เริ่มลงทุนต้องอ่านอะไร? โอกาสทำกำไรที่มือใหม่ควรรู้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 29, 2023 15:12 —ThaiPR.net

เริ่มลงทุนต้องอ่านอะไร? โอกาสทำกำไรที่มือใหม่ควรรู้

การลงทุนเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เราสร้างความมั่นคงทางการเงินได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว แต่การลงทุนก็มาพร้อมกับความเสี่ยง ดังนั้น ก่อนที่เราจะเริ่มลงทุน เราควรศึกษาข้อมูลให้เข้าใจ เพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการทำกำไรอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่กำลังสงสัยว่าเพิ่งเริ่มลงทุนต้องอ่านอะไรดี บทความนี้มีคำตอบมาบอกกัน

เริ่มลงทุนต้องอ่านอะไรบ้าง?

สำหรับมือใหม่ที่กำลังเริ่มต้นลงทุนแล้วยังมีคำถามว่าเพิ่งเริ่มลงทุนต้องอ่านอะไรดี เราบอกเลยว่าหนังสือหรือบทความเกี่ยวกับการลงทุนเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรพลาด เพราะแหล่งความรู้เหล่านี้จะช่วยให้เราเข้าใจหลักการพื้นฐานของการลงทุน ความเสี่ยงของการลงทุน และโอกาสในการทำกำไร และนี่คือหนังสือรวมทั้งช่องทางการหาความรู้เกี่ยวกับการลงทุนที่มือใหม่ควรอ่าน

  • หนังสือ "ตีแตก" โดย ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร หนังสือเล่มนี้ถือเป็นหนังสือพื้นฐานที่มือใหม่ควรอ่าน เนื้อหาของหนังสือเล่มนี้จะอธิบายถึงหลักการพื้นฐานของการลงทุนแบบเน้นคุณค่า (Value Investing) ซึ่งเป็นแนวทางการลงทุนที่ประสบความสำเร็จของนักลงทุนระดับโลกมากมาย
  • หนังสือ "ลงทุนง่ายๆ สไตล์ Warren Buffett" โดย ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร หนังสือเล่มนี้จะอธิบายถึงหลักการการลงทุนของ Warren Buffett นักลงทุนระดับโลกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก
  • บทความและบทวิเคราะห์เรื่องการลงทุนโดยผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุนมืออาชีพ ซึ่งสามารถหาอ่านได้ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น InnovestX, SET Investnow เป็นต้น

โอกาสทำกำไรที่มือใหม่ควรรู้

รู้แล้วว่าเพิ่งเริ่มลงทุนต้องอ่านอะไร สิ่งสำคัญข้อถัดมาคือโอกาสทำกำไรที่มือใหม่ไม่ควรพลาด

การลงทุนในหุ้น

การลงทุนในหุ้นเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีโอกาสทำกำไรสูง แต่ก็มีความเสี่ยงสูงเช่นกัน สำหรับผู้ลงทุนมือใหม่ ควรเลือกลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีพื้นฐานดี มีแนวโน้มการเติบโต และราคาไม่สูงเกินไป

การลงทุนในกองทุนรวม

การลงทุนในกองทุนรวมเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมรองลงมา เนื่องจากมีความเสี่ยงต่ำกว่าการลงทุนในหุ้นโดยตรง กองทุนรวมมีหลายประเภทให้เลือกลงทุน ขึ้นอยู่กับเป้าหมายการลงทุนของเรา สำหรับผู้ลงทุนมือใหม่ ควรเลือกลงทุนในกองทุนรวมที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น กองทุนรวมตราสารหนี้ หรือกองทุนรวมผสม

การลงทุนในทองคำ

การลงทุนในทองคำเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าคงที่ และไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมากนัก สำหรับผู้ลงทุนมือใหม่ ควรเลือกลงทุนในทองคำแท่งหรือทองคำรูปพรรณ

การลงทุนเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เราสร้างความมั่นคงทางการเงินได้ แต่การลงทุนก็มาพร้อมกับความเสี่ยง ดังนั้น นักลงทุนมือใหม่ทุกคนควรรู้ว่าเพิ่งเริ่มลงทุนต้องอ่านอะไรเพื่อศึกษาข้อมูลให้เข้าใจ ช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการทำกำไรได้อย่างแน่นอน


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ