EWC เคาะราคา PO ที่ 37 บาท/หุ้น และราคาใช้สิทธิ EWC-W ที่ 40 บาท/หุ้น ขาย 10-11 พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday May 10, 2005 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
อีสเทิร์นไวร์ ประกาศราคาเสนอขายหุ้นสามัญใหม่ (Public Offering) 37 บาท/หุ้น พร้อมเปิดให้จองในวันที่ 10-11 พ.ค.นี้ และราคาใช้สิทธิวอแรนท์ 40 บาท/หุ้น พร้อมแต่งตั้งบล.ซีมิโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ โดยนำเงินที่ได้ไปใช้ในการขยายธุรกิจ ซื้อและปรับปรุงเครื่องจักรและโรงงาน เพื่อขยายกำลังการผลิต คืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน สำรองสำหรับซื้อวัตถุดิบ ลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีผลตอบแทนจากการลงทุนไม่น้อยกว่า 15% และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทย่อยและบริษัทในกลุ่ม หลังเพิ่มทุนจะมีทุนจดทะเบียนเป็น 625 ล้านบาท
นายภิรมย์ ปริยวัต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อีสเทิร์นไวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ EWC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจด้านการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีบริษัทย่อยคือ บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายลวดเหล็กแรงดึงสูงที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง ลวดขอบล้อยางซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และลวดเชื่อมไฟฟ้าซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเชื่อมโลหะ และมีบริษัทร่วมคือ บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต จำหน่ายและรับจ้างประกอบเหล็กรูปพรรณชุบสังกะสี โดยดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 340 ล้านบาท เป็นจำนวน 625 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่ เสนอขายให้แก่ประชาชน(Public Offering - PO) จำนวน 32 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท ครั้งที่ 9/2548 ในวันนี้ (9 พฤษภาคม 2548) ได้มีมติกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ที่ราคา 37.00 บาทต่อหุ้น และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (Warrant) จำนวน 25 ล้านหน่วย อายุ 5 ปี อัตราการใช้สิทธิคือ 1 Warrant ต่อ 1 หุ้นสามัญ ในราคา 0 บาท โดย 8 ล้านหน่วยให้แก่ประชาชนที่ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในอัตราส่วน หุ้นสามัญเพิ่มทุน 4 หุ้น ต่อ ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย และ 17 ล้านหน่วยให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (ที่มีรายชื่อตามทะเบียนผู้ถือหุ้นในวันปิดสมุดทะเบียน คือวันที่ 18 พ.ค. 48) ราคาใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและประชาชนที่ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว ราคา 40.00 บาทต่อหุ้น โดยได้แต่งตั้งให้บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำอื่น ๆ อาทิ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด(มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ฟาร์อีสท์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ อินเทลวิชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) โดยเปิดจองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 10-11 พฤษภาคมนี้ ภายหลังการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีทุนชำระแล้วจำนวน 500 ล้านบาท
ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเก่า เพื่อคืนเงินกู้สถาบันการเงิน เพื่อสำรองใช้ในการซื้อวัตถุดิบ เพื่อให้สามารถขยายกำลังการผลิตของสายการผลิตผลิตภัณฑ์ของบริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัทย่อยและบริษัทในกลุ่ม และเพื่อสำรองไว้ในการขยายธุรกิจเพื่อการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมก่อสร้างหรือกิจการอื่นที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี
บริษัทมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงกิจการของบริษัทย่อยให้มีประสิทธิ เพื่อเป็นการสร้างความแข็งแกร่ง และมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงขึ้น โดยจะปรับปรุงพัฒนาเครื่องจักร เพื่อขยายกำลังการผลิตให้ครอบคลุมความต้องการของตลาด และเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายกลุ่มต่าง ๆ และควบคุมต้นทุนในการดำเนินการให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ด้วยการลดความสูญเสียต่าง ๆ ในกระบวนการผลิตให้เหลือน้อยที่สุด รวมทั้งพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง และรักษาการทำงานที่เป็นมาตรฐานสากลไว้ตลอดไป นอกจากนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจเพิ่มเติม โดยการลงทุนในธุรกิจที่เกื้อหนุนและเอื้อประโยชน์ต่อการทำธุรกิจของบริษัท และบริษัทย่อยเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและครบวงจร หรือเป็นธุรกิจซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเจริญเติบโตตามสภาพเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ โดยมีอัตราผลตอบแทนการลงทุนที่เหมาะสม (ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 15%) ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าและประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นในระยะยาว
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, นันทพร บุญ-หลง
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 33, 0-1817-7153, 0-1851-2088
โทรสาร 0-2276-8552, 0-2693-6920--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ