ครม. ไฟเขียว ตั้ง ดร.เพิก นั่งตำแหน่ง ประธานบอร์ด กยท.

ข่าวทั่วไป Thursday December 28, 2023 10:43 —ThaiPR.net

ครม. ไฟเขียว ตั้ง ดร.เพิก นั่งตำแหน่ง ประธานบอร์ด กยท.

เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค. 66) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุม มีมติเห็นชอบแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย โดยแต่งตั้ง ดร.เพิก เลิศวังพง เป็นประธานกรรมการ กยท. ซึ่งเป็นผู้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในวงการยางพารา ทั้งด้านการเกษตร ด้านการตลาด และการบริหาร

โดยมีประสบการณ์ทำงานด้านอื่นๆ ทั้งในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สำเร็จการศึกษาระดับปรัชญาดุษฎีบัณฑิต บริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาตรี รัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา นายเพิกได้รับแต่งตั้งให้เป็นคณะทำงานเพื่อสนับสนุนการทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการบริหารจัดการยางพารา เพื่อสนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารจัดการยางพาราของประเทศ จึงถือได้ว่ามีส่วนในการขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติภายใต้นโยบายของรัฐบาลและกระทรวงเกษตรฯ ให้เกิดผลสำเร็จ

นอกจากนี้ ครม. มีมติเห็นชอบแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นผู้แทนผู้ประกอบกิจการยางซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการค้า 1 ท่าน คือ ดร.สมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ