รพ.ไทยนครินทร์ พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ 16 ธ.ค. 48 นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 15, 2005 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บมจ.โรงพยาบาลไทยนครินทร์ พร้อมเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ตั้งเป้าเป็นรพ.เอกชนชั้นนำเฉพาะโรค เผยเตรียมนำเงินที่ได้ไปปรับปรุงพื้นที่ให้บริการ ขยายศูนย์เฉพาะโรค
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า หลักทรัพย์ของบริษัท โรงพยาบาลไทยนครินทร์ จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)โดยเข้าซื้อขายตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2548 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อว่า “TNH”
“ธุรกิจด้านการแพทย์เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ให้ความสนใจเลือกระดมทุนผ่านตลาดทุน เนื่องจากเป็นช่องทางระดมทุนระยะยาวที่มีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม และยังได้ประโยชน์จากสิทธิพิเศษด้านส่วนลดภาษีนิติบุคคลจากร้อยละ 30 เหลือร้อยละ 20 เป็นเวลา 5 ปี จึงนับเป็นข้อได้เปรียบด้านการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารเงิน และลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการประกอบธุรกิจ” ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กล่าว
บมจ.โรงพยาบาลไทยนครินทร์ มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 180 ล้านบาท ประกอบด้วย หุ้นสามัญเดิม 150 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในระหว่างวันที่ 1-2 ธันวาคม 2548 บริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 30 ล้านหุ้น โดยจำหน่ายแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (ไอพีโอ) ในราคา 1.75 บาท โดยบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
TNH ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ให้บริการแก่ผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทุกสาขา ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งโรงพยาบาลมีความพร้อมทั้งด้านห้องพักคนไข้ ห้องICU ห้องCCU ห้องผ่าตัดใหญ่ ห้องผ่าตัดเล็ก รวมทั้งห้องตรวจโรคทั่วไปจำนวนกว่า 30 ห้องด้วย
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนของ TNH นั้น เพื่อนำเงินที่ได้ไปปรับปรุงพื้นที่ให้บริการชั้นที่G , L และ ชั้น 2 รวมทั้งจะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและจ่ายชำระคืนหนี้ รวมจำนวนเงิน 52.5 ล้านบาทซึ่งในเบื้องต้น TNHได้ทำการปรับปรุงพื้นที่ และขยายศูนย์เฉพาะโรค รวมทั้งทำการก่อสร้างตกแต่งอาคาร และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 70 และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 2549 ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ของกำไรสุทธิ
ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TNH ประกอบด้วย 2 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มสิหนาทกถากุล ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ45.88 ซึ่งประกอบด้วย บริษัท สยามสินทรัพย์พัฒนา จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 27.78 ครอบครัว สิหนาทกถากุล ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 18.10 และกลุ่มอัตศาสตร์ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 9.69 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วหลังไอพีโอ
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบมจ.โรงพยาบาลไทยนครินทร์ สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.thainakarin.co.th และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่ www.mai.or.th และเว็บไซด์ของ เซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ