คลินิกทันตกรรม “อัศวานันท์” ทุ่ม 150 ล้าน ขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำศูนย์การรักษาทางทันตกรรมครบวงจรแห่งเอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 7, 2008 08:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--โฟร์ฮันเดรท
เพื่อความสมบูรณ์ของ “วิทยาการเบื้องหลังรอยยิ้ม” “คลินิกทันตกรรม อัศวานันท์” ทุ่มงบประมาณ 150 ล้านบาท ขยายธุรกิจด้านทันตกรรมครบวงจรเป็นหนึ่งในเอเซีย เปิดตัวอาคารใหม่ บนพื้นที่ใช้สอยกว่า 2,000 ตารางเมตร ขนาด 5 ชั้น ห้องตรวจถึง 20 ห้อง เพิ่มจากขนาดเดิมถึง 5 เท่า พร้อมเครื่องมือทันตกรรมที่ทันสมัยมาให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร พร้อมทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และทีมสร้างสรรค์ชิ้นงานเซรามิก หรือครอบฟัน และฟันปลอม ให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ถือได้ว่าเป็น “Dental Art Studio” หรือ สตูดิโอด้านศิลปะทันตกรรมแห่งแรกของไทย พร้อมด้วย Dental Imaging Centre ซึ่งจะดูแลด้านการถ่ายภาพเอ็กซเรย์ทุกชนิด CT Scan ทางทันตกรรมแบบ 3 มิติซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุด ซึ่งทำให้คลินิกทันตกรรมอัศวานันท์มีความสมบูรณ์แบบทั้ง “ศาสตร์และศิลปะแห่งงานทันตกรรม
คลินิกทันตกรรมอัศวานันท์ยังเป็นศูนย์การศึกษาต่อเนื่องสถาบันสมทบคณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อการเป็นหนึ่งในการร่วมพัฒนาการให้บริการทางด้านทันตกรรมให้ทัดเทียมกับนานาประเทศในเอเชียอีกด้วย
นางพรประภา อัศวานันท์ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์ทันตกรรมอัศวานันท์ และ Bangkok Branemark Osseointegration Center เปิดเผยว่า คลินิกทันตกรรมอัศวานันท์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2532 เป็นคลินิกทันตกรรมชั้นนำของประเทศไทยทั้งในด้านเทคโนโลยีและการบริการมาเกือบ 20 ปี ตั้งแต่เริ่มดำเนินการคลินิกทันตกรรมอัศวานันท์ ได้มุ่งมั่นให้การบริการที่ได้มาตรฐานในระดับสากล ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยอย่างต่อเนื่องในด้านทันตกรรม อีกทั้งยังมีทำเลที่สะดวกสบาย โดยตั้งอยู่ที่หัวมุมถนนสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ)
และเนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่ให้ความสำคัญของบริการ และคุณภาพที่ไม่หยุดนิ่ง คลินิกทันตกรรมอัศวานันท์ จึงได้ตัดสินใจทุ่มงบประมาณ 150 ล้านบาท ขยายธุรกิจทันตกรรมครบวงจรเป็นหนึ่งในเอเซีย โดยขยายพื้นที่ในการดำเนินการ เพื่อรองรับอาคารทันตกรรมขนาด 5 ชั้น ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยถึง 2,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นการขยายจากขนาดเดิมถึง 5 เท่าตัว และเพิ่มความสะดวกด้วยทางเข้าอาคาร 2 ทางหลัก คือทางประตูเดิมด้านซอยทองหล่อสำหรับท่านที่เดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า และทางประตูใหม่ด้านถนนสุขุมวิท
สำหรับท่านที่มาด้วยรถยนต์ส่วนตัว โดยทางคลินิกฯ ได้จัดให้มีลานจอดรถไว้รองรับลูกค้าทุกท่านอย่างเพียงพอถึงกว่า 30 คัน สำหรับเป้าหมายทางการตลาด คลิกนิกทันตกรรมอัศวานันท์ ตั้งเป้าว่าจะมีจำนวนคนไข้เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นจำนวน 15-20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจากเดิมมีคนไข้เพียง 8-10 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าภายใน 15-20 ปี จะสามารถคืนกำไรได้ เนื่องจากทันตกรรมอัศวานันท์เป็นคลินิกทันตกรรมที่มีเครื่องมือทันสมัย ทำให้แพทย์สามารถรักษาคนไข้ได้อย่างรวดเร็ว และคนไข้ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติถึง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยจะเป็นชาวยุโรป และ อเมริกา
นางพรประภา กล่าวต่อว่า อาคารหลังใหม่ของคลินิกอัศวานันท์แห่งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ศูนย์การรักษาทางทันตกรรมครบวงจร ส่วนแรกเป็นส่วนที่ให้บริการด้านการรักษาทางทันตกรรมครบวงจร โดยมีห้องทันตกรรมอันทันสมัย 20 ห้องจากเดิมเพียง 9 ห้อง และห้องปฏิบัติการทันตกรรมครบวงจร พร้อมผู้เชี่ยวชาญในงานทันตกรรมเป็นผู้สร้างสรรค์ชิ้นงานเซรามิกหรือครอบฟัน และฟันปลอมให้กับลูกค้าเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งถือได้ว่าเป็น “Dental Art Studio” หรือสตูดิโอด้านศิลปะทันตกรรมแห่งแรกของประเทศไทย อีกทั้งยังมี Dental Imaging Centre ซึ่งจะดูแลด้านการถ่ายภาพเอ็กซเรย์ทุกชนิด รวมถึงการถ่ายภาพ CT Scan ทางทันตกรรมแบบ 3 มิติซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดเพิ่มความแม่นยำในการวินิจฉัย รวมไปถึงแผนกทันตกรรมสำหรับเด็กที่มีทันตแพทย์ และบุคลากรที่มีประสบการณ์ และความชำนาญในด้านทันตกรรมเด็กพร้อมมุมพักผ่อนสำหรับเด็กก่อนเตรียมตัวทำการรักษาอีกด้วย ซึ่งทำให้คลินิกทันตกรรมอัศวานันท์มีความสมบูรณ์แบบทั้ง “ศาสตร์และศิลปะแห่งงานทันตกรรม
ส่วนที่สองของอาคารทันตกรรมใหม่นี้ จะเป็นส่วนของการให้การฝึกอบรมทันตแพทย์ผู้สำเร็จการศึกษาให้มีความชำนาญเฉพาะทาง หรือ ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องอัศวานันท์ สถาบันสมทบคณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้เป็นเป็นศูนย์กลางการพัฒนาความรู้ แก่ทันตแพทย์ทั่วภูมิภาคเอเชียรวมไปถึงการจัดการศึกษาต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ ให้กับทันตแพทย์และบุคลากรผู้ช่วยทันตแพทย์ โดยจะอยู่ในความดูแลของศูนย์การศึกษาต่อเนื่องอัศวานันท์ บริเวณชั้น 5 ของอาคารมีห้องประชุม-สัมมนาสำหรับทันตแพทย์ ขนาดจุได้ 120 คน ซึ่งติดตั้งระบบถ่ายทอดสัญญาณภาพขณะทำการสาธิตการรักษาผู้ป่วยจริงจากห้องผ่าตัดเข้าสู่ห้องประชุม โดยทันตแพทย์ผู้ทำการสาธิตสามารถสื่อสารกับผู้ที่อยู่ภายในห้องประชุมได้
ทางด้านเทคโนโลยีของคลินิคทันตกรรมอัศวานันท์ คลินิกทันตกรรมอัศวานันท์ให้บริการด้วยเทคโนโลยีทางด้านทันตกรรมอันทันสมัยต่างๆ อาทิ
- เครื่องเอ็กซ์เรย์คอมพิวเตอร์ i-CATระบบ 3 มิติ
- กล้องถ่ายภาพฟันในช่องปาก
- การสร้างวัสดุอุดเซรามิกด้วยคอมพิวเตอร์ (Cerec 30)
- การถ่ายภาพเอ็กซเรย์แบบดิจิตอล
- Waterlase เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ทางทันตกรรม ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่โดยผสมผสานพลังงานจากเลเซอร์ และพลังของน้ำเพื่อใช้ในการกรอฟัน
- LaserSmile เป็นเทคโนโลยีการฟอกสีฟันให้ขาวขึ้นด้วยแสงเลเซอร์ ซึ่งจะช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้น และนับเป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดในปัจจุบัน
- Branemark เป็นนวัตกรรมด้านทันตกรรมรากเทียม ที่สามารถให้การรักษาผู้ป่วยได้สะดวกรวดเร็วและแม่นยำ โดยทางคลินิกฯ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นศูนย์ Branemark อย่างเป็นทางการเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย
นางพรประภา กล่าวปิดท้ายว่า..”คลินิกทันตกรรมอัศวานันท์ อาคารใหม่ใหม่นี้ ถือได้ว่าเป็นศูนย์ทันตกรรมที่ครบวงจรแห่งหนึ่งในเอเชีย เพราะมีเครื่องมือ และเทคโนโลยีทางทันตกรรมที่ทันสมัย และทีมทันตแพทย์ที่มีประสบการณ์และเราจะไม่ยอมหยุดยั้งเพื่อการพัฒนา การรักษาตลอดเวลา เพื่อให้สมกับความมุ่งมั่นของเราว่า “ วิทยาการเบื้องหลังรอยยิ้ม..”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง (คุณแป๋ง) โทร. 081-913-1291
คุณจิรสุดา จิตราภรณ์ (น้องไก่) โทร. 089-770-6113 หรือ 02-362-4123-4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ