องค์กรต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิกยกเว้นญี่ปุ่น คาดหวังว่าจะได้รับการบริการ และ ความรับผิดชอบอย่างสูงสุด จากผู้ให้บริการติดตั้งโซลูชั่น UC

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 7, 2008 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--IDC
IDC ได้เผยแพร่ผลสำรวจเกี่ยวกับ การศึกษา Unified Communications ประจำปี 2007 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น ในหัวเรื่องที่ว่า องค์กรต่างๆ กำลังเลียนแบบการใช้งาน Unified Communications เพื่อให้ธุรกิจของตนเองประสบความสำเร็จหรือไม่? ในการศึกษานี้จะวิเคราะห์ถึงแนวโน้มและพฤติกรรมการขององค์กรต่างๆ เกี่ยวกับการใช้งานโทรศัพท์ใน องค์กรและ Unified Communications (UC) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น รายงานนี้จะนำเสนอ ผลการสำรวจโดย IDC ในเรื่องการติดต่อสื่อสารขององค์กร ประจำปี 2007 ซึ่งผู้ให้สัมภาษณ์ คือ ซีไอโอ และ ผู้จัดการด้านไอทีองค์กรต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 1,218 รายจากประเทศต่างๆ 11 ประเทศดังต่อไปนี้ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย จีน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และ ประเทศไทย
“จากการสำรวจของ IDC พบว่า ร้อยละ 58 ขององค์กรต่างๆ ที่ปัจจุบันได้ติดตั้งใช้งานระบบโทรศัพท์ PBX และเป็นระบบโทรศัพท์หลักขององค์กรต้องการที่จะเปลี่ยนระบบโทรศัพท์นี้ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า องค์กรต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของผู้ให้บริการติดตั้งโซลูชั่น UC และหุ้นส่วนธุรกิจ” กล่าวโดย ชาลีนี เวอร์ม่า ผู้จัดการฝ่ายวิจัยด้านโทรคมนาคมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
ขณะที่ระบบโทรศัพท์แบบเก่านั้นมีการใช้งานอยู่อย่างแพร่หลายในองค์กรต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็กำลังใช้งานบริการโทรศัพท์ทางไกลราคาประหยัด หรือ ไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น บริการวีโอไอพี (VoIP) กันมาขึ้น อย่างไรก็ตามผลสำรวจพบว่ามีสัดส่วนสููงที่องค์กรต่างๆ กำลัง วางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้บริการโทรศัพท์ฟรีหรือโทรศัพท์ราคาประหยัดในอนาคต สิ่งนี้กำลังเป็นโอกาส ทางธุรกิจที่เปิดกว้างมากขึ้นให้กับผู้ค้าด้านแอพพลิเคชั่นคอมพิวเตอร์ ผู้ประกอบการโทรคมนาคม และ ผู้จัดหาอุปกรณ์เครือข่ายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาด UC
องค์กรต่างๆ ที่กำลังจะใช้งาน UC โซลูชั่นนั้นจะใช้ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อจากมูลค่าเงินที่จะต้องลงทุน ทั้งหมดรวมถึงความซับซ้อนด้านเทคนิค ด้วยโซลูชั่น UC ส่งผลกระทบต่อปัจจัยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ระบบการติดต่อสื่อสาร แอพพลิเคชั่น และอุปกรณ์ต่อเชื่อม องค์กรต่างๆ คาดหวังว่าผู้ให้บริการติดตั้ง โซลูชั่น UC จะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะเข้ามามีส่วนร่วมตลอดอายุการใช้งานของโซลูชั่นนี้ หนึ่งในอุปสรรค ที่สำคัญ ซึ่งองค์กรต่างๆ กำลังประสบอยู่คือการขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะด้าน UC ในองค์กร ดังนั้น องค์กรต่างๆ เหล่านี้คาดหวังว่าผู้ให้บริการติดตั้งโซลูชั่น UC จะไม่ใช่เพียงแค่ให้บริการช่วยเหลือ ด้าน เทคนิคเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการให้คำปรึกษาด้านบริการ และ การวาง Solution Road Map ด้วย พวกเขาเหล่านั้นคาดหวังเป็นอย่างมาก สำหรับการให้บริการและความรับผิดชอบในระดับสูงสุด จากผู้ให้ บริการติดตั้งโซลูชั่น UC ตั้งแต่ เริ่มต้นวางแผน การออกแบบ การติดตั้งใช้งาน และ การซ่อมบำรุง
นอกจากนี้ องค์กรต่างๆ ยังให้ข้อคิดเห็นอีกว่า โซลูชั่น UC จำเป็นจะต้องสามารถดึงแอพพลิเคชั่นบางตัว และระบบโทรศัพท์ขององค์กรที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมาใช้งานต่อไปได้ โดย CIO ต่างๆ กระตือรือร้นที่จะ ทำงานร่วมกันกับผู้ให้บริการด้านไอทีรายเดิม การติดตั้งใช้งาน UC ให้ประสบความสำเร็จจำเป็นต้อง ได้รับความร่วมมือกันทุกฝ่ายตั้งแต่การอัพเกรดแอพพลิเคชั่นและระบบการติดต่อสื่อสารทั้งหมดซึ่งจะเป็นการง่ายหากผู้บริการด้านไอทีรายเดิมเข้ามามีส่วนร่วม
การช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสารก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดการใช้งาน UC ในปัจจุบัน ที่สร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ให้บริการติดตั้งโซลูชั่น UC และ ผู้จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์สำหรับองค์กร ต่อจากนี้แนวโน้มการใช้งานโซลูชั่น UC จะมีตัวแปรที่เปลี่ยนไป ได้แก่ ความต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่น ที่ทำงานร่วมกันได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา ซึ่งจากผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่า สิ่งนี้จะเด่นชัดมากขึ้นจาก ประเภทของแอพพลิชั่นด้าน UC ที่องค์กรต่างๆ วางแผนที่จะใช้งานในอีก 1-2 ปีข้างนี้
ปัจจัยที่องค์กรต่างๆ ใช้ในการพิจารณาเลือกผู้ให้บริการติดตั้ง Unified Communications ของเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น
ที่มา : IDC ปี 2551
เกี่ยวกับIDC
IDC เป็นบริษัทที่ปรึกษา และ วิจัยข้อมูลการตลาดชั้นนำระดับโลก ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี สารสนเทศ โทรคมนาคม และ คอนซูเมอร์เทคโนโลยี โดยนำเสนอข้อมูลจากการวิเคราะห์เจาะลึก แก่ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ผู้บริหาร และ นักลงทุน ให้สามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจจัดซื้อ เทคโนโลยีและกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจ ปัจจุบันIDCมี นักวิเคราะห์ กว่า 1,000 คน ใน 110 ประเทศ ทำหน้าที่นำเสนอข้อมูล และ ให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์อย่างรอบด้าน แก่ลูกค้า ในเรื่องเทคโนโลยี รวมถึงโอกาสทางธุรกิจและแนวโน้มของอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในระดับโลก ระดับภูมิภาค และ ในแต่ละ ประเทศ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมากว่า 43 ปี เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุทุกวัตถุประสงค์ ทางธุรกิจ IDC เป็นบริษัทในเครือของไอดีจี ซึ่งดำเนินธุรกิจสื่อสายเทคโนโลยี วิจัย และจัดงานสัมมนา ชั้นนำระดับโลก ค้นหา ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.idc.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
คุณศศิธร แซ่เอี้ยว
ที่หมายเลข 662-651-5585 ต่อ 113
Email: sasithorn@idc.com
สอบถามข้อมูลหรือต้องการซื้อรายงานดังกล่าวข้างต้นกรุณาติดต่อ
คุณภาวดี พงศ์สุพรรณ ที่หมายเลข 02-651-5585 ต่อ 111หรืออีเมลล์มาที่ phawadee@idc.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ