คอนเวอร์สฉลอง 100 ปี ตอกย้ำภาพลักษณ์อินเตอร์แบรนด์ ตั้งเป้าขาย 800 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday May 2, 2008 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--ริช สปอร์ต
คอนเวอร์ส เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 100 ปี มุ่งส่งเสริมภาพลักษณ์รองเท้ากีฬาระดับโลก พร้อมไปกับการบริหารการตลาดให้มีประสิทธิภาพ ด้วยกลวิธีหลัก 3 ด้าน คือ การบริหารสินค้าให้มีรูปแบบที่หลากหลายตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนการบริหารสต็อก และการบริหารต้นทุน พร้อมต่อยอดการสนับสุนนงานศิลปะหลากหลายสาขา เตรียมดีเดย์เปิดตัวรองเท้ารุ่น 100 ปี ฝีมือศิลปินไทยปลายพฤษภาคมนี้
นายพีพิธ เพชรเรือนทอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนเวอร์ส เปิดเผยว่า ในปี 2551 เป็นปีที่คอนเวอร์สทั่วโลกร่วมฉลองวาระครบ 100 ปี โดยในประเทศไทยจะมีงานเปิดตัวรองเท้าที่ได้รับความร่วมมือจากศิลปินไทยหลากหลายสาขาปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ที่สยาม พารากอน โดยส่วนหนึ่งของรายได้จะมอบเป็นทุนสนับสนุนองค์กรด้านศิลปะได้แก่ ศูนย์ศิลป์สิรินธร หอภาพยนตร์แห่งชาติ กลุ่มทอผ้าจันทร์ โสมา และโครงการสัญจรสอนศิลป์
“ในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตอยู่ที่ 6.67 % หรือคิดเป็นยอดขาย 800 ล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ไม่สูงนัก เนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจโดยรวมอาจไม่ราบรื่นนัก ดังนั้น บริษัทฯ จึงมุ่งนโยบายการตลาด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ให้มากขึ้น พร้อมไปกับการบริหารการตลาดให้มีประสิทธิภาพด้วยกลวิธีหลัก 3 ด้าน คือ การบริหารสินค้าให้มีแบบหลากหลาย อาทิ รองเท้ารุ่นฉลอง 100 ปีที่ได้รับความร่วมมือจากศิลปินหลากหลายสาขา นอกจากนี้ จะเพิ่มแบบใหม่ของรุ่น Pro-Star ที่ประสบความสำเร็จในการเข้าสู่ตลาดเมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีราคาที่ต่ำกว่ารุ่นปกติ ช่วยแก้ปัญหาสินค้าเลียนแบบ สินค้าหนีภาษี โดยขยายแบบจากรุ่นผ้าใบในปีที่ผ่านมา และเพิ่มแบบในปีนี้ เช่น รุ่นหนัง รุ่นยีนส์ และการเพิ่มสี หรือการใช้วัสดุอื่นๆ อีกแนวทางในการเพิ่มรุ่นสินค้า คือ การสร้างพันธมิตรที่ช่วยขยายเครือข่ายการจำหน่าย โดยร่วมมือกับแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ เช่น Issue, Headquarter, โครงการพัฒนาดอยตุง และดีไซน์เนอร์แห่งใหม่ ๆ พร้อมไปกับศิลปินอื่น ๆ เช่น โน้ส อุดม แต้พานิช แป้ง ภัทรีดา ประสานทอง ที่ช่วยขยายกลุ่มเป้าหมาย และทำให้สินค้ามีความร่วมสมัย อีกทั้งยังเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า” นายพีพิธกล่าว
กลวิธีที่สอง คือ การบริหารสต็อก โดยใช้ข้อได้เปรียบที่บริษัทฯ มีโรงงานผลิตในประเทศ ซึ่งประเทศที่ได้รับสิทธิในการผลิตนอกจากสหรัฐอเมริกาที่เป็นประเทศแม่ มี 5 ประเทศ คือไทย อินโดนีเซีย จีน เวียดนาม และอินเดีย จึงทำให้บริษัทฯ มีความคล่องตัวในการเพิ่มหรือลดปริมาณการผลิตได้อย่างเหมาะสมในแต่ละฤดูกาลขาย ทำให้สามารถบริหารสต็อกอย่างมีประสิทธิภาพ
กลวิธีหลักสุดท้าย คือ การบริหารต้นทุน โดยใช้วัตถุดิบในประเทศ ที่ช่วยลดต้นทุนด้านภาษีนำเข้าวัตถุดิบ และไม่มีค่าขนส่งทางเรือในการนำเข้าวัตถุดิบ ซึ่งค่าขนส่งในปัจจุบันถีบตัวสูงขึ้น เพราะค่าน้ำมันในตลาดโลกแพงขึ้น นอกจากนี้ คือ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศผ่านระบบ e-commerce เข้ามาช่วยให้สามารถรับคำสั่งซื้อ การจัดส่งสินค้า การเก็บเงินได้รวดเร็วขึ้น ทำให้ต้นทุนการบริหารลดลง
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เปิดเผยถึง กิจกรรมหลักทางการตลาดในปีนี้ ประกอบด้วย การฉลองครบรอบ 100 ปี Converse ที่เป็นการรณรงค์ของทุกประเทศ (Global Campaign) โดยในประเทศไทยได้รับความร่วมมือจากศิลปินหลากหลายสาขาที่ให้ความร่วมมือในการออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษนี้ ประกอบด้วย ผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะ ได้แก่ ครูสังคม ทองมี ศูนย์ศิลป์สิรินธร นิวัติ กองเพียร โครงการสัญจรสอนศิลป์ อ. วีรธรรม ตระกูลเงินไทย กลุ่มจันทร์ โสมา โดม สุขวงศ์ หอภาพยนตร์แห่งชาติ อีกกลุ่มศิลปินอยู่ในวงการบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เช่น นนทรีย์ นิมิบุตร เป็นเอก รัตนเรือง ปราบดา หยุ่น สราวุฒิ มาตรทอง พี่น้องสินเจริญ ปวริศา เพ็ญชาติ ปริทรรศน์ กองเพียร นอกจากนี้ ยังมีกลุ่ม นักวาดการ์ตูน เช่น หมอ ทิววัฒน์ ภัทรกุลวณิชย์ แป้ง ภัทรีดา และนวล นวลตอง ประสานทอง และแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ จากห้องเสื้อบน Runway ชั้นนำ เช่น Issue, Headquarter, โครงการพัฒนาดอยตุง และศิลปินจาก 13 Crown ที่ฝากฝีมือในสไตล์ Graffiti โดยสินค้ารุ่น 100 ปีนี้จะผลิตในจำนวนจำกัด (limited edition) และเน้นการขายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจะเริ่มเปิดตัวในไตรมาสที่สอง ส่วนในไตรมาสต่อ ๆ ไป จะวางตลาดสินค้าแบบใหม่ ๆ เช่น Pro-Star และรองเท้าแบบใหม่ จากแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ และ Celeb Designer โดยใช้งบประมาณการตลาดในปีนี้ประมาณ 40 ล้านบาท
อนึ่ง การเติบโตของคอนเวอร์สในปี 2549 มีอัตราการเติบโต 5% คิดเป็นยอดขาย 710 ล้านบาท ส่วนในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโต 5.63 % มียอดขาย 750 ล้านบาท โดยครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 3 ของตลาดรวมของรองเท้ากีฬาที่มีมูลค่า 4,500 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณจิระประภา ศุภโกวิท
โทร. 02-521-0252, 086-570-5402
โทรสาร 02-973-4601

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ