท หรือ ซื้อโทนเนอร์ขาว-ดำ รุ่น ML-2010D3, SCX-D4200A และ รุ่น SCX-4521D3 รับฟรี เสื้อเชิ้ตโปโลมูลค่า 250 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 พฤษภาคมนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ