กรมพัฒนาที่ดิน จัดงาน "10 กุมภา วันหมอดินอาสา กรมพัฒนาที่ดิน" ปี 2567 พด. โชว์นวัตกรรมการเกษตร ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มรายได้หมอดินอาสา

ข่าวทั่วไป Friday February 9, 2024 15:46 —ThaiPR.net

กรมพัฒนาที่ดิน จัดงาน

นายปราโมทย์ ใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาที่ดิน เตรียมจัดงาน "วันหมอดินอาสา กรมพัฒนาที่ดิน" ปี 2567 วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้หัวข้อ "หมอดินสมาร์ท ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้" สอดรับนโยบายตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มุ่งสร้างความเข้มแข็งทางด้านการผลิตให้หมอดินอาสาซึ่งเป็นผู้ประกอบการ ผลิตพืชตามความต้องการของตลาด ด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมของกรมพัฒนาที่ดิน สร้างรายได้ เพื่อพัฒนาศักยภาพหมอดินอาสาอย่างมืออาชีพ โดยจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ (77 จังหวัด) โดยมีศูนย์กลางการจัดงาน ณ กรมพัฒนาที่ดิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

กรมพัฒนาที่ดิน เริ่มจัดตั้งหมอดินอาสาใน ปี 2538 เริ่มจากหมอดินอาสาประจำหมู่บ้าน และต่อมาจัดให้มีหมอดินอาสา ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด จนถึงปัจจุบันมีจำนวนกว่า 77,000 คน นับเป็นกำลังสนับสนุนที่สำคัญในการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาที่ดิน จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์และได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศ คณะกรรมการวันหมอดินอาสากรมพัฒนาที่ดิน มีมติประกาศให้ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันหมอดินอาสา (LDD Volunteer Soil Doctor Day) เพื่อเชิดชูเกียรติหมอดินอาสาผู้เสียสละและทุ่มเทการทำงานร่วมกับกรมพัฒนาที่ดิน ในการอนุรักษ์ดินและน้ำ พัฒนา ดูแลดินและที่ดินทางการเกษตรมาอย่างยาวนาน ตลอดจนเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน

ในปีนี้ กรมพัฒนาที่ดิน ได้จัดเตรียมงานวันหมอดินอาสา กรมพัฒนาที่ดิน ปี 2567 ซึ่งภายในงานจะมีนิทรรศการนวัตกรรมและเทคโนโลยีของหน่วยงานด้านการพัฒนาที่ดิน ปรับปรุงบำรุงดิน และการออกบูธจำหน่ายสินค้าเกษตรท้องถิ่นของดีประจำจังหวัด อาทิ ข้าวอินทรีย์ มะพร้าวน้ำหอม ฝรั่ง ผักอินทรีย์ กระถางจากฟางข้าว และผลิตภัณฑ์แปรรูปอื่นๆ ณ บริเวณห้องประชุม 2801 ชั้น 8 อาคาร 2 กรมพัฒนาที่ดิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรับชมกิจกรรมงานวันหมอดินอาสา กรมพัฒนาที่ดิน ปี 2567 ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านช่องทางเพจ Facebook กรมพัฒนาที่ดิน และติดตามข้อมูลข่าวสารหมอดินอาสาได้ที่เว็บไซด์ หมอดินอาสากรมพัฒนาที่ดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ