ธ. กรุงไทย เปิดบริการโอนเงินด่วนใหม่ ไม่ต้องมีบัญชี ไม่ต้องใช้บัตร

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2005 12:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย เปิดบริการโอนเงินด่วนในชื่อ KTB Speed Cash Transfer โดยลูกค้าใช้บริการโอนหรือรับเงินที่ใดก็ได้ที่มีสัญญลักษณ์ชื่อบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าประชาชนทั่วไปที่ไม่มีบัญชีธนาคาร ผู้รับโอนเพียงบอกรหัสและจำนวนเงินที่ได้รับแจ้งจากผู้โอนได้ถูกต้อง ก็สามารถรับเงินได้
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในเดือนเมษายนนี้ ธนาคารได้ออกบริการโอนเงินสดด่วนข้ามจังหวัดรูปแบบใหม่ ในชื่อ “KTB Speed Cash Transfer” โดยประสงค์ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกคนที่ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีกับธนาคารเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้ารายย่อยกลุ่มใหม่ๆ ให้ได้มีโอกาสทดลองใช้บริการของธนาคารก่อน แล้วกลับมาเป็นลูกค้าธนาคารในที่สุด
บริการใหม่ล่าสุดของธนาคารกรุงไทยมีลักษณะเด่นกว่าวิธีการโอนเงินแบบอื่นๆ ตรงที่มีทั้งความง่ายดาย สะดวก และรวดเร็ว เพราะผู้โอนและผู้รับโอนไม่ต้องมีบัญชี ไม่ต้องมีบัตร ไม่ต้องถือหรือส่งเอกสารใดๆ ระหว่างกัน ผู้โอนเพียงนำเงินไปโอนที่จุดบริการ และเมื่อได้รับรหัสจากจุดบริการ ก็โทรศัพท์แจ้งรหัสและจำนวนเงินให้ผู้รับโอนนำไปรับเงินที่จุดบริการใดๆ ที่มีสัญลักษณ์ KTB Speed Cash Transfer ได้ทันที นอกจากนี้ ค่าธรรมเนียมการโอนยังต่ำกว่าแบบอื่นๆ ด้วยเพียงครั้งละ 30 บาท เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการโอนเงินข้ามจังหวัดแบบเร่งด่วนจำนวนน้อยไม่เกิน 30,000 บาท โดยที่ผู้โอนกับผู้รับโอนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือทั้ง 2 ฝ่ายไม่มีบัญชี หรือจำเลขที่บัญชีไม่ได้ หรือไม่มีบัตรธนาคาร เช่น บุคคลที่ทำงานต่างถิ่นและต้องการส่งเงินกลับบ้าน พ่อแม่ที่ต้องการส่งเงินค่าเล่าเรียนให้บุตรที่เรียนต่างถิ่น ผู้ทำธุรกิจค้าขายระหว่างจังหวัดที่ต้องการชำระเงินระหว่างกัน เป็นต้น
ในช่วงแรกนี้ธนาคารจะทดลองให้บริการเฉพาะบางสาขาก่อน โดย ผู้ใช้บริการสังเกตได้จากสาขาธนาคารกรุงไทยที่มีสัญลักษณ์ KTB Speed Cash Transfer หรือป้ายโฆษณาบริการหน้าสาขา และในเร็วๆ นี้จะขยายบริการไปยังสาขาทั่วประเทศและพันธมิตรธุรกิจใดๆ ที่ตกลงร่วมให้บริการกับธนาคารด้วย ทั้งนี้ สามารถสอบมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน โทร.0-2208-7107, 7110 หรือกรุงไทยโฟน 1551
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ / โทร. 0-2208-4174-7
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ