ปตท.สผ.ส่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนในพม่า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 7, 2008 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--ปตท.สผ.
ตามที่ได้เกิดเหตุพายุไซโคลนนากิสพัดเข้าประเทศสหภาพพม่า ส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงนั้น บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. กำลังเตรียมการจัดส่งสิ่งของเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์กับประชาชนชาวพม่าที่ได้รับผลกระทบ โดยจัดเตรียมน้ำมันดีเซล อาหาร น้ำดื่ม ผ้าขนหนู ผ้าขาวม้า สังกะสี ค้อน ตะปู เป็นมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท และนำขึ้นเครื่องบิน ซี 130 เฮอร์คิวลิส ของกองทัพอากาศเพื่อลำเลียงไปยังเมืองร่างกุ้งในวันที่ 7 พฤษภาคม 2551 เพื่อมอบให้รัฐบาลพม่าต่อไป
นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท.สผ. กล่าวว่า ปตท.สผ.ห่วงใยความเป็นอยู่ของประชาชนในสหภาพพม่าที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งในยามปกติ ปตท.สผ.ได้ให้การสนับสนุนด้านมนุษยชนต่อประชาชนในสหภาพพม่าอยู่แล้ว โดยผ่านทางโครงการเพื่อสังคมของ ปตท.สผ.และบริษัทร่วมทุน ซึ่งได้ให้การสนับสนุนด้านสุขอนามัย การศึกษาของเยาวชน และความเป็นอยู่ทั่วไป สำหรับในภาวะวิกฤติเช่นนี้ ปตท.สผ. ประสงค์จะให้สภาพต่าง ๆ คืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว จึงได้ร่วมกับกระทรวงพลังงานในการให้ความช่วยเหลือต่อประชาชนพม่าในครั้งนี้
สำหรับด้านการผลิตก๊าซธรรมชาติในอ่าวเมาะตะมะ ในสหภาพพม่านั้น นายอนนต์กล่าวว่าแท่นผลิตที่แหล่งเยตากุน และยาดานา ไม่ได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลนในครั้งนี้แต่อย่างใด และทั้งสองแหล่งยังดำเนินการผลิตก๊าซธรรมชาติต่อไปตามปกติ ส่วนที่แปลงเอ็ม 9 ซึ่ง ปตท.สผ. เป็นผู้ดำเนินการ และอยู่ในระหว่างการพัฒนานั้น ไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ เช่นกัน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีการขุดเจาะ สำหรับสำนักงานของ ปตท.สผ. ในร่างกุ้งได้รับผลกระทบจากการที่ไม่มีกระแสไฟฟ้า และขาดแคลนอาหารและเชื้อเพลิง ทำให้พนักงานทำงานได้ลำบากกว่าปกติ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายกิจการสัมพันธ์
สิทธิไชย ไชยันต์ โทร. 02 537 4592 e-mail: sidhichaij@pttep.com
ต้องจิตร พงศ์อรพินท์ โทร. 02 537 4587 e-mail: tongchitp@pttep.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ