“กระทรวงไอซีที ร่วมมือ กระทรวงศึกษาธิการ พัฒนาเครือข่ายเยาวชนไทยในยุค ICT ปี 2551”

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 7, 2008 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--ไดเร็คชั่น แพลน
วันที่ 1 พ.ค. 2551 นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงไอซีที และ คุณหญิง ดร.กษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนไทยในยุค ICT ปี 2551 ขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกของเยาวชนในทุกส่วนภูมิภาค ให้เข้าถึงการศึกษาด้าน ICT รวมทั้งได้ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ด้าน ICT ระหว่างเยาวชนด้วยกัน จนสามารถขยายเครือข่ายความร่วมมือได้ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศ อันเป็นการช่วยลดช่องว่าง และความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาด้าน ICT ระหว่างเยาวชนในเขตเมือง และในส่วนภูมิภาค
นายสือ กล่าวว่า กิจกรรมการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนไทยในยุค ICT ปี 2551 นี้ ดำเนินการขึ้นเพื่อสานต่อจากโครงการที่กระทรวงฯ ได้ดำเนินการไว้ในปี 2548 ซึ่งจะช่วยสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ด้าน ICT ให้แก่เยาวชนในระดับชั้นมัธยมศึกษาได้เข้าถึงการศึกษาด้าน ICT อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะช่วยให้ประเทศไทยมีการพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อรองรับการพัฒนาด้าน ICT ในอนาคต
โดยกิจกรรมดังกล่าวเมื่อมีการบันทึกความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทั้งสองแล้ว ต่อไปก็จะมีการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดทำหลักสูตรอบรมสำหรับจัดอบรมเยาวชนผู้ให้ เยาวชนผู้รับ เยาวชนกลุ่ม และครู/อาจารย์ผู้ให้ ครูอาจารย์ผู้รับ นอกจากนั้นยังจะมีกิจกรรม ICT Camp และการทัศนศึกษาดูงาน ณ อุทยานการเรียนรู้ (TK Park) และจัดประกวดผลงานด้าน ICT Contest อีกด้วย
“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนไทยในยุค ICT ปี 2551 นี้จะช่วยให้เยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจ และยังมีทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมทั้งได้รับการปลูกฝังทางด้านคุณธรรม จริยธรรมในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องเหมาะสมต่อไป” นายสือ
สำหรับเยาวชนหรือสถานศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โปรดสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท ไดเร็คชั่นแพลน จำกัด แผนกพัฒนาบุคลากร โทร. 0 2642 5241-43, 0 2247 2339-40 ต่อ 133-136 โทรสาร 0 2247 2363

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ