กทม.เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีครูประจำชั้นมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กำชับผู้บริหาร รร.ดูแลความปลอดภัยนักเรียน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 6, 2023 14:43 —ThaiPR.net

กทม.เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีครูประจำชั้นมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กำชับผู้บริหาร รร.ดูแลความปลอดภัยนักเรียน

นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา (สนศ.) รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม.กล่าวกรณีผู้ปกครองเข้าแจ้งความร้องทุกข์ บุตรสาวซึ่งเป็นนักเรียนถูกครูประจำชั้น มีพฤติกรรมกระทำอนาจารและข่มขู่ว่า กรณีดังกล่าวผู้ถูกกล่าวหาเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร วิทยฐานะครูชำนาญการ สังกัดสำนักงานเขต ทำให้อำนาจในการบังคับบัญชา รวมถึงการสืบสวนข้อเท็จจริงและการดำเนินการทางวินัยเป็นของผู้อำนวยการเขต ตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 ประกอบพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2554 และกฎ ก.ก.ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2565 ซึ่ง สนศ.ได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้มีหนังสือแจ้งให้สำนักงานเขตลาดกระบังตรวจสอบข้อเท็จจริงตามอำนาจหน้าที่เพื่อให้ได้รายละเอียดที่ชัดเจนเพียงพอ และเกิดความเป็นธรรมแก่คู่กรณีทั้งสองฝ่าย รวมทั้งให้คุ้มครองพยานและบุคคลที่ให้ข้อมูลเกี่ยวข้องกับการร้องเรียน

นอกจากนั้น ยังได้ส่งรายชื่อผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ถูกลงโทษ พร้อมเอกสารหลักฐานทางวินัย เพื่อให้สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาดำเนินการทางจรรยาบรรณของวิชาชีพ ตามพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 และข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยการพิจารณาการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ.2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติมเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง

ขณะเดียวกัน สนศ.ได้เพิ่มมาตรการกำกับดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด กทม.โดยประสานสำนักงานเขตกำชับผู้บริหารโรงเรียนและครูในสังกัดให้ปฏิบัติตามแนวทางควบคุมการใช้สื่อโซเซียลระหว่างข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากับเด็กนักเรียน พร้อมทั้งได้ประชุมผู้บริหาร สนศ.และหัวหน้าฝ่ายการศึกษา สำนักงานเขต โดยให้แต่ละสำนักงานเขตเน้นย้ำผู้บริหารโรงเรียน ตลอดจนข้าราชการครูในสังกัดกวดขัน สอดส่อง ดูแลความปลอดภัยของเด็กนักเรียนทั้งในและนอกโรงเรียนอย่างใกล้ชิด รวมถึงได้เสนอแนวทางการควบคุมดูแลความปลอดภัยของนักเรียนโรงเรียนในสังกัด กทม.เพื่อให้ปลัดกรุงเทพมหานครพิจารณาสั่งการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ