สำนักงานความร่วมมือทางวิชาการของเยอรมัน จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อนำเสนอและรับฟังความคิดเห็นต่อแนวทางและแผนการดำเนินงานในการส่งเสริมการเลี้ยงกุ้งเชิงเศรษฐนิเวศด้านพลังงานของประเทศไทยฉบับร่าง

ข่าวทั่วไป Friday May 2, 2008 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--สำนักงานความร่วมมือทางวิชาการของเยอรมัน
สำนักงานความร่วมมือทางวิชาการของเยอรมัน (GTZ) องค์กรที่ดำเนินงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้ร่วมกับกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพเชิงเศรษฐนิเวศด้านพลังงานในภาคอุตสาหกรรมเกษตร โดยในปีที่ผ่านมา ได้ร่วมกับกรมประมง ดำเนินโครงการนำร่องด้านต่างๆ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเชิงเศรษฐนิเวศด้านพลังงานในฟาร์มกุ้ง ผลจากโครงการนำร่องได้แสดงให้เห็นศักยภาพในการประหยัดพลังงานในฟาร์มกุ้งได้ถึงร้อยละ 30-40 ของพลังงานที่ใช้ในระบบการเลี้ยงปัจจุบันสำหรับฟาร์มที่ใช้ไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงานหลัก นั่นหมายถึงการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในฟาร์มกุ้งของเกษตรกร และการลดปริมาณการใช้พลังงานในภาพรวมของประเทศ
บัดนี้โครงการฯ ได้จัดทำแนวทางและแผนการดำเนินงานฯ ฉบับร่างขึ้น จึงได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อนำเสนอแผนดังกล่าวให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิ เกษตรกร ผู้ประกอบการ หน่วยงานภาครัฐได้รับทราบ และแสดงความคิดเห็นรวมทั้งให้ข้อเสนอแนะ (ตามกำหนดการที่แนบมา) เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้เป็นแผนการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ และนำไปใช้ปฏิบัติเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเชิงเศรษฐนิเวศด้านพลังงานในฟาร์มกุ้งของประเทศไทย GTZ พพ. และกรมประมง จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการประชุมดังกล่าว ในวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2551 เวลา 09.00 - 16.30 น. ณ ห้องแมจิก 2 ชั้น 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศิริพร ตรีพรไพรัช
ผู้จัดการฝ่ายงานประชาสัมพันธ์
สำนักงานความร่วมมือทางวิชาการของเยอรมัน (GTZ)
โทรศัพท์ 02 661 9273 ต่อ 13

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ