ปตท. รับ 3 รางวัลระดับนานาชาติจากเอเชียมันนี่โพล 2004

ข่าวทั่วไป Friday January 14, 2005 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--ปตท.
เอเชียมันนี่โพลประกาศยกย่องให้ ปตท. ได้รับ 3 รางวัลที่ดีที่สุดของไทยทั้งประเภทองค์กรและบุคคล ประกอบด้วย ‘Overall Best-Managed Companies 2004’ ‘Best Chief Financial Officer’ และ ‘Best Investor Relations Officer’
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลสำรวจความคิดเห็นจากกองทุนยักษ์ใหญ่และบริษัทวิเคราะห์หลักทรัพย์ชั้นนำระดับโลกจำนวน 192 กองทุนโดยนิตยสารเอเชียมันนี่ ซึ่งเป็นนิตยสารชั้นนำด้านการเงินและการลงทุนในภูมิภาคเอเชียประจำปี 2004 ปรากฏว่า ในประเภทภาพรวมองค์กร ปตท. ได้รับรางวัล Overall Best-Managed Companies (บริษัทไทยที่มีการจัดการที่ดีที่สุด) นอกจากนี้ ในประเภทบุคคล ปตท. ก็ยังได้รับรางวัล Best Chief Financial Officer โดย นายพิชัย ชุณหวชิร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงิน และบัญชีองค์กร และ Best Investor Relations Officer โดย น.ส. พรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล ผู้จัดการส่วนตลาดทุนและผู้ลงทุนสัมพันธ์ ตามลำดับ
นิตยสารเอเชียมันนี่ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากกองทุนขนาดใหญ่ Hedge Funds และบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในแต่ละปี โดยสถาบันการเงินการลงทุนที่มีสิทธิแสดงความคิดเห็น เพื่อคัดเลือกบริษัทจดทะเบียนที่ดีที่สุดทางด้านการบริหารจัดการและการจัดการด้วยธรรมาภิบาลที่ดี และในปีนี้นับเป็นปีที่ 13 ที่ได้มีการจัดทำเอเชียมันนี่โพล โดย ปตท. ได้รับเชิญให้เข้ารับรางวัล Asiamoney’s award for the Overall Best Managed Company in Thailand 2004 รางวัล Best Chief Financial Officer และ รางวัล Best Investor Relations Officer ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2548
นอกจากนี้ บริษัทในเครือ ปตท. ก็ได้รับประกาศจากเอเชียมันนี่โพลให้ได้รับรางวัลจากการสำรวจความคิดเห็นในครั้งนี้ด้วย โดย บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล “Best Deal of the Year for IPO in Thailand” และ บริษัท ไทยโอเลฟินส์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล “Overall Most Improved Company For Best-Management Practices”
นายประเสริฐ กล่าวว่า ผลประกาศจากเอเชียมันนี่โพลทั้งในระดับองค์กรและระดับบุคคลนั้นสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการบริหารงาน และความโปร่งใสในการจัดการธุรกิจของผู้บริหารและพนักงาน ปตท. และบริษัทในเครือ โดยมุ่งเน้น "การกำกับดูแลกิจการที่ดี” ซึ่งพนักงาน ปตท. และบริษัทในเครือทุกคนถือเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการกำกับดูแลกิจการที่ดีภายในองค์กรที่ยั่งยืน ซึ่งจะเป็นการสร้างความสามารถในการแข่งขัน นำไปสู่ความเจริญเติบโต และเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นประกอบ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ